Sức ảnh hưởng của túi Chanel trong văn hóa Pop

Sức ảnh hưởng của túi Chanel trong văn hóa Pop
Túi Chanel đặc biệt được hưởng lợi từ sự mất cân bằng rõ rệt giữa cung và cầu, với nhu cầu cao và nguồn cung rất hạn chế khiến mỗi lần phát hành đều ở trạng thái độc quyền, đáng thèm muốn.

Túi Chanel đặc biệt được hưởng lợi từ sự mất cân bằng rõ rệt giữa cung và cầu, với nhu cầu cao và nguồn cung rất hạn chế khiến mỗi lần phát hành đều ở trạng thái độc quyền, đáng thèm muốn – giống như các thương hiệu cao cấp khác, như Hermès và Louis Vuitton. Hơn nữa, vị thế này càng được nâng cao khi giới thiệu túi Chanel như một thứ mà những người giàu có và nổi tiếng sở hữu cũng như những khách hàng có ngân sách phù hợp cũng có thể đạt được.

Chanel là một trong những thương hiệu đã đạt được thành công đáng kinh ngạc, một phần nhờ vào quan điểm và thiết kế mang tính cách mạng của người sáng lập Coco Chanel, một phần nhờ vào sự thành công lâu dài của các sản phẩm và bộ sưu tập riêng lẻ trong mắt người mua và nhà đầu tư.

Hãy xem xét kỹ hơn về ảnh hưởng của Chanel trong văn hóa đại chúng và một số ví dụ về nơi túi Chanel đã xuất hiện.

Thiet-ke-chua-co-ten-2023-11-05T105012.364.png

Túi Chanel trên màn hình lớn

Một trong những ví dụ nổi bật nhất về Chanel trên màn ảnh rộng không thực sự đề cập đến một chiếc túi xách mà là một chiếc váy – cụ thể là chiếc váy đen nhỏ mà Audrey Hepburn mặc trong Breakfast at Tiffany’s. Chiếc váy được Coco Chanel thiết kế để nữ diễn viên mặc trong phim đã tạo nên một xu hướng và một góc nhìn hoàn toàn mới của thế giới thời trang – một xu hướng mà ngày nay được báo trước là một bước ngoặt về phong cách.

Thiet-ke-chua-co-ten-2023-11-05T105453.849.png

Chanel trong ‘Breakfast at Tiffany’s’

Gắn bó với Breakfast at Tiffany’s, còn có một ví dụ điển hình về việc chiếc túi xách Chanel thu hút sự chú ý – không chỉ nâng cao cách tiếp cận phong cách của nhân vật mà còn thể hiện những khoảnh khắc cô ấy hành động và cảm thấy “là chính mình” nhất. Việc sử dụng túi Chanel trong những cảnh và khoảnh khắc này là rất quan trọng, vì nó củng cố những khía cạnh quan trọng nhất của nhân vật và khiến cô ấy trở thành một nhân vật dễ nhận biết, dễ hiểu trên màn ảnh. Tất cả điều này chỉ từ việc cầm một phụ kiện. Tuy nhiên, việc đưa chiếc túi này vào phim đã nói với những người yêu thích phong cách ở khắp mọi nơi rằng chiếc túi phù hợp có thể thay đổi trải nghiệm và cơ hội của chính họ.

Thiet-ke-chua-co-ten-2023-11-05T105220.853.png

Chanel trong ‘Barbie’

Một ví dụ khác về Chanel trên màn ảnh rộng đến từ một bộ phim được phát hành gần đây hơn nhiều và là điều mà chúng ta không thể bỏ qua – bộ phim Barbie 2023. Được hợp tác với Chanel, thương hiệu này sản xuất và đưa ra năm phong cách chính cho bộ phim cũng như một số phụ kiện và vật dụng khác, bộ phim là một ví dụ về thời trang cao cấp và phong cách đổi mới đã trở thành đồng nghĩa với Chanel đã ăn sâu vào quyết định trở thành thương hiệu do chính Barbie lựa chọn. Margot Robbie trở thành đại sứ cho thương hiệu cũng nâng cao điều này, với chiếc túi Chanel hình trái tim xuất hiện trên màn ảnh, cũng như chiếc vòng cổ cổ điển mà Barbie của Margot Robbie đeo và bộ đồ vải tweed Chanel.

Thiet-ke-chua-co-ten-2023-11-05T105430.319.png

Túi Chanel – Một phần của văn hóa Pop

Rời xa màn ảnh rộng, Chanel là thương hiệu được các ngôi sao, ngôi sao hạng A ưa chuộng khi ra ngoài, trên thảm đỏ và trong các hoạt động thường ngày. Một tìm kiếm trực tuyến nhanh chóng sẽ đưa ra rất nhiều tên tuổi nổi tiếng, tất cả đều đã được hình dung ra với chiếc túi xách Chanel mà họ đã chọn – có thể là chiếc 2.55 cổ điển, túi Chanel Flap hoặc thứ gì đó lớn hơn, như túi Chanel Boy Tote. Việc kết hợp những chiếc túi hàng ngày bên cạnh những bộ trang phục trên thảm đỏ và trong phim, thể hiện tính linh hoạt của thương hiệu Chanel và sự liên kết của nó với các biểu tượng phong cách thuộc mọi tầng lớp xã hội.

Quảng cáo

Thiet-ke-chua-co-ten-2023-11-05T105752.049.png

Và đó không phải là tất cả. Năm 2017, Chanel được cho là thương hiệu xa xỉ có ảnh hưởng nhất trên mạng xã hội, nhờ nội dung hấp dẫn cũng như sự hợp tác mà hãng tiếp thị với các nhà thiết kế và đại sứ nổi tiếng khác nhau, giúp thương hiệu luôn được chú ý trong mắt khách hàng. Bất kỳ thương hiệu xa xỉ nào hòa mình hoàn toàn vào văn hóa đại chúng chắc chắn sẽ thành công.

Thiet-ke-chua-co-ten-2023-11-05T110003.602.png

Như bạn có thể thấy từ những ví dụ nói trên về Chanel trên và ngoài màn ảnh, kết hợp với tầm ảnh hưởng của nó trong thế giới thời trang, Chanel đã trở thành một phần phong phú của ngành công nghiệp xa xỉ đến nỗi mọi chiếc túi xách và phụ kiện hiện có đều thu hút được sự chú ý cao và nhu cầu đáng kinh ngạc.

Thiet-ke-chua-co-ten-2023-11-05T110132.813.png

Xu hướng văn hóa Pop và tác động của Chanel

Phần cuối cùng của blog này là nơi chúng ta cần loại bỏ hệ tư tưởng về thương hiệu Chanel và xem xét điều gì đã khiến thương hiệu này mang tính cách mạng đến vậy. Chúng ta đã nói về những ý tưởng sáng tạo của Coco Chanel, nhưng bạn có biết rằng một số xu hướng và khái niệm mà cô dẫn đầu đã ăn sâu vào các ý tưởng thiết kế ngoài thương hiệu Chanel?

Thiet-ke-chua-co-ten-2023-11-05T104749.908.png

Có lẽ biểu tượng nhất trong số này là dây đeo vai, lần đầu tiên được tích hợp vào chiếc túi Chanel 2.55 mà thương hiệu này ra mắt vào năm 1955. Được thiết kế để phù hợp với nhu cầu của chính bà, kết hợp dây đeo vai dài hơn, lấy cảm hứng từ những chiếc túi mà những người lính mang theo tại chiến tranh, cùng với những đặc điểm khác, chẳng hạn như lớp vải chần bông bên ngoài và các túi giấu kín, chiếc túi 2.55 của Chanel đã trở thành một món đồ cổ điển vẫn còn tồn tại như một phần của bộ sưu tập Chanel cho đến ngày nay.

Thiet-ke-chua-co-ten-2023-11-05T110454.955.png

Được đổi tên thành túi Chanel Flap và bổ sung một số cải tiến từ thời Karl Lagerfeld ở Chanel, chiếc túi nắp gập 2,55 vẫn sử dụng những ý tưởng ban đầu mà Coco Chanel mơ ước. Nếu không có gì khác, điều này cho chúng ta biết rằng tác động của Chanel vượt xa những sáng tạo của chính cô ấy – theo đúng nghĩa đen là thay đổi khả năng tiếp cận túi xách của phụ nữ ở khắp mọi nơi.

Thiet-ke-chua-co-ten-2023-11-05T110601.889.png

Túi Chanel có đáng để đầu tư không?

Với tư cách là người mua, việc tìm được chiếc túi Chanel phù hợp có nghĩa là cân bằng ngân sách với sở thích của bạn về kiểu dáng, chất liệu, chức năng sử dụng và độ hoàn thiện. Một chiếc túi Chanel có thể dùng trọn đời nếu bạn muốn hoặc có thể là một khoản mua đầu tư – với những chiếc túi được săn lùng nhiều nhất sẽ giữ và nâng cao giá trị tài chính của chúng theo thời gian và mức độ chăm sóc phù hợp.

Thiet-ke-chua-co-ten-2023-11-05T110702.897.png

Đảm bảo chỉ đến đại lý có uy tín khi tìm mua Chanel cũ và chú ý đến các chi tiết xác thực và định giá để đảm bảo rằng bạn đang nhận được một sản phẩm đích thực và nguyên bản.

Xem thêm:

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm