Sony và Honda tiết lộ một liên doanh xe điện độc lập

Sony và Honda tiết lộ một liên doanh xe điện độc lập
Những sản phẩm của liên doanh này sẽ chính thức được bán ra vào năm 2025.

Chỉ hơn một tuần sau khi Sony và Honda xác nhận kế hoạch thành lập một liên doanh sản xuất xe điện độc lập, hai tập đoàn Nhật Bản mới đây đã tiết lộ tên gọi của liên doanh này: Sony Honda Mobility Inc. Cả hai tập đoàn nắm giữ 50% cổ phần bằng nhau trong liên doanh mới. 

Quảng cáo

Ông Yasuhiden của Honda sẽ vừa là chủ tịch HĐQT vừa là CEO trong khi ông Izumi Kawanishi của Sony sẽ giữ vai trò chủ tịch công ty và COO. Sony Honda Mobility Inc. sẽ được đặt trụ sở tại Tokyo trước cuối năm nay và các dòng xe của công ty sẽ bắt đầu được đưa ra thị trường vào năm 2025.

Giám đốc điều hành Sony Kenchiro Yoshida cho biết: “Dựa trên tầm nhìn của chúng tôi là ‘biến không gian di động trở thành một không gian đầy cảm xúc’, các sáng kiến ​​của Sony trong lĩnh vực kinh doanh di động tập trung vào ba lĩnh vực an toàn, giải trí và khả năng thích ứng. Khi chúng tôi tiếp tục học hỏi trong các lĩnh vực này, chúng tôi rất vui mừng được gặp đối tác Honda, với những thành tựu và kiến ​​thức toàn cầu sâu rộng về xe, và một liên doanh hợp tác đã được ra đời.” 

“Trong tương lai, chúng tôi đặt mục tiêu đóng góp vào sự phát triển của tính di động bằng cách kết hợp các công nghệ an toàn và môi trường tiên tiến, công nghệ sản xuất thân xe và kinh nghiệm quản lý dịch vụ sau bán hàng của Honda, với chuyên môn của chúng tôi về hình ảnh, cảm biến, viễn thông, công nghệ mạng và giải trí.”

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm