Tác dụng thần kỳ của lô hội đối với làn da và mái tóc

Tác dụng thần kỳ của lô hội đối với làn da và mái tóc
Lô hội là một trong những thành phần thực vật nổi tiếng nhất được sử dụng để dưỡng da trong hàng thế kỷ qua.

Lô hội nổi tiếng với khả năng cung cấp các lợi ích chống viêm và làm dịu da, do đó được sử dụng phổ biến để giúp điều trị cháy nắng. Đồng thời, lô hội còn giúp cấp, giữ ẩm và cung cấp các lợi ích chống oxy hóa nên nó ngày càng được sử dụng phổ biến hơn trong chăm sóc da và tóc.

Lá của cây lô hội có chứa nhiều nước, đặc biệt là ở lớp trong cùng, vì vậy nó có thể giúp dưỡng ẩm và khoá ẩm cho da. Bên cạnh đó, phần “thịt lô hội” còn ngăn chặn hoặc làm chậm sự phát triển của vi khuẩn, giúp ngăn ngừa nhiễm trùng, do đó bạn có thể sử dụng lô hội tự nhiên để giảm ngứa, sưng và đau rát từ vết cắn của côn trùng.

Lợi ích của lô hội đối với làn da

Nhờ xu hướng trữ nước, lô hội là một thành phần dưỡng ẩm tuyệt vời và hơn thế nữa.

Hợp chất glucomannan trong lô hội có thể giúp chữa lành vết thương và cháy nắng bằng cách cải thiện quá trình sản xuất collagen. Quá trình chữa lành được hỗ trợ bởi vitamin C và E có trong lô hội.

Quảng cáo

Trên thực tế, đặc tính kháng khuẩn và kháng viêm không phải là lý do duy nhất khiến lô hội có thể mang lại lợi ích cho làn da bị mụn. Lô hội còn là một nguồn axit salicylic tự nhiên, loại trừ mụn đầu đen và cả mụn đầu trắng.

Lô hội Nha đam

Theo nhiều chuyên gia cho biết, lô hội khi kết hợp với tretinoin - một loại retinoid sinh học nhất thường được kê đơn để điều trị mụn ( Retin-A), có hiệu quả hơn tretinoin đơn thuần đối với các tổn thương do mụn. Tuy nhiên, không có nghĩa là lô hội đều nên kết hợp với các hoạt chất khác. Trong một số công thức, khi kết hợp chúng với nhau có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông hoặc gây kích ứng trên da, vì vậy cần phải cân nhắc khi lựa chọn sản phẩm.

Ngoài ra, tác dụng làm mát của lô hội thường được sử dụng để giảm viêm, giảm mẩn đỏ và giữ cho làn da sáng - cùng với sự “hỗ trợ” của enzym và chất chống oxy hóa có trong lô hội. Chúng còn có khả năng chống lại tác hại của các gốc tự do, điều này có thể làm giảm sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa.

Lợi ích của lô hội đối với tóc và da đầu

Da đầu đơn giản là một phần da mở rộng được bao phủ bởi tóc trên da mặt của chúng ta, vì vậy nó cũng sẽ nhận được lợi ích từ lô hội giống như phần còn lại. Lô hội có thể làm dịu da đầu bị kích ứng do gàu bằng cách giúp loại bỏ tế bào da chết và do đó, ngăn chặn cảm giác ngứa ngáy khó chịu.

Và lô hội cũng không gây bết tóc khi sử dụng. Các thành phần hoạt tính của lô hội cũng có thể góp phần vào quá trình luân chuyển tế bào, giúp “sửa chữa” và củng cố sức khoẻ của sợi tóc, giữ cho tóc được mềm mượt và sáng bóng.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm