Uống nước cũng là một cách giảm cân hiệu quả

Uống nước cũng là một cách giảm cân hiệu quả
Nước đóng vai trò là nguồn sống của con người. Bên cạnh các tác dụng như: tăng cường trao đổi chất, giải độc, cấp ẩm... nước còn được đánh giá cao trong việc giảm cân. Hơn 50% người trưởng thành ở Hoa Kỳ cố gắng giảm cân bằng việc uống nhiều nước.

Uống nước nhiều sẽ đốt cháy nhiều calo hơn

Ở người lớn, uống nhiều nước sẽ giúp tăng khả năng đốt cháy calo từ 24–30% trong vòng 10 phút ở trạng thái nghỉ ngơi. Quá trình này sẽ kéo dài ít nhất trong vòng 60 phút. Để củng cố cho điều này, một nghiên cứu nữa cho thấy trẻ em bị thừa cân béo phì sẽ tăng khả năng tiêu hao năng lượng lên 25% khi uống nước lạnh.

Uống nước cũng là một cách giảm cân hiệu quả Uống nước sẽ đốt cháy nhiều calo hơn

Phụ nữ thừa cân khi uống nhiều hơn 1 lít nước mỗi ngày trong vòng 12 tháng sẽ giúp giảm ít nhất 2 kg. Ngay cả với nữ giới không thực hiện bất cứ một chế độ giảm cân nào, ngoại trừ uống nhiều nước cũng đem lại hiệu quả nhất định. Ngoài ra, các nghiên cứu trên cũng chỉ ra rằng uống 0,5 lít nước có khả năng đốt cháy 23 calo.

Uống nước nhiều giúp ngăn chặn sự thèm ăn

Khi dạ dày cảm nhận được rằng nó đã đầy, nó sẽ gửi tín hiệu đến não để ngừng ăn. Nước có thể giúp chiếm chỗ trong dạ dày, dẫn đến cảm giác no và giảm cảm giác đói. Một người cũng có thể nghĩ rằng họ đói khi họ thực sự khát. Uống một cốc nước trước khi tìm thứ gì đó để ăn có thể giúp hạn chế việc ăn vặt không cần thiết.

Uống nước cũng là một cách giảm cân hiệu quả-2 Uống nước nhiều giúp ngăn chặn sự thèm ăn

Trong một nghiên cứu năm 2014, 50 phụ nữ thừa cân đã uống 500 ml (mL) nước 30 phút trước bữa sáng, bữa trưa và bữa tối, ngoài việc tiêu thụ nước thông thường, trong 8 tuần liên tục. Những người tham gia đã giảm được trọng lượng cơ thể, mỡ và chỉ số khối cơ thể. Họ cũng báo cáo rằng ức chế sự thèm ăn. Một nghiên cứu từ năm trước cũng cho kết quả tương tự.

Uống nhiều nước ngăn ngừa tình trạng tăng cân

Thông thường, một người sẽ tăng trung bình khoảng 1,45 kg sau 4 năm. Để ngăn ngừa việc tăng cân quá đà, bạn nên duy trì việc uống nhiều nước bằng cách:

Quảng cáo
  • Tăng lượng nước tiêu thụ hàng ngày lên 1 cốc có thể làm giảm sự tăng cân này.
  • Thay thế đồ uống có calo và đường bằng một đồ uống khác có thể làm giảm 0,5 kg trong 4 năm.
Uống nước cũng là một cách giảm cân hiệu quả-3 Uống nhiều nước ngăn ngừa tình trạng tăng cân

Trẻ em được được khuyên uống nước để ngăn ngừa chứng thừa cân hoặc béo phì. Một số nơi đã khuyến khích trẻ em uống nước bằng việc lắp đặt vòi uống nước ở 17 trường học và giải dạy các bài học trên lớp về tiêu thụ nước cho học sinh lớp 2 và lớp 3. Kết quả, sau một năm học, nguy cơ trẻ em béo phì đã giảm tới 31% ở những trường học này.

Uống nhiều nước giúp loại bỏ chất thải ra khỏi cơ thể

Khi cơ thể bị mất nước, nó không thể loại bỏ chất thải dưới dạng nước tiểu hoặc phân một cách chính xác. Nước giúp thận lọc chất độc và chất thải trong khi cơ quan này giữ lại các chất dinh dưỡng và chất điện giải cần thiết. Khi cơ thể bị mất nước, thận sẽ giữ lại chất lỏng. Mất nước cũng có thể dẫn đến phân cứng hoặc vón cục và táo bón. Nước giữ cho chất thải di chuyển bằng cách làm mềm hoặc lỏng phân cứng.

Uống nước cũng là một cách giảm cân hiệu quả-4 Uống nhiều nước giúp loại bỏ chất thải ra khỏi cơ thể

Nước cũng giúp cơ thể phục hồi sau các vấn đề tiêu hóa, chẳng hạn như tiêu chảy và khó tiêu. Khi chất thải tích tụ trong cơ thể, mọi người có thể cảm thấy đầy hơi, sưng tấy và mệt mỏi. Hở bụng có thể tăng thêm vài inch cho vòng eo của một người. Uống đủ nước là một cách tốt để tránh giữ lại chất thải.

Bạn nên uống bao nhiêu nước là đủ?

Các chuyên gia khuyến cáo bạn nên uống 8 cốc nước tương đương với 2 lít nước mỗi ngày. Tuy nhiên, lượng nước tiêu thụ mỗi ngày còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố và có thể thay đổi theo thể trạng của mỗi người. Ví dụ, những vận động viên, người lao động chân tay đổ mồ hôi nhiều cần uống nhiều nước hơn những người ít vận động. Người lớn tuổi và bà mẹ bỉm sữa cũng cần đảm bảo lượng nước nạp vào cơ thể.

Uống nước cũng là một cách giảm cân hiệu quả-5 Các chuyên gia khuyến cáo bạn nên uống 8 cốc nước tương đương với 2 lít nước mỗi ngày.

Bạn có thể bổ sung nước từ nhiều loại thực phẩm và đồ uống, đặc biệt là trái cây và rau quả. Theo nguyên tắc chung, bạn phải bổ sung ngay nước khi cơ thể có dấu hiệu khát. Nếu bạn bị đau đầu, tâm trạng tồi tệ, thường xuyên đói hoặc khó tập trung đó có thể là dấu hiệu bị mất nước nhẹ. Uống nhiều nước hơn sẽ giúp cải thiện tình trạng trên. Tuy nhiên, bạn cũng không nên uống quá nhiều nước vì có thể gây ngộ độc nước, thậm chí là tử vong.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm