Sở hữu Ferrari Purosangue: Công nghệ và khác biệt, giá từ hơn 39 tỷ Đồng

Sở hữu Ferrari Purosangue: Công nghệ và khác biệt, giá từ hơn 39 tỷ Đồng
Ferrari Purosangue là chiếc xe 4 cửa, 4 chỗ ngồi đầu tiên trong lịch sử của thương hiệu Ferrari. Mang xứ mệnh là một chiếc xe có thể truyền tải DNA vận hành thể thao mạnh mẽ nhưng vẫn có được sự thoải mái cho cả 4 người ngồi trong xe.

Ferrari Purosangue sở hữu khối động cơ V12 6.5L hút khí tự nhiên 715HP đi kèm với loạt trang bị tân tiến, điển hình với hệ thống treo có khả năng tự cân bằng thay thế cho các thanh cân bằng điện hay thuỷ lực thường thấy.

Thiết kế Ferrari Purosangue sang trọng, cá tính

Thiết kế ngoại hình của Purosangue ngay khi nhìn vào cũng có thể hình dung đến tính cách vận hành, bởi nó tương đồng với những mẫu xe thể thao GT như Ferrari Roma nhưng khác biệt ở kích thước và sức mạnh. Sự tương đồng có thể thấy ngay là những đường nét thiết kế mềm mại, uyển chuyển nhưng không kém sự thể thao. Ferrari Purosangue ra mắt và bán chính hãng tại Việt Nam với mức giá hơn 39 tỷ đồng đi kèm với hàng loạt trang bị tiêu chuẩn, bao gồm cả hệ thống an toàn chủ động. Khách hàng khi mua xe gần như chỉ còn một vài lựa chọn option làm đẹp cho xe như những phần ốp carbon, trần kính…

Purosangue sở hữu kích thước các chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt là: 4.973 x 2.028 x 1.589 mm, chiều dài trục cơ sở đạt 3.018 mm. Thực tế bên ngoài cho thấy, Purosangue không quá vạm vỡ hay to lớn như một số mẫu "Siêu SUV" đến từ thương hiệu khác. Purosangue sẽ tạo cảm giác đây là một chiếc GT nhưng có phần to lớn hơn thay vì là những chiếc GT 2+2 như Ferrari Roma.

Ferrari Purosangue hướng đến là một chiếc thể thao đường dài, lại có những yếu tố thiên về trải nghiệm êm ái theo kiểu siêu xe, và có thể hình dung được những điều đó ngay từ thiết kế ngoại hình mà chưa nhất thiết phải cầm lái. Nếu như để ý, các bạn sẽ thấy mỗi dòng xe của Ferrari sẽ có kiểu dáng thiết kế riêng biệt, có những dòng xe ngay khi nhìn vào có thể nhận ra nó như một chiếc xe đua (ví như SF90 XX) hay những dòng siêu xe mà phần đông chúng ta hay biết đến.

Còn đối với Purosangue, các chi tiết từ đầu xe cho đến dọc hai bên thân xe đều là những đường nét mềm mại, tất nhiên vẫn tối ưu tính khí động học và dáng vẻ thể thao của thương hiệu cũng không suy giảm.

Purosangue có giá bán hơn 39 tỷ đồng tại Việt Nam nhưng bù lại, chiếc xe đã sở hữu đầy đủ các option từ vận hành cho đến tiện nghi, hệ thống an toàn chủ động. Điểm nhanh ngoại hình chiếc xe đang trưng bày tại Việt Nam sẽ có thể thấy bộ bánh mâm hợp kim trọng lượng nhẹ kích thước 22" ở phía trước và 23" ở phía sau, đi kèm với đó là cùm phanh Carbon Ceramic, công nghệ ABS ‘EVO’ với tính năng đánh giá độ bám đường Grip Estimation 2.0.

Ferrari Purosangue còn được trang bị hệ thống treo chủ động đến từ thương hiệu Multimatic, hệ thống treo này rất đặc biệt khi thay thế luôn những thanh cân bằng điện thuỷ lực hay cơ khí như trên hầu hết các loại xe hơi ngày nay. Ở mỗi cây phuộc nhún (giảm xóc) sẽ được trang bị hệ thống điều khiển phuộc chủ động, sử dụng các motor điện 48v để đáp ứng khả năng điều chỉnh hành trình phuộc nhiều ngàn lần trên 1 giây.

