Tại chuỗi nhà hàng Haidilao, khách hàng thực sự là thượng đế: Có thể làm móng, mát-xa trong lúc chờ

Tại chuỗi nhà hàng Haidilao, khách hàng thực sự là thượng đế: Có thể làm móng, mát-xa trong lúc chờ
Xuất thân là một quán lẩu nhỏ tại tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) nhưng hiện tại Haidilao đã trở thành đế chế lẩu lớn nhất thế giới.

Chỉ sau hơn một năm xuất hiện tại Việt Nam, Haidilao đã phát triển được 12 nhà hàng, đều nằm ở những vị trí đắc địa tại hai thành phố lớn là Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh.

Sự có mặt của Haidilao đã làm thay đổi "trải nghiệm chờ đợi" của thực khách, người ta sẵn lòng xếp hàng dài, chờ đợi cả tiếng đồng hồ để đến lượt thưởng thức lẩu tại Haidilao. Điều mà hiếm có nhà hàng, quán ăn hay đơn vị kinh doanh dịch vụ nào làm được ở thời điểm hiện tại.

haidilao9.jpg

Ảnh: Haidilao Vietnam

Đối với những quán ăn đông khách, chờ đợi vào bàn, chờ lên món... vốn là điều rất bình thường. Đa phần nhà hàng sẽ trang bị ghế trước cửa để khách ngồi chờ, nhưng Haidilao đã biến từ việc chờ đợi đơn thuần trở thành một trải nghiệm thú vị. Trong khi chờ đợi, thực khách tại Haidilao có thể chăm sóc móng, hoa quả, thậm chí, trẻ em còn có chỗ vui chơi...và tất cả đều miễn phí.

haidilao6.jpg

Ảnh: Haidilao Vietnam

Trước khi ăn, khách hàng sẽ được phát chun buộc tóc, túi zip đựng điện thoại, khăn lau mắt kính, bao bọc tay áo… để có thể thoải mái thưởng thức các món ăn một cách tiện lợi nhất. Và nếu như bạn gọi mì tươi, các nhân viên của Haidilao sẽ mang tới một màn “múa mì” theo nhạc điệu nghệ, tựa như vận động viên thể dục dụng cụ với dải ruy băng của mình.

Quảng cáo

Tăng trải nghiệm cho người dùng là điểm mấu chốt trong chiến lược của Haidilao. Vì vậy, Haidilao khá kỹ lưỡng khi chọn địa điểm đặt quán. Hầu hết các nhà hàng của Haidilao đều nằm ở những nơi khá "sang chảnh" như các trung tâm thương mại lớn Bitexco, Vincom, Cresent,... là “điểm để đến”, chứ không chỉ là nơi “tình cờ ghé qua”.

haidilao2.jpg

Ảnh: Forbes

Tỷ phú Trương Dũng - ông chủ chuỗi Haidilao từng thừa nhận trên báo chí rằng khi mới mở quán, ông chưa từng có kinh nghiệm nấu ăn để kinh doanh và thậm chí còn không biết cách làm một nồi lẩu Tứ Xuyên truyền thống như thế nào. Điều mà vị tỷ phú này tâm niệm lúc đó chỉ là làm sao mang lại cho khách hàng một trải nghiệm ẩm thực đáng nhớ và đặc sắc nhất mà thôi.

haidilao3.jpg

Ảnh: Foody

Chiến lược này của Haidilao đã mang lại một thành công khá lớn. Không chỉ là một trong những thương hiệu nhà hàng nổi tiếng nhất Trung Quốc, Haidilao còn lọt Top 1.000 thương hiệu châu Á của tạp chí Campaign Asia-Pacific, xếp hạng 547/1000.

haidilao7.jpg

Ảnh: Haidilao Vietnam

Năm 2020 và 2021, Brand Finance xếp Haidilao ở vị trí thứ 9 trong Top nhà hàng toàn cầu. Đây cũng là thương hiệu Trung Quốc duy nhất xuất hiện trong top 25, sánh vai cùng các tên tuổi khác như Starbucks, McDonald's, KFC, Pizza Hut hay Burger King. Bảng xếp hạng này cũng đánh giá Haidilao là thương hiệu phát triển nhanh nhất, với trải nghiệm dịch vụ rất tốt, phục vụ trên 100 triệu lượt khách mỗi năm.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm