Siêu xe Ferrari Monza: Giá cực khủng nhưng nắng mưa vẫn phải... “che dù”

Siêu xe Ferrari Monza: Giá cực khủng nhưng nắng mưa vẫn phải... “che dù”
Những cơn mưa bất chợt là vấn đề khiến chủ nhân của những chiếc siêu xe như Ferrari Monza đau khổ. Hình ảnh ghi lại được cho thấy, người điều khiển chiếc Ferrari Monza SP1 vừa lái xe vừa che ô để nội thất bên trong xe không bị thấm nước.

Ferrari Monza SP siêu xe không mui

Vào tháng 9 năm 2018, hãng siêu xe Ý đã bí mật trình làng dòng siêu xe hoàn toàn mới Ferrari Monza SP với các nhà giàu trên thế giới tại nhà máy ở Maranello, Ý. Khá thú vị là chỉ có các khách VIP cũng như chủ nhân của 499 chiếc Ferrari Monza SP mới được mời đến xem mắt và không có truyền thông. Phải một tháng sau đó, hãng xe Ý mới làm lễ ra mắt chính thức cho dòng xe Ferrari Monza SP.

Những mẫu Ferrari Monza SP có điểm nhấn thiết kế là xe không mui, không rõ là hãng xe Ferrari có nghĩ đến cảnh khách hàng của mình sẽ gặp tuyết rơi khi lái xe hay nghiêm trọng hơn là những cơn mưa bất chợt có thể khiến người lái và chiếc xe bị nước mưa làm cho ướt sũng hay không.

Tuy nhiên, thực tế xảy ra là không ít khách hàng của Ferrari khi lái siêu xe 2 chỗ ngồi Monza SP2 hay là phiên bản Monza SP1 đều gặp tình cảnh éo le khi trời đổ mưa bất chợt. Một số người còn thủ sẵn cây dù để đối phó mưa khi đang lái xe.

Những cơn mưa bất chợt là nỗi ám ảnh của không ít chủ siêu xe không mui như Ferrari Monza hay McLaren Elva nhưng các hãng xe lại không có động thái giúp khách hàng của mình xử lý tình trạng này, thay vào đó, những cây dù là trợ thủ đắc lực cho người điều khiển siêu xe khi trời mưa bất chợt.

Thiết kế vượt thời đại

Cảm hứng thiết kế của Ferrari Monza SP phải kể đến những mẫu xe cổ như Ferrari 250 Testa Rossa, 290 MM hay 375 Spider Competizione. Vì thế, Ferrari tạo ra dòng siêu xe Monza SP đương nhiên không để trở thành siêu xe lái hàng ngày. Ferrari Monza SP do bộ phận Special Projects của hãng Ferrari phát triển dựa trên mẫu siêu xe Ferrari 812 Superfast.

Ferrari Monza SP sở hữu thiết kế mui trần speedster mang ngoại hình đậm chất hoài cổ. Nói một cách đơn giản, dòng siêu xe Ferrari Monza SP không sử dụng mui như những chiếc Ferrari bản thương mại hay hypercar trước đó.

Quảng cáo

Hãng siêu xe Ý chia Ferrari Monza SP thành hai phiên bản là Ferrari Monza SP1 và Ferrari Monza SP2. Trong đó, điểm khác biệt dễ nhận ra nhất giữa Ferrari Monza SP1 và Ferrari Monza SP2 đến từ chỗ ngồi. Khi chọn mua Ferrari Monza SP1, khách hàng chỉ có thể đi một mình, còn với Ferrari Monza SP2, họ có thêm một chỗ bên ghế phụ để chở người thân hoặc bạn bè đi dạo.

Nhìn bên ngoài, Ferrari Monza SP1 và SP2 rõ ràng có diện mạo gần như không liên quan đến gốc gác là 812 Superfast, đặc biệt là phần đuôi xe. Trong khi đó, cụm đèn pha của Ferrari 812 Superfast vẫn được giữ lại trên hai siêu xe phiên bản đặc biệt. Thêmvào đó là kính chắn gió nhỏ gọn và thân vỏ dành riêng cho hai mẫu siêu xe mui trần speedster này.

Cửa mở của dòng siêu xe Ferrari Monza SP sẽ đẩy về phía trước giống kiểu cửa cắt kéo, điều này giúp cho chủ nhân ra vào khoang lái của siêu xe Ferrari Monza SP dễ dàng hơn đồng thời mang đến tính thẩm mỹ cho ngoại hình của xe.

Tuy mang hình dáng cổ điển nhưng “xác xe” của dòng siêu xe Ferrari Monza SP và cả động cơ V12, dung tích 6.5 lít nổi tiếng này lại đến từ mẫu xe hiện đại là Ferrari 812 Superfast đã có ít nhất hai chiếc được mang về Việt Nam.

Động cơ công suất tối đa lên đến 809 mã lực

Khối động cơ này khi gắn trên Ferrari Monza SP1 và Ferrari Monza SP2 sẽ tạo ra công suất tối đa lên đến 809 mã lực, tăng 10 mã lực và mô-men xoắn cực đại 719 Nm, tăng 1 Nm so với siêu xe thương mại như Ferrari 812 Superfast.

Động cơ mạnh mẽ này sẽ giúp siêu xe Ferrari Monza SP chỉ mất thời gian 2,9 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát, thêm 5 giây nữa để đạt tốc độ 200 km/h trước khi chạm ngưỡng tốc độ tối đa của Ferrari Monza SP vào khoảng 300 km/h.

Tổng cộng có 499 chiếc Ferrari Monza SP được sản xuất, trong đó, giá xe Ferrari Monza SP lúc mới ra mắt thế giới là 1.6 triệu Euro, tương đương 1,82 triệu đô la hay 42,15 tỷ đồng. Nhưng có thể năm sau, các mẫu xe Ferrari Monza được rao bán lại với giá gấp 2 hoặc gấp 3 lần con số đã kể trên. Lý do Ferrari Monza SP có giá bán cao đến vậy chủ yếu từ lý lịch cũng như thiết kế của xe.

Với những dòng siêu xe như Ferrari Monza SP, rất khó để cho nhà giàu Việt có ý định mua về vì giá bán khá cao tại nước ngoài, nếu có đại gia Việt nào chịu chơi, ước tính giá lăn bánh Ferrari Monza SP rẻ nhất tại Việt Nam hơn 130 tỷ đồng.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm