Bữa tối đắt đỏ nhất trong lịch sử chỉ dành cho tối đa 6 người

SpaceVIP sẽ chiêu đãi thực khách bữa tối trên tầng bình lưu với mức giá 495.000 USD một người. Bữa tối được xem là đắt đỏ nhất trong lịch sử này chỉ dành cho tối đa 6 người.

Thực khách sẽ được mặc trang phục được may riêng của hãng thời trang Ogier trong khi thưởng thức các món ăn được chuẩn bị bởi đầu bếp Rasmus Munk trong cabin của tàu vũ trụ Spaceship Neptune thuộc Space Perspective.

Thưởng thức ẩm thực cao cấp trên tầng bình lưu
Rasmus Munk điều hành nhà hàng Alchemist được gắn sao Michelin ở Copenhagen. Ảnh: Jonathan Hedrick.

Space Perspective lên kế hoạch thử nghiệm những chuyến bay có người lái với tàu Spaceship Nature vào cuối năm nay, và tổ chức các chuyến bay thương mại từ 2025. Công ty cho biết rằng họ vừa nhận được cabin hoàn chỉnh của Spaceship Neptune và sẽ bay thử nghiệm toàn bộ tàu bay trong sáu tuần tới. Tàu sân bay vũ trụ MS Voyager sẽ là nơi điều hành các chuyến bay, đảm nhiệm công đoạn phóng và thu hồi cabin hạ cánh trên vùng biển phía đông bang Florida. Trụ sở của Space Perspective được đặt trong khuôn viên khu phức hợp của NASA tại Cape Canaveral.

Thưởng thức ẩm thực cao cấp trên tầng bình lưu
Phòng lounge nơi các hành khách sẽ được thưởng thức bữa ăn ở tầng bình lưu. SPACE PESPECTIVE.

Hành trình trên tầng bình lưu sẽ kéo dài sáu giờ đồng hồ bắt đầu khi tàu vũ trụ bay lên ở vận tốc 19km/h đến độ cao khoảng 30km, nơi các hành khách có thể chiêm ngưỡng bán đảo Florida. Người phát ngôn của công ty cho biết bữa ăn sẽ được phục vụ khi mặt trời mọc lên từ đường cong của địa cầu. Khoang tàu được trang bị Wi-Fi để mọi người có thể tường thuật trực tiếp về chuyến đi của mình.

Thưởng thức ẩm thực cao cấp trên tầng bình lưu
Khách hàng có thể ngắm nhìn Trái đất từ căn phòng lơ lửng giữa không gian. Ảnh: CNN

Các món ăn dành cho chuyến du hành đặc biệt này được đầu bếp Rasmus Munk lấy cảm hứng từ những chuyến thám hiểm ngoài vũ trụ của nhân loại trong 60 năm qua. Trên cả mỹ vị, vị đầu bếp muốn truyền tải thông điệp về trách nhiệm của mỗi người đối với việc bảo vệ hành tinh quý giá của chúng ta qua các món ăn.

Thưởng thức ẩm thực cao cấp trên tầng bình lưu
Các món ăn dành cho chuyến du hành đặc biệt này được đầu bếp Rasmus Munk lấy cảm hứng từ những chuyến thám hiểm ngoài vũ trụ của nhân loại trong 60 năm qua. 

Munk chia sẻ sự hứng thú với khoa học vũ trụ của ông đã được khơi gợi từ lúc còn là một đứa trẻ lần đầu tiên được ngắm nhìn những vì sao tại Cung thiên văn Copenhagen. Thậm chí, nhà hàng Alchemist của ông còn có một mô hình vũ trụ mái cầu để thực khách vừa thưởng thức bữa ăn, vừa ngắm nhìn Trái Đất từ ngoài vũ trụ, các sinh vật biển, hay bên trong cơ thể người.

Thưởng thức ẩm thực cao cấp trên tầng bình lưu
Đầu bếp Munk, với hai sao Michelin cho nhà hàng Alchemist, muốn mở ra một cuộc tranh luận về vận mệnh của Trái Đất. SpaceVIP.

“Chuyến đi này chắc chắn sẽ định nghĩa lại không chỉ việc thám hiểm vũ trụ mà còn là cốt lõi của ẩm thực cao cấp” người sáng lập SpaceVIP, Roman Chiporukha chia sẻ.

Nếu bạn nghĩ rằng mức giá cho một chuyến đi này quá cao, thì đó là lẽ đương nhiên. Chỉ riêng vé lên cabin của Space Perspective đã có giá dao động từ 150.000 USD. Theo SpaceVIP, lợi nhuận từ những chuyến du hành sẽ được quyên góp cho quỹ Space Prize với mục đích khuyến khích phụ nữ học ngành STEM và thúc đẩy bình đẳng giới trong phát triển kinh tế vũ trụ.

Khi ẩm thực cao cấp “ghép đôi” với thời trang