Vnluxury

Sức bật mới cho du lịch Tây Ninh trong mùa lễ hội cuối năm

Sức bật mới cho du lịch Tây Ninh trong mùa lễ hội cuối năm

Du lịch Tây Ninh đang dần trở nên quen thuộc đối với người miền Tây và các bạn ở khu vực TP. HCM - Ảnh: TL

Bước vào mùa lễ hội cuối năm, Tây Ninh đang bừng sức sống với lượng du khách tăng mạnh, sản phẩm du lịch được làm mới, dịch vụ nâng cấp đồng bộ cùng hàng loạt hoạt động văn hóa – lễ hội đặc sắc, hứa hẹn tạo nên “mùa vàng du lịch” sôi động nhất năm. Trong đó, Khu du lịch Quốc gia núi Bà Đen tiếp tục là “điểm sáng” khi thu hút 5 triệu lượt khách đi cáp treo, giữ vững vị thế biểu tượng du lịch của Đông Nam Bộ. Đại diện Sun World Ba Den Mountain cho biết: “Nếu như năm 2023 phải mất 12 tháng để đạt mốc 5 triệu lượt khách, thì chỉ hơn 10 tháng của năm 2025, con số này đã được vượt qua ngoạn mục”.

Không chỉ là “nóc nhà Nam Bộ”, núi Bà Đen còn ghi dấu với hệ thống cáp treo hiện đại, công trình tâm linh uy nghi và chuỗi lễ hội suốt bốn mùa. Đặc biệt, Hội Xuân núi Bà được xem là lễ hội lớn nhất tỉnh; và vào mỗi dịp Tết đến lại thu hút hàng trăm nghìn lượt khách hành hương.

Bên cạnh đó, Tòa thánh Cao Đài với kiến trúc độc đáo, hồ Dầu Tiếng, Ma Thiên Lãnh, Trung ương Cục miền Nam, cùng các làng nghề truyền thống như muối tôm, bánh tráng Trảng Bàng… đang trở thành những “tọa độ vàng” cho du khách khám phá và trải nghiệm văn hóa địa phương.

Núi Bà Đen là ngọn núi cao nhất ở khu vực phía Nam với 986m. Ngọn núi này nằm trong quần thể di tích văn hóa lịch sử nổi tiếng ở Tây Ninh - Ảnh: TL

Quảng cáo

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Tây Ninh đã hình thành các sản phẩm du lịch mới đã được phát triển, như tour văn hoá dân tộc Khmer tại xã Trường Tây (huyện Hòa Thành) với trống Chhay-dăm, học chữ Khmer, trải nghiệm ẩm thực địa phương. Tăng cường ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số trong du lịch: ứng dụng QR code tại 73 điểm du lịch, khai thác VR/360° để tạo trải nghiệm du lịch số. Tập trung đầu tư hạ tầng du lịch, đặc biệt là chỗ ở, homestay, nghỉ dưỡng sinh thái quanh các điểm đến chủ lực như Núi Bà Đen.

Sự tăng trưởng của du lịch đã kéo theo dịch vụ – thương mại – ẩm thực phát triển mạnh mẽ. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 10 tháng đầu năm ước đạt 206.766 tỷ đồng, tăng 15,65% so cùng kỳ. Trong đó, dịch vụ lưu trú, ăn uống, du lịch lữ hành đạt 22.574 tỷ đồng, tăng 14,56%.

Để đón mùa cao điểm, các khách sạn và khu nghỉ dưỡng cùng hàng trăm homestay quanh núi Bà Đen đã được nâng cấp toàn diện, đảm bảo tiện nghi, an toàn và thân thiện cho du khách. Đồng thời đẩy mạnh chuyển đổi số trong quảng bá du lịch, thông qua việc cung cấp thông tin trực tuyến, bản đồ số và các sự kiện lễ hội trên nền tảng số. Các tour liên kết vùng giữa Tây Ninh – TP. Hồ Chí Minh – Đồng Nai – Bình Dương đang được nhiều doanh nghiệp lữ hành khai thác hiệu quả.

Sự kết hợp giữa du lịch tâm linh, thiên nhiên, và trải nghiệm nghỉ dưỡng tạo nên sự đa dạng rất tốt cho nhiều loại du khách - Ảnh: TL

Ông Nguyễn Thành Thanh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh, chia sẻ thêm “Ngành du lịch Tây Ninh đang chuyển mình mạnh mẽ từ du lịch thời vụ sang du lịch xanh, bền vững. Chất lượng dịch vụ được nâng cao, văn minh du lịch ngày càng thực chất, tạo dựng hình ảnh điểm đến uy tín, thân thiện và đáng nhớ trong lòng du khách”

Trong thời gian tới, Ngành du lịch tỉnh Tây Ninh sẽ còn tiếp tục xã hội hóa đầu tư du lịch, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa – di tích, gắn kết công nghiệp văn hóa với du lịch, xây dựng sản phẩm đặc trưng – có bản sắc và sức cạnh tranh cao, hướng tới hình ảnh “Du lịch Tây Ninh an toàn, hấp dẫn”. Tiếp tục mở rộng thị trường khách quốc tế và khách liên tỉnh, đặc biệt phát huy lợi thế cửa khẩu biên giới với Campuchia để khai thác du lịch xuyên biên giới. Đẩy mạnh quảng bá hình ảnh du lịch “Xanh – Thân thiện – Trải nghiệm văn hoá” (branding “Green Tây Ninh”). Phát triển thêm sản phẩm du lịch “món mới” như du lịch trải nghiệm nông nghiệp – sinh thái (farm-stay, trải nghiệm thu hoạch, tham quan vườn trái cây), gắn với cộng đồng địa phương. Đi đôi với nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch thông qua chú trọng vào đào tạo nhân lực, cải thiện hạ tầng lưu trú và dịch vụ cao cấp, đảm bảo trải nghiệm tốt hơn để thu hút du khách ở lại lâu hơn và tiêu nhiều hơn./.

Trí Đức - Hoàng Châu
Nguồn https://vietnamhoinhap.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm