Túi xách Chanel và các thương hiệu xa xỉ khác: Điều khác biệt là gì?

Túi xách Chanel và các thương hiệu xa xỉ khác: Điều khác biệt là gì?
Một chiếc túi xách Chanel không chỉ là một phụ kiện, nó thể hiện địa vị, phong cách cũng như niềm đam mê với mọi thứ cao cấp, sang trọng.

Thực tế là, từ góc độ của người mua, túi xách Chanel là một trong những sản phẩm được săn đón nhất – được ưa chuộng hơn bao giờ hết bởi nguồn cung hạn chế, điều đó có nghĩa là mỗi chiếc túi đích thực đều có thể bán được cao hơn giá trị bán lẻ ban đầu của nó trong thị trường second-hand. Nhưng làm thế nào để túi xách Chanel có thể so sánh với các thương hiệu xa xỉ khác có cùng vị thế và nhu cầu đáng thèm muốn? Và điều gì đã khiến thương hiệu Chanel vượt lên trên sự cạnh tranh của cả những người yêu thích phong cách và những người mua đầu tư?

túi xách Chanel

Vị thế của Chanel trên thị trường cùng các thương hiệu cao cấp khác

Là một thương hiệu, Chanel tự hào có một lịch sử rộng lớn hơn nhiều so với việc chỉ thiết kế và bán túi xách, bao gồm thời trang và đồ trang sức, cũng như nước hoa Chanel mang tính biểu tượng và các phụ kiện khác. Là một thương hiệu được xây dựng dựa trên nhu cầu của những người phụ nữ đích thực, Chanel đã giành được vị trí của riêng mình trên thị trường với tư cách là một thương hiệu sáng tạo và mang tính cách mạng, dẫn đầu bởi chính Coco Chanel, người có mong muốn và ý tưởng riêng đã tạo ra những chuyển đổi thực sự trên thị trường thời trang.

túi xách Chanel

Di sản

Một trong những lý do chính khiến Chanel và các thương hiệu cao cấp khác trở nên nổi tiếng trên thị trường là vị thế nằm trong mỗi sản phẩm. Ví dụ, Chanel nổi tiếng vì lịch sử và di sản của chính Coco Chanel cũng như những thiết kế sáng tạo đằng sau mỗi chiếc túi xách và phụ kiện. Như vậy, sở hữu một chiếc túi Chanel cũng giống như sở hữu một phần lịch sử của thương hiệu – điều mà các nhà sưu tập cũng như những người mua đầu tư đều say mê.

túi xách Chanel

Tương tự, các thương hiệu xa xỉ hàng đầu khác cũng được hưởng lợi từ vị thế di sản tương tự – trong đó Hermès đáng chú ý khi nói đến di sản, do có rất nhiều sản phẩm của hãng được đặt theo tên và trở nên nổi tiếng nhờ sự chứng thực của người nổi tiếng và giới thượng lưu. Hermès Birkin nổi tiếng với cốt truyện cũng như thiết kế được thèm muốn của nó, cũng như Hermès Kelly.

túi xách Chanel

Thiết kế vượt thời gian

Luôn có những khía cạnh và tính năng của túi xách sang trọng giúp chúng vượt lên trên phần lớn thị trường – tuy nhiên, điều thực sự kết nối chúng với người mua là cách các thiết kế này kết hợp sự đổi mới với các khái niệm vượt thời gian được phát triển nhưng vẫn dựa trên cùng một khái niệm thiết kế tổng thể . Ví dụ, Chanel 2.55 lần đầu tiên được chính Coco Chanel phát triển như một phần mở rộng của túi xách Chanel hiện có – nâng cao tính thực tế bằng cách thêm dây đeo vai. Theo thời gian, khái niệm vượt trội này vẫn được duy trì, với các thiết kế và bộ sưu tập trong tương lai có các tính năng bổ sung và chi tiết thiết kế sáng tạo.

túi xách Chanel

Quảng cáo

Thủ công và vật liệu

Bạn có bao giờ nhận thấy có bao nhiêu thương hiệu cao cấp hoặc sang trọng nói về chất lượng tay nghề thủ công như một điểm bán hàng chính không? Chất lượng vượt trội từ lâu đã củng cố thương hiệu Chanel, dẫn đến việc tăng giá liên tục chỉ nhằm củng cố vị thế của mỗi chiếc túi xách hơn nữa và khiến nó càng được săn đón hơn. Túi Chanel được sản xuất bởi một số thợ thủ công giỏi nhất trong ngành, sử dụng các loại vải và vật liệu tốt nhất, kiểm tra kiểm soát chất lượng chuyên sâu nhất và một số chỉ số xác thực sáng tạo nhất hiện có trên thị trường.

túi xách Chanel

Tất nhiên, Chanel không phải là thương hiệu duy nhất sử dụng những chất liệu cao cấp này, Hermès đang mang lại lợi thế cho thương hiệu này nhờ những chất liệu cao cấp và thường có giá trị vô cùng cao – bao gồm cả da cá sấu độc quyền trang trí cho một số bộ đồ Hermès đắt tiền nhất. túi xách trên thị trường.

túi xách Chanel

Phiên bản độc quyền giới hạn

Mỗi thương hiệu xa xỉ đều có bộ sưu tập giới hạn và phiên bản độc quyền của riêng mình. Chanel là một trong những thương hiệu tạo ra các phiên bản độc quyền và các bộ sưu tập giới hạn, được xây dựng trên nền tảng của các thiết kế và ý tưởng hiện có và phổ biến nhất. Điều này làm tăng thêm vị thế cho những món đồ độc quyền, bằng cách mang lại cho chúng tất cả những điểm bán hàng của một chiếc Chanel cổ điển nhưng có thiết kế và hoàn thiện sáng tạo và hạn chế. Hermès và Louis Vuitton cũng nổi tiếng với việc làm này, kết hợp các loại da có màu sắc khác nhau và phần cứng hoàn thiện với hình dạng, thiết kế và lớp hoàn thiện độc đáo.

túi xách Chanel

Giá trị bán lại và đầu tư

Các thương hiệu không chỉ tự tăng giá thành và giá trị hàng hóa của mình mà thị trường bán lại và đồ cũ cũng nổi tiếng với việc tăng giá, đặc biệt là các bộ sưu tập độc quyền và được săn đón hơn. Ngay khi một chiếc túi xách Chanel rời khỏi cửa hàng, giá của nó có thể tăng lên khi có sự xác thực và kiểm tra định giá phù hợp – có nghĩa là nhiều người mua sẽ tìm cách đầu tư vào một món đồ và chỉ cần giữ nó ở trạng thái như mới như một khoản đầu tư hữu hình.

túi xách Chanel

Tác động và kêu gọi

Ảnh hưởng của người nổi tiếng có tác động như thế nào đến thị trường xa xỉ? Chà, bạn chỉ cần nhìn vào có bao nhiêu người biết rằng James Bond đeo Rolex để có thể trả lời điều đó – thừa nhận vai trò của ảnh hưởng của người nổi tiếng đối với sự hấp dẫn của người mua trên cả thị trường đầu tư và quan tâm đến phong cách.

túi xách Chanel

Hermès là một thương hiệu khác mà cả sức ảnh hưởng và sự hấp dẫn của người nổi tiếng đều đóng một vai trò to lớn, bằng chứng là câu chuyện nền tảng của cả bộ sưu tập Kelly và Birkin, được ra đời từ ý tưởng và cách sử dụng của những người nổi tiếng và được yêu mến.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm