Thưởng thức trà như người Anh - Tận hưởng cuộc sống nhẹ nhàng

Thưởng thức trà như người Anh - Tận hưởng cuộc sống nhẹ nhàng
Trà chiều đã có sự phát triển, thay đổi theo thời gian. Bạn hoàn toàn có thể tự tổ chức tiệc trà chiều tại nhà một cách đơn giản, gọn nhẹ nhưng vẫn giữ được tinh tình thanh tao, nhàn nhã của hoạt động động này.

Hãy chịu chi cho đồ sứ, đồ bạc

Nếu bạn đã có sẵn giá đựng bánh ba tầng thì quá tuyệt vời. Hãy lau sạch bụi và đặt giá bánh đó ở trung tâm bàn tiệc. Nếu không hãy sử dụng những đồ sứ có sẵn trong nhà và làm chúng trở nên “sang chảnh” hơn với khăn tay, khăn ăn và bảng tên. Đồ sứ in hoa cũng không quá đắt đỏ nếu bạn chịu khó tìm kiếm ở các cửa hàng thủ công. Bộ ấm, chén, những chiếc thìa bạc cũng xứng đáng được đầu tư một lần cho mãi về sau. Tinh thần của buổi tiệc trà Anh là sự thanh tao, quý phái vì vậy, bạn đừng tiếc tiền cho những thứ cần chi.

Tạo không khí cho bữa tiệc

Hãy nghĩ về việc bạn thích một bữa tiệc ngoài trời hay trong nhà. Bạn thích căn phòng lung linh với ánh lến và đèn nhấp nháy, mùi tinh dầu thoang thoảng hay bạn thích ánh mặt trời rực rỡ của mùa thu và những cơn gió mát? Hãy chọn một chiếc bàn dài và phủ lên một tấm khăn trải thật đẹp. Nếu bạn không có sẵn, hãy ra các cửa hiện bán vải theo mét, mua một tấm khăn in hoa đơn giản, lịch sự. Nếu bạn chọn ngoài trời, một tấm chăn để trải trên bãi cỏ có lẽ đã là đủ. Hoa là một quan trọng của tiệc trà, đừng quên mua hoa tươi.

Chọn trà như thế nào

Quảng cáo

Hãy chuẩn bị những hũ đựng đường xinh xẻo, những bình đựng sữa nhỏ nhắn và những chiếc khay đựng những lát chanh trông thanh lịch. Tất cả đều thật đẹp, tỉ mẩn và tinh tế, đúng với tinh thần của một tiệc trà Anh. Bạn có thể chọn trà sợi hoặc trà túi lọc. Hãy cố gắng chọn thật nhiều loại trà: Earl Grey, bạc hà, cúc La Mã, trái cây, thảo dược và tất nhiên, English Breakfast. Thêm một chút đá cho những chiều hè và dùng nóng khi những cơn gió lạnh của mùa thu hay đông bắt đầu thổi tới.

Đồ ăn kèm nên có những gì

Một tiệc trà Anh đúng chuẩn sẽ bao gồm những miếng bánh sandwich hấp dẫn (thứ dễ làm nhất trên đời), những chiếc bánh ngọt, bánh scones, macaron. Tuy nhiên, bạn cũng có thể dùng kèm với bánh quy, cookie hay cupcake. Đừng quên mứt để ăn kèm với bánh mì. Quan trọng là giữ tinh thần thật thoải mái. Bạn đừng tự gây áp lực với đủ thứ bánh trái cầu kỳ để rồi đánh mất sự tận hưởng của chính mình.

Những bộ trang phục thật đẹp

Nếu có một thứ luật nào chắc chắn cần được tôn trọng trong tiệc trà chiều thì đó là bạn phải ăn mặc thật đẹp. Bạn phải cảm thấy đây là một dịp quan trọng để chưng diện, nếu không đây chỉ là một bữa ăn chiều bình thường. Bạn không cần phải quá cầu kỳ với những bộ đầm đắt tiền, hãy chọn trong tủ quần áo bộ váy bạn yêu thích nhất, khiến bạn cảm thấy mình xinh đẹp nhất và tự hào xỏ vào chúng. Hãy tin chúng tôi, cảm giác sẽ rất tuyệt.

Và rốt cuộc người ta sẽ làm gì trong tiệc trà?

Tất nhiên là uống trà, ăn bánh và trò chuyện. Bạn nhấp một ngụm trà, thử một miếng bánh, quay sang mỉm cười và trò chuyện với những người bạn. Bạn có thể cầm một quyển sách hoặc một cuốn tạp chí lên và thử đọc những tin tức thời trang mới nhất. Bạn có thể đan len, chơi với mèo hoặc bất cừ thứ gì bạn muốn. Miễn là bạn thư giãn, hạnh phúc với chính mình và tận hưởng đến những giọt cuối cùng của một buổi chiều yên ả.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm