Tác phẩm điêu khắc của Jeff Koons được đưa ra đấu giá với mục tiêu viện trợ cho Ukraine

Tác phẩm điêu khắc của Jeff Koons được đưa ra đấu giá với mục tiêu viện trợ cho Ukraine
Tác phẩm nghệ thuật ước tính trị giá khoảng 12,6 triệu USD.

Trong ba tháng qua, các nghệ sĩ và nhà sáng tạo từ khắp nơi trên thế giới đã chung tay ủng hộ Ukraine trong bối cảnh chiến sự với Nga. 

Tỷ phú kiêm nhà từ thiện người Ukraina Victor Pinchuk và vợ ông Olena đã đưa ra thông báo về việc bán đấu giá một tác phẩm điêu khắc của Jeff Koons tại buổi bán Nghệ thuật Thế kỷ 20/21 của Christie’s.

Con rể của cựu tổng thống Ukraine Leonid Kuchma, Victor Pinchuk là người sáng lập Interpipe - nhà sản xuất toàn cầu các sản phẩm thép cho lĩnh vực dầu khí. Tác phẩm điêu khắc nổi tiếng của Jeff Koons, Balloon Monkey (Magenta), 2006-2013, dự kiến ​​sẽ thu về khoảng 12,6 triệu USD khi được đưa ra đấu giá vào cuối tháng này ở London.

Quảng cáo

Ông Pinchuk nói trong một tuyên bố: “Với số tiền thu được từ cuộc đấu giá, chúng tôi hy vọng sẽ có thể giúp đỡ cho nhiều người dân Ukraine hơn nữa.”

“Giá trị đích thực của nghệ thuật là phục vụ nhân loại,” nghệ sĩ Jeff Koons chia sẻ. “Không có lời kêu gọi nào cần thiết hơn vào lúc này là ủng hộ người dân Ukraine”.

Tác phẩm điêu khắc sẽ tham gia vào một danh sách nghệ thuật đầy ấn tượng, bao gồm “Anthropométrie de l’époque bleue” của Yves Klein và “Cầu Waterloo” của Claude Monet…

Chương trình đấu giá Nghệ thuật Thế kỷ 20/21 của Christie’s, kỷ niệm cuộc đối thoại văn hóa giữa London và Paris, sẽ bắt đầu vào ngày 28/6.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm