So sánh nhanh iPhone 15 Ultra có gì nổi bật hơn iPhone 14 Pro Max

So sánh nhanh iPhone 15 Ultra có gì nổi bật hơn iPhone 14 Pro Max
So với iPhone 14 Pro Max, iPhone 15 Ultra sẽ có những đổi mới quan trọng như thiết kế mới, chip A17 Bionic mạnh hơn, camera tele zoom 6x, cổng USB-C nhanh hơn iPhone 14 Pro Max, thu hút nhiều sự quan tâm.

So sánh nhanh iPhone 15 Ultra và iPhone 14 Pro Max:

- Thiết kế tổng thể: chiếc iPhone 15 Ultra có thiết kế mới với cạnh cong hơn và khung titan, nút Action thay cho nút tắt tiếng trên iPhone 14 Pro Max

- Chip: A17 Bionic mới sẽ tăng đáng kể sức mạnh của iPhone 15 Ultra so với chip A16 của iPhone 14 Pro Max

- Camera tele: iPhone 15 Ultra sẽ có ống kính tiềm vọng với khả năng zoom quang 6x; iPhone 14 Pro Max chỉ có thể zoom 3x.

- Cổng: Cổng USB-C trên iPhone 15 Ultra sẽ mang lại khả năng sạc và truyền dữ liệu nhanh hơn so với cổng Lightning của iPhone 14 Pro Max.

iPhone 15 Ultra
Concept iPhone 15 Ultra và iPhone 14 Pro Max

Sự so sánh giữa iPhone 15 Ultra và iPhone 14 Pro Max đặc biệt thú vị vào thời điểm này vì Apple sắp công bố dòng iPhone mới vào ngày 13/9. iPhone 15 Ultra sẽ thay thế cho iPhone 15 Pro Max, trở thành mẫu iPhone cao cấp nhất, kế nhiệm iPhone 14 Pro Max năm ngoái.

So sánh nhanh thông số dự kiến của iPhone 15 Ultra và iPhone 14 Pro Max:

iPhone 15 Ultra

Cùng đi vào so sánh nhanh iPhone 15 Ultra và iPhone 14 Pro Max thông qua các tin đồn cho tới thời điểm này.

So sánh giá giữa 2 smartphone cao cấp

Hiện tại, iPhone 15 Ultra vẫn chưa được bán ra. Tuy nhiên, mức giá của máy có thể lên tới 1799 USD (tương đương 43,32 triệu đồng) do những nâng cấp đáng giá bên trong.

iPhone 14 Pro Max đang được giảm giá khá mạnh, có giá từ 25,99 - 41,99 triệu đồng.

Thiết kế

Ngoài Dynamic Island, iPhone 14 Pro Max có ngoại hình khá giống với các mẫu iPhone Pro Max trong 3 năm qua. iPhone 15 Ultra có thể thay đổi điều đó với thiết kế tròn trịa hơn cùng các viền màn hình hẹp hơn, các khung titan thay vì thép không gỉ, giúp máy trở nên nhẹ hơn và thoải mái hơn khi cầm.

Thêm vào đó, iPhone 15 Ultra sẽ có nút Hành động - Action hoàn toàn mới, thay cho công tắc tắt tiếng trên iPhone 14 Pro Max. Theo mã được tìm thấy trong iOS 17, nút Hành động có thể tắt/ bật tiếng điện thoại và có thể tùy chỉnh để thực hiện các tác vụ khác như mở một ứng dụng nhất định, kích hoạt đèn pin hoặc ghi chú.

iPhone 15 Ultra

Chưa hết, chiếc smartphone cao cấp mới sẽ có cổng USB-C thay cho cổng Lightning trên iPhone 14 Pro Max để sạc điện thoại hoặc truyền dữ liệu nhanh hơn phiên bản tiền nhiệm.

Các phiên bản màu sắc của iPhone 15 Ultra dự kiến gồm: xám titan, xanh dương, bạc và Xám không gian. Năm ngoái, iPhone 14 Pro Max cung cấp phiên bản màu Bạc, Đen không gian, Vàng và Tím đậm.

Quảng cáo

Màn hình có gì khác biệt?

Cặp điện thoại cao cấp này sẽ có độ tương đồng về kích thước, độ phân giải và tốc độ làm mới màn hình. Tuy nhiên, màn hình của iPhone 15 Ultra sẽ sáng hơn đáng kể, có thể lên tới 2.500 nit, cao hơn nhiều so với mức 2.000 nit trên iPhone 14 Pro Max.

Camera

Khả năng cao là iPhone 15 Ultra và iPhone 14 Pro Max sẽ có cấu hình camera tương tự nhau, bao gồm camera chính 48MP, camera tele và camera siêu rộng 12MP ở mặt sau cùng camera TrueDepth 12MP ở phía trước.

iPhone 15 Ultra
Cận cảnh camera sau trên iPhone 14 Pro Max

Điểm mới của iPhone 15 Ultra là camera tele sử dụng ống kính tiềm vọng, cung cấp mức zoom quang cao hơn (có thể lên tới 6x hoặc thậm chí zoom kỹ thuật số 10x), ấn tượng hơn so với zoom quang 3x hiện tại trên iPhone 14 Pro Max.

Giống như iPhone 15 Pro, iPhone 15 Ultra cũng có cảm biến chính lớn hơn, có khả năng thu được nhiều ánh sáng hơn. Kết quả sẽ là hình ảnh sẽ sáng hơn so với các mẫu iPhone 14 Pro hiện tại.

Hiệu suất

Năm ngoái, Apple tích hợp chip A16 Bionic cho iPhone 14 Pro Max và năm nay là chip A17 Bionic mới trong iPhone 15 Ultra. Chip mới được sản xuất trên quy trình 3 nanomet, giúp cải thiện sức mạnh và hiệu quả.

Các kết quả điểm chuẩn A17 Bionic cho thấy, chip này sẽ đạt được một "bước nhảy vọt" lớn về hiệu suất so với iPhone 14 Pro.

iPhone 15 Ultra

Việc tăng giá dự kiến ​​cho iPhone 15 Ultra cũng hợp lý hơn khi Apple cung cấp tùy chọn bộ nhớ trong tiêu chuẩn 256GB - gấp đôi phiên bản iPhone 14 Pro Max 128GB tiêu chuẩn. Ngoài ra, có thông tin còn cho rằng "siêu phẩm" này sẽ có bộ nhớ trong tối đa 2TB, gấp đôi so với iPhone 14 Pro Max 1TB hiện tại.

Về phần mềm, iPhone 15 Ultra sẽ chạy iOS 17 ngay khi xuất xưởng, iPhone 14 Pro Max có thể nâng cấp lên iOS 17 cùng thời điểm này. Vì là điện thoại mới hơn, iPhone 15 Ultra sẽ nhận được thêm một năm cập nhật so với iPhone 14 Pro Max.

Pin và sạc

Năm ngoái, iPhone 14 Pro Max nằm trong danh sách điện thoại có thời lượng pin tốt nhất nhờ sở hữu viên pin dung lượng 4,323 mAh. Tuy nhiên, khả năng cao là iPhone 15 Ultra sẽ có thời lượng sử dụng lâu hơn nhờ chip 3nm mang lại.

Với cổng USB- C mới, tốc độ sạc trên iPhone 15 Ultra có thể tăng lên mức cao hơn 20W của iPhone 14 Pro Max. Có tin đồn còn cho hay, smartphone cao cấp mới có thể sạc nhanh với tốc độ lên tới 35W.

Với sạc không dây, mức tối đa trên iPhone 15 Ultra vẫn có thể là 15W như iPhone 14 Pro Max. Tuy nhiên, iPhone 15 Ultra có thể sạc 15W từ bộ sạc tương thích Qi tiêu chuẩn giống như sạc MagSafe chính thức của Apple.

Triển vọng

Sự ra mắt của iPhone 15 Ultra trong năm nay có thể là một trong những "bước nhảy vọt" lớn nhất giữa các thế hệ. Camera tele, chip mới, thiết kế thay đổi với nút Action và cổng USB-C của iPhone 15 Ultra sẽ khiến sản phẩm khác biệt rất rõ ràng so với iPhone 14 Pro Max.

iPhone 15 Ultra
Concept iPhone 15 Ultra.

Dù vậy, nhiều iFan khó lòng chấp nhận việc Apple tăng giá cho iPhone 15 Ultra. Nói cách khác, chúng ngày càng xa tầm với của nhiều người hơn.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm