Sự hợp tác này sẽ chứng kiến Shein thu được khoảng 1/3 quyền lợi trong Sparc Group Holdings II LLC, công ty mẹ của Forever 21 và biến Sparc Group trở thành cổ đông của Shein. Số liệu tài chính cụ thể không được tiết lộ.
Sparc là sự hợp tác giữa công ty bất động sản bán lẻ Simon Group và Authentic Brands Group, công ty có danh mục đầu tư bao gồm các thương hiệu như Brooks Brothers và Nine West.
Động thái này dự kiến sẽ mở rộng phạm vi tiếp cận của hai gã khổng lồ thời trang nhanh. Cơ sở thương mại điện tử của Shein mở rộng ra ngoài 150 quốc gia và có hơn 250 triệu người theo dõi trên các nền tảng truyền thông xã hội. Sparc cho biết rằng thỏa thuận này sẽ “cung cấp cho tập đoàn một nền tảng để phát triển hơn nữa các thương hiệu của mình”.
Chủ tịch điều hành Shein, Donald Tang cũng bày tỏ sự phấn khích, cho rằng mối quan hệ đối tác có tiềm năng cách mạng hóa trải nghiệm của khách hàng. “Sự kết hợp mạnh mẽ này sẽ giúp chúng tôi thúc đẩy sự tăng trưởng và cùng nhau giúp cho thời trang trở nên dễ tiếp cận hơn với tất cả mọi người”.
Cú bắt tay hứa hẹn tái tạo dựng tên tuổi của hai thương hiệu trước những người mua sắm Gen Z
Shein nhanh chóng nổi lên trên thị trường quần áo với sản phẩm giá cực thấp, đánh bại các thương hiệu nổi tiếng như Forever 21 và Charlotte Russe vào đầu những năm 2000.
Nhà bán lẻ này cũng thường phải đối mặt với sự giám sát chặt chẽ ở Mỹ khi các nhà lập pháp đặt câu hỏi về chuỗi cung ứng thiếu minh bạch và việc sử dụng lao động cưỡng bức. Ngoài ra còn có những lo ngại liên tục về lượng khí thải carbon do công ty sản xuất lượng lớn quần áo giá rẻ, thường được làm từ polyester hàng năm.
Trong khi Forever 21, công ty có 800 cửa hàng vào thời kỳ đỉnh cao đã gặp khó khăn khi ngày càng có nhiều hoạt động mua sắm chuyển sang trực tuyến. Thương hiệu đã được mua lại sau khi phá sản vào năm 2020 bởi một tập đoàn gồm các thương hiệu bao gồm Simon Property và Authentic.
Sự hợp tác với Shein có thể là một cách để mở rộng phạm vi tiếp cận trực tuyến và tạo dựng tên tuổi của mình trước những người mua sắm thuộc Gen Z, những khách hàng trung thành nhất của Shein.