Ngoài việc giảm chấn như hầu hết các hệ thống phuộc khác, với Multimatic sẽ còn kèm theo tính năng cân bằng thân xe. Ở dải tốc độ cao và các đoàn đường quanh co, hoặc những cú đánh lái, hệ thống sẽ hoạt động để đảm bảo thân xe thăng bằng, bánh xe có độ bám đường cao. Điều đó dẫn đến hiệu quả vận hành tối ưu hơn cho hiệu suất, đồng thời người ngồi bên trong xe luôn có được sự vững vàng trong những khúc đường quanh co.

Quảng cáo

Khi nhìn từ phía sau, Purosangue thể hện được sự to lớn và bề thế. "Trang điểm" không thể thiếu giống như nhiều mẫu xe Ferrari khác đó chính là Bumper đợi Carbon, ống xả 4 tip cỡ lớn và thể hiện âm thanh đủ sức mê hoặc.

Ferrari Purosangue sẽ có cánh cửa phía sau mở ngược so với phần đông những chiếc xe hơi ngày nay. Điều này sẽ giúp gia tăng không gian cho người tiếp cận vào hàng ghế thứ 2 hoặc khi họ đi ra.

Cũng chính vì kiểu cửa mở ngược sẽ khó để đóng được cửa khi đã ngồi vào ghế, nên Purosangue trang bị cửa sau đóng mở bằng điện. Mở cửa xe từ bên ngoài sẽ có thể gạt lẫy 1 lần để mở khoá và dùng lực tay kéo mở cửa (khi có vật cản), hoặc kéo và giữ nhẹ lẫy thì cửa sẽ được mở ra hoàn toàn bằng điện. Bên trong sẽ có nút bấm điện để cửa tự đóng vào và nút nhấn mở cửa và dùng lực đẩy cửa ra.

Ở thời điểm hiển tại thì Purosngue sẽ là chiếc xe đặc biệt đối với dản sản phẩm của Ferrari nói chung, bởi hầu hết những dòng xe đều đã sử dụng khối động cơ tăng áp, Hybrid hay Plug-in Hybrid thì Purosangue lại là một chiếc xe sử dụng động cơ hút khí tự nhiên dung tích lớn và rất nhiều mã lực. Nếu là người yêu thích khả năng phản hồi nhạy bén của động cơ hút khí tự nhiên, chắc chắn đây sẽ là điểm thu hút rất mạnh mẽ.


Ferrari Purosangue trang bị động cơ hút khí tự nhiên V12 dung tích 6.5 lít (F140IA, góc 65 độ), sản sinh công suất tối đa 715 mã lực, mô-men xoắn cực đại đạt 716 Nm và ở vòng tua 2.100 vòng/phút thì hiệu suất mô-men xoắn đã đạt ngưỡng 80% và đạt đỉnh ở 6.250 vòng/ phút. Đi kèm với đó là hộp số tự động 8 cấp thừa hưởng từ F1, kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian giúp chiếc xe nặng 2.033 kg này tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 3.3 giây, khả năng tăng tốc từ 0-200km/h trong vòng 10.2 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 310km/h.

Ferrari Purosangue mang cấu hình động cơ đặt giữa - phía trước (phía sau của trục trước) và đạt tỉ lệ trọng lượng 49% ở phía trước và 51% ở phía sau. Trang bị tiêu chuẩn đi kèm là hệ thống đánh lái bánh sau giúp cho Purosangue dễ dàng hơn trong các tình huống xử lý khúc cua, đồng thời giản thiểu bán kính quay đầu xe hay xoay xở trong những bãi đậu xe chật hẹp.

Dù mang cấu hình dẫn động 4 bánh toàn thời gian, nhưng khi vận tốc đạt trên 200km/h thì Purosangue sẽ ngắt dẫn động cầu trước và chuyển toàn bộ về cầu sau để tối ưu hiệu suất dẫn động và khả năng xử lý bánh lái phía trước.

Và tương tự như nhiều mẫu xe khác của Ferrari, Purosangue sẽ là chiếc xe sản xuất với số lượng có giới hạn (thông thường sẽ khoảng 6.000 - 7.000 xe), nên với khách hàng yêu thích thương hiệu Ferrari nói chung hay Purosangue nói riêng sẽ cần đặt hàng sớm. Điển hình như mẫu Roma vừa ra mắt thị trường Việt Nam không lâu nhưng hiện tại đã không nhận đơn đặt hàng nữa, nếu muốn mua nó ở Việt Nam thì chỉ còn 1 lựa chọn duy nhất là đến đại lý của Ferrari, bởi còn 1 chiếc mới duy nhất mà thôi.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm