Tạm biệt đầu bếp huyền thoại David Bouley

Tạm biệt đầu bếp huyền thoại David Bouley
David Bouley, đầu bếp huyền thoại người Mỹ, vừa qua đời ở tuổi 70 bởi một cơn đau tim, theo New York Times. Được biết ông mất tại nhà riêng ở Kent, Connecticut, Hoa Kỳ.

Với những nỗ lực của mình trong ngành ẩm thực cao cấp, David Bouley đã truyền cảm hứng cho cả một thế hệ đầu bếp tại Hoa Kỳ. Ông từng là người dẫn dắt cho các đầu bếp nổi tiếng như James Kent, Anita Lo và Christina Tosi. Ông cũng là đầu bếp gốc Mỹ duy nhất nhận được đánh giá từ mọi nhà phê bình ẩm thực của New York Times từ năm 1985.

Đầu bếp huyền thoại David Bouley đã thay đổi cách người Mỹ thưởng thức ẩm thực

Tạm biệt đầu bếp huyền thoại David Bouley
Ông là người tiên phong phục vụ thực đơn nếm thử kiểu Nhật trước khi nó trở nên phổ biến tại Mỹ

Đầu bếp 3 sao Michelin đã thay đổi cách người Mỹ thưởng thức ẩm thực thông qua loạt các nhà hàng của ông gồm Montrachet, Bouley, Danube, và Brushstroke bằng các món ăn sử dụng các nguyên liệu địa phương với nước sốt rau củ đặc trưng. Bên cạnh đó, ông cũng là người tiên phong phục vụ thực đơn nếm thử kiểu Nhật trước khi nó trở nên phổ biến tại Mỹ và mở đường cho xu hướng “Từ nông trại đến bàn ăn" (From farm to table). Thậm chí ông còn gây bất ngờ cho thực khách bằng các bữa ăn không có thực đơn bởi vị đầu bếp này muốn họ hoàn toàn tin tưởng vào tài nghệ nấu nướng của ông, theo chia sẻ của Dan Barber, bếp trưởng tại Blue Hill at Stone Barns, từng làm việc cùng David Bouley 2 năm. 

Quảng cáo

Trong những năm gần đây, Bouley đã thành lập Bouley Test KitchenBouley Botanical để sáng tạo các món ăn mới và truyền đạt kiến thức cho các thế hệ đầu bếp trẻ.

Tạm biệt đầu bếp huyền thoại David Bouley
Bouley đã thành lập Bouley Test Kitchen và Bouley Botanical
Tạm biệt đầu bếp huyền thoại David Bouley Tạm biệt đầu bếp huyền thoại David Bouley Tạm biệt đầu bếp huyền thoại David Bouley

Bouley sinh năm 1953 tại Storrs, Connecticut. Sau khi tốt nghiệp Đại học Sorbonne ở Paris, Pháp, ông đã có cơ hội làm việc với các đầu bếp nổi tiếng ở Châu Âu như Paul Bocuse, Joel Robuchon, Gaston Lenôtre, và Frédy Giradet. Sau đó, ông đến New York và làm việc cho những nhà hàng Le Cirque, Le Périgord, và La Côte Basque trước khi vận hành các nhà hàng của riêng mình.

Tạm biệt đầu bếp huyền thoại David Bouley
Ông luôn cố gắng chia sẻ những kiến thức cho các thế hệ đầu bếp trẻ
Theo robbreport.com.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm