Sony bán được hơn 25 triệu chiếc PlayStation 5 kể từ khi ra mắt sản phẩm

Sony bán được hơn 25 triệu chiếc PlayStation 5 kể từ khi ra mắt sản phẩm
Tuy nhiên, doanh số này vẫn còn kém xa so với mục tiêu 18 triệu chiếc cho riêng năm tài chính 2022.

Sony đã công bố thu nhập quý II của năm tài chính 2022 vào tuần này và trong số tất cả số liệu, thì có một danh mục được chú ý hơn cả : 25 triệu - số lượng PlayStation 5 mà công ty đã bán được kể từ khi ra mắt sản phẩm vào tháng 11/2020. 

Mặc dù không thể phủ nhận tổng số máy chơi game được bán ra là ấn tượng - đặc biệt là khi xem xét PlayStation 5 rẻ nhất có giá là 399 USD - điều này cho thấy tham vọng của Sony đối với máy chơi game hàng đầu của họ.

Quảng cáo

PlayStation 5

Mục tiêu của công ty đối với PS5 bán ra trong toàn bộ năm tài chính 22 là 18 triệu máy, và bây giờ, đã qua nửa năm tài chính (kết thúc vào ngày 31/3/2023), thì doanh số PlayStation 5 mới chỉ đạt 5,7 triệu máy bán ra, chỉ vượt một chút so với số lượng doanh số nửa cuối năm tài chính 2021. Do giá PlayStation 5 tăng vào tháng 9, doanh thu của công ty đã tăng 12% so với cùng kỳ năm trước - nhưng lợi nhuận tổng thể lại giảm gần 50% do việc mua lại Bungie và chi phí trả cho các nhà phát triển trò chơi tăng lên.

Một số lí do cho việc doanh số bán hàng thấp hơn dự kiến ​​cho PlayStation 5 có thể là do các vấn đề về chuỗi cung ứng, cụ thể là việc duy trì sản lượng đủ để đáp ứng nhu cầu vẫn còn cao đối với sản phẩm. Vào tháng 5, Sony cho biết họ sẽ có thể tăng cường sản xuất PlayStation 5 để đáp ứng nhu cầu, nhưng mùa lễ này, nơi máy chơi game luôn là một món quà tặng được ưa chuộng, sẽ là phép thử thực sự cho hệ thống.

Ngay cả với những số liệu thống kê thấp hơn này, Sony vẫn chưa điều chỉnh dự báo cho năm tài chính 22 và vẫn đặt mục tiêu đạt 18 triệu chiếc. Có thể có một bất ngờ trong chờ đợi? Chúng ta sẽ thấy trong những tháng tới.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm