Thời điểm tốt nhất để tới thăm thành phố Quebec

Ở bài viết này, người dân địa phương chia sẻ những thời điểm nên đến thăm thành phố Quebec ở Canada để có thời tiết đẹp, tán lá mùa thu...

Ẩn mình ở trung tâm Canada thuộc Pháp, Thành phố Quebec nổi tiếng với kiến ​​trúc lịch sử, lễ hội sôi động và khung cảnh văn hóa sôi động. Khu lịch sử Old Quebec trông giống như bước ra từ một câu chuyện cổ tích, đặc biệt là dưới lớp tuyết phủ. Và với lịch đầy đủ các sự kiện — bao gồm một trong những lễ hội mùa đông lớn nhất và lâu đời nhất thế giới — điểm đến này thu hút du khách quanh năm. Điều đó nói lên rằng, một số tháng nhất định có thời tiết tốt hơn và nhiều hoạt động hơn những tháng khác.

Christian Gingras, hướng dẫn viên địa phương của Tours Voir Québec , cho biết: “Tháng 7 và tháng 8 là hai tháng bận rộn nhất ở Thành phố Quebec và thời tiết thường đẹp nhất với ánh nắng mặt trời và nhiệt độ ấm áp” .

Thời điểm tốt nhất để tới thăm thành phố Quebec

Simon Bovoli, giám đốc dịch vụ hướng dẫn khách và trải nghiệm sang trọng tại Fairmont Le Château Frontenac , cho biết những người tìm kiếm văn hóa nên ghé thăm vào đầu tháng 7 trong lễ hội âm nhạc lớn của thành phố, Festival d'été de Québec . Ông cho biết thêm, đối với những người trượt tuyết và trượt ván tuyết, tháng Một và tháng Hai là thời điểm đẹp. Đây là ba mùa du lịch của Thành phố Quebec:

  • Mùa cao điểm: Tháng 6 đến tháng 9 và tháng 1 và tháng 2
  • Mùa vai: Tháng 10, tháng 3 và tháng 5
  • Mùa thấp điểm: Tháng 4 và tháng 11

Dưới đây là thông tin chi tiết hơn về thời gian tốt nhất để ghé thăm Thành phố Quebec, tùy thuộc vào sở thích của bạn.

Thời điểm tốt nhất để ghé thăm thành phố Quebec tránh đông đúc

Quảng cáo

Thành phố Quebec đông đúc nhất từ ​​​​Ngày Saint-Jean-Baptiste (24 tháng 6) đến Ngày Lao động, sau đó du lịch tăng đột biến trở lại trong kỳ nghỉ lễ và Lễ hội Mùa đông Quebec , thường kéo dài 10 ngày vào đầu tháng Hai. 

Những người muốn tránh các chuyến du lịch nên đến thăm vào giữa tháng 9, tháng 11, tháng 4 hoặc tháng 5. Gingras nói: “Tôi thực sự thích những tuần sau Ngày Lao động, vì đám đông lớn hơn đã rời đi, thời tiết vẫn rất đẹp (mặc dù ban đêm mát mẻ hơn) và tất cả các địa điểm cũng như hoạt động vẫn diễn ra”.

Ông cho biết thêm, đầu tháng 10 là thời điểm tốt nhất để ngắm lá thu ở Thành phố Quebec, mặc dù lưu lượng tàu du lịch có xu hướng tăng đột biến trong thời gian này. Nhưng với rất nhiều công viên gần thành phố, thật dễ dàng để thoát khỏi đám đông.

Thời điểm tốt nhất để ghé thăm thành phố Quebec khi thời tiết tốt

Nhìn xuống người đi qua Old Quebec vào một ngày nắng

Thành phố Quebec có bốn mùa rõ rệt và mỗi mùa đều có những nét hấp dẫn riêng, vì vậy việc xác định "thời tiết tốt" là điều khó khăn. Mùa hè ấm hơn, với nhiệt độ cao nhất khoảng 77 độ F và nhiệt độ thấp nhất khoảng 57 độ F (nhưng độ ẩm có thể khiến nhiệt độ nóng hơn). Nhiệt độ vẫn ôn hòa vào buổi tối, tạo ra bầu không khí dễ chịu cho các bữa ăn ngoài trời và lễ hội.

Vào mùa thu, nhiệt độ dao động từ 36 độ F đến 64 độ F, khiến đây trở thành mùa lý tưởng để đi bộ đường dài và ngắm lá. Mathieu Savard, tổng giám đốc của Hotel 71 cho biết: “Mùa thu ở Thành phố Quebec cũng có nghĩa là mùa thu hoạch và điều này dẫn đến những bữa ăn tuyệt vời với các sản phẩm địa phương ở hầu hết các nhà hàng của chúng tôi” . “Đây cũng là thời điểm hoàn hảo để khám phá vẻ đẹp mà thiên nhiên Quebec ban tặng khi đi bộ đường dài hoặc chèo thuyền qua Sông St. Lawrence.”

Mùa đông ở Thành phố Quebec rất lạnh, với một số ngày trong tháng Giêng nhiệt độ xuống dưới 0 độ F. Tuy nhiên, điều kiện tuyết rơi tạo ra một khung cảnh kỳ diệu để trượt băng, đi xe trượt băng, đi bộ trên tuyết, trượt tuyết, trượt ván trên tuyết, tham quan các nhà tắm kiểu Bắc Âu và thậm chí nghỉ qua đêm tại Hôtel de Glace (Khách sạn băng) nổi tiếng.
Trong khi mùa xuân có thể có mưa và lấm bùn khi tuyết bắt đầu tan, nhiệt độ ôn hòa hơn sẽ đến vào tháng 5 và đầu tháng 6, với nhiệt độ cao nhất là 72 độ F và ngày dài hơn, lý tưởng để khám phá trước khi mùa hè bắt đầu.

Thời điểm tốt nhất để ghé thăm thành phố Quebec với giá thấp hơn

Chateau Frontenac vào mùa đông, đường trượt, Thành phố Quebec

Thời gian ít tốn kém nhất để ghé thăm Thành phố Quebec là vào những tháng trái mùa như tháng 11 và tháng 4. Mặc dù thời tiết có thể thất thường trong những tháng này nhưng giá phòng khách sạn thường ở mức thấp nhất và thành phố không quá đông đúc.

Không có gì lạ khi đợt tuyết rơi đầu tiên xảy ra vào tháng 11, vì vậy bạn rất dễ hòa vào tinh thần ngày lễ (thậm chí bạn có thể thấy một số đồ trang trí đầu mùa ở Old Quebec). Bạn cũng có thể đến Chợ Giáng sinh Đức ở Thành phố Quebec hoặc trở thành một trong những người đầu tiên trượt băng trên sân băng tại Place D'Youville .

Tháng Tư cũng có những nét quyến rũ, với tháng đánh dấu cao điểm của mùa đường (hay mùa xi-rô phong), thường kéo dài từ cuối tháng Hai đến đầu tháng Năm. Đây là thời điểm tuyệt vời để nếm thử món kẹo dẻo phong tươi đông cứng trên đá và các loại bánh kẹo ngọt khác tại các quán đường quanh tỉnh.

Thời điểm tốt nhất để ghé thăm thành phố Quebec để ngắm sắc màu mùa thu

Lâu đài Frontenac ở thành phố cổ Quebec vào mùa thu tuyệt đẹp

Thành phố Quebec nổi tiếng với những tán lá mùa thu ngoạn mục, với màu sắc thường đạt đỉnh điểm từ cuối tháng 9 đến đầu tháng 10.

Bovoli nói: “Vào mùa thu, tôi thích lái xe quanh đảo Orléans, chỉ cách thành phố 15 phút lái xe. “Bạn có thể đi hái táo tại một trong nhiều vườn cây ăn quả trên đảo và ngắm nhìn cây cối và ngọn núi xung quanh, nơi thể hiện màu sắc mùa thu rực rỡ.”

Các điểm nóng mùa thu khác bao gồm Đồng bằng Abraham (“Công viên trung tâm” của Thành phố Quebec) và Công viên quốc gia Jacques-Cartier , một thung lũng băng giá cách trung tâm thành phố khoảng 45 phút đi ô tô.

Tháng 9 và tháng 10 cũng đánh dấu thời điểm bận rộn nhất trong năm của các chuyến du ngoạn ngắm lá thu. Đặt một chuyến tham quan bằng thuyền trên Sông St. Lawrence để ngắm nhìn sắc màu mùa thu từ một góc nhìn khác. 

Thời điểm tồi tệ nhất để ghé thăm thành phố Quebec

Mặc dù không phải là thời điểm tồi trong năm để ghé thăm Thành phố Quebec, nhưng có những thời điểm ít thuận lợi hơn để ghé thăm tùy thuộc vào sở thích của bạn. Tuyết thường tan vào tháng 4, tạo ra tình trạng lầy lội trên vỉa hè và trong công viên, điều này có thể gây thất vọng cho những ai muốn tham gia các hoạt động ngoài trời. Những người đi bộ có kế hoạch đến thăm các công viên của Quebec cũng có thể muốn tránh tháng Sáu vì ruồi đen có thể đặc biệt khó chịu vào đầu mùa hè. 

Trong khi nhiều người coi tháng 7 và tháng 8 là những tháng tốt nhất để ghé thăm về mặt thời tiết, những người khác có thể thấy lượng khách đông đúc và độ ẩm quá mức. Đối diện với đó là mùa đông, không thể chịu nổi nếu không ăn mặc phù hợp. Như người dân địa phương nói, không có thời tiết xấu, chỉ có quần áo xấu. Lập kế hoạch (và đóng gói) phù hợp, và bạn sẽ ổn thôi.

Theo travelandleisure.com Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm