Sự thật về đồng hồ Cartier Crash danh tiếng mà Jisoo - BLACKPINK đeo

Sự thật về đồng hồ Cartier Crash danh tiếng mà Jisoo - BLACKPINK đeo
Mẫu đồng hồ Cartier Crash được Jisoo (BLACKPINK) ưu ái đeo khi đi nhận huân chương MBE tại cung điện Buckingham (London) vào ngày 22.11 vừa rồi.

Mới đây, Jisoo (BLACKPINK) đã đăng tải những hình ảnh mới nhất lên Instagram cá nhân của mình. Nữ ca sĩ khoe nhan sắc xinh đẹp không tì vết cùng gu thời trang thời thượng nhưng điều khiến người hâm mộ chú ý là chiếc đồng hồ có thiết kế độc lạ mà chị cả BLACKPINK sở hữu. Sự thật về chiếc đồng hồ danh tiếng được Jisoo ưu ái này có thể sẽ khiến chúng ta bất ngờ.

đồng hồ Cartier Crash

Được biết, mẫu đồng hồ mà Jisoo đeo đến từ Cartier – một trong những thương hiệu xa xỉ hàng đầu thế giới. Chiếc đồng hồ này là phiên bản Cartier Crash Large Model với vỏ vàng 18k, mặt số màu trắng và dây đeo da cá sấu đen. Mặt đồng hồ có hình dạng méo mó, được cho là lấy cảm hứng từ chiếc đồng hồ Baignoire bị vỡ. Đây là một trong những thiết kế đồng hồ mang tính biểu tượng nhất của Cartier, được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1967. Mẫu đồng hồ này còn được coi như là một trong những thiết kế avant-garde nhất của ngạch đồng hồ cao cấp trên toàn thế giới.

Mẫu đồng hồ này không những được Jisoo diện khi tham gia hoạt động thường ngày mà còn được chị cả BLACKPINK ưu ái đeo khi đi nhận huân chương MBE tại cung điện Buckingham (London) vào ngày 22.11.

đồng hồ Cartier Crash
Jisoo đeo chiếc đồng hồ Cartier Crash tham dự quốc yến ở cung điện Buckingham. (Ảnh: @sooyaaa__)

Lịch sử và nguồn gốc blackpink

Đồng hồ Cartier Crash được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1967, do hậu duệ của người sáng lập Cartier, Jean-Jacques Cartier, thiết kế. Thiết kế của chiếc đồng hồ này mang tính cách mạng, với hình dạng mặt số méo mó, không đối xứng.

Có nhiều giả thuyết về nguồn gốc của thiết kế Crash. Một giả thuyết cho rằng, ý tưởng này xuất hiện khi một khách hàng của Cartier mang chiếc đồng hồ Baignoire Allongée bị hư hỏng của mình đến cửa hàng. Jean-Jacques Cartier đã bị ấn tượng bởi vẻ đẹp của chiếc đồng hồ bị vỡ và quyết định sử dụng nó làm nguồn cảm hứng cho thiết kế mới.

đồng hồ Cartier Crash
Có nhiều giả thuyết xoay quanh sự ra đời của mẫu đồng hồ độc đáo này. (Ảnh: Cartier)

Giả thuyết khác cho rằng, Jean-Jacques Cartier đã lấy cảm hứng từ nghệ thuật Pop Art, vốn đang thịnh hành vào thời điểm đó. Các tác phẩm nghệ thuật Pop Art thường sử dụng các hình ảnh quen thuộc và mang tính biểu tượng, nhưng lại được biến tấu một cách hài hước hoặc bất ngờ. Thiết kế Cartier Crash cũng mang tính chất tương tự, khi sử dụng hình ảnh chiếc đồng hồ truyền thống nhưng lại được biến tấu một cách độc đáo.

Quảng cáo

Dù nguồn gốc là gì đi nữa, thì thiết kế này đã nhanh chóng trở thành một biểu tượng của Cartier. Chiếc đồng hồ này được yêu thích bởi những người yêu thích sự khác biệt và độc đáo.

Trong những năm qua, Cartier đã phát hành nhiều phiên bản khác nhau của đồng hồ Crash. Các phiên bản này có thể được làm bằng vàng, bạch kim hoặc thép không gỉ. Mặt số cũng có thể được làm bằng nhiều chất liệu khác nhau bao gồm đá quý, kim cương hay vỏ sò. Đồng hồ Cartier Crash là một trong những chiếc đồng hồ được săn đón nhất trên thế giới. Những chiếc đồng hồ vintage này có giá trị rất cao, có thể lên tới hàng triệu đô la.

đồng hồ Cartier Crash
Đồng hồ Cartier Crash là một trong những chiếc đồng hồ được săn đón nhất trên thế giới. (Ảnh: Cartier)

giá trị không chỉ nằm ở sự đắt tiền

Đồng hồ Cartier Crash London 1967 là một trong những mẫu đồng hồ hiếm nhất và được săn lùng nhiều nhất trên thế giới. Cartier chỉ sản xuất một số lượng nhỏ đồng hồ Crash London 1967 với ước tính chỉ khoảng 100 chiếc được sản xuất. Được làm bằng vàng, với mặt số trắng đục, các cọc số La Mã rất Cartier, phiên bản Cartier Crash London 1967 là một trong những mẫu đồng hồ hiếm có với giá trị cao. Dẫn chứng là, tuần vừa qua đơn vị Loupe This đã bán thành công một chiếc Cartier Crash ở London năm 1967 với giá 1.503.888 USD, vượt qua kỷ lục trước đó là 806.500 CHF – một chiếc Cartier ở London năm 1970 được bán bởi đơn vị Sotheby’s.

đồng hồ Cartier Crash
Phiên bản Cartier Crash London 1967 là một trong những mẫu đồng hồ hiếm có, được giới mộ điệu săn lùng. (Ảnh: Cartier)

Mỗi năm Cartier chỉ sản xuất một số lượng giới hạn và bán dòng đồng hồ này ở một số cửa hàng nhất định của hãng trên thế giới. Theo thông tin từ các trang web bán hàng trực tuyến, giá của một chiếc đồng hồ Cartier Crash dao động từ khoảng 10.000 USD đến 100.000 USD, tùy thuộc vào chất liệu, kiểu dáng và độ hiếm của sản phẩm. Chiếc đồng hồ mà Jisoo đeo được cho là thuộc phiên bản giới hạn, được chế tác từ vàng trắng và kim cương, có giá khoảng 50.000 USD. Chính vì sự khan hiếm nên những chiếc Cartier Crash luôn là vật phẩm được săn đón bởi các nhà sưu tập. Năm 2022, một chiếc đồng hồ Cartier Crash được sản xuất vào năm 1967 đã được bán với mức giá kỷ lục: 1,65 triệu đô la Mỹ (tương đương với hơn 40 tỷ đồng).

đồng hồ Cartier Crash
Chị cả BLACKPINK đeo chiếc Cartier Crash danh tiếng khi nhận Huân chương MBE từ Vua Charles III ở cung điện Buckingham. (Ảnh: Getty Images)

Cartier Crash London 1967 đã được nhiều người nổi tiếng và nghệ sĩ yêu thích, ngoài Jisoo (BLACKPINK) những nghệ sĩ khác như Kim Kardashian, Rapper Kanye West, Andy Warhol, Mick Jagger… Điều này đã góp phần làm tăng thêm sự nổi tiếng và giá trị của mẫu đồng hồ này.

đồng hồ Cartier Crash
Kim Kardashian cũng rất ưu ái diện mẫu đồng hồ này của Cartier. (Ảnh: Getty Images)

Với những yếu tố trên, không có gì ngạc nhiên khi đồng hồ Cartier Crash có giá bán rất cao. Giá bán của mẫu đồng hồ này đã tăng lên đáng kể trong những năm gần đây, với mức giá kỷ lục là 1,65 triệu USD được ghi nhận vào năm 2022. Sự hiếm có của đồng hồ Cartier Crash khiến nó trở thành một món đồ sưu tầm được săn lùng của những người yêu thích đồng hồ. Mẫu đồng hồ này là một biểu tượng của sự độc đáo, táo bạo và sang trọng. Việc Jisoo đeo chiếc đồng hồ Cartier Crash đã gây ra sự chú ý lớn từ cộng đồng người hâm mộ. Điều này cho thấy rằng chị cả BLACKPINK là một người yêu thích thời trang và có gu thẩm mỹ tinh tế.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm