Tiêm filler vùng dưới mắt: Những lưu ý nhất định không được bỏ qua

Phương pháp tiêm filler tại vùng rãnh lệ (nếp nhăn rãnh nước mắt) nổi tiếng là khó thực hiện, nhưng chúng lại đem đến kết quả cực kỳ lâu dài khi được thực hiện chính xác.

Bất cứ ai trong chúng ta cũng đã từng, hoặc đang “đau đầu” với tình trạng quầng thâm dưới mắt, nhất là khi chúng ta dần có tuổi. Nguyên nhân của “mắt gấu trúc” thường được gói gọn bởi 3 lí do chính ba gồm: di truyền, mệt mỏi thiếu ngủ, ảnh hưởng bởi tia nắng hoặc môi trường. Và thực sự đây là một trong những vấn đề “khó cải thiện” nhất trên da mặt của chúng ta, cho dù bạn chăm chỉ sử dụng kem dưỡng mắt bao nhiêu đi chăng nữa. Tuy nhiên hiện nay, có một số liệu pháp làm đẹp, trong đó phải kể đến tiêm filler làm đầy vùng rãnh lệ để biến hoá cho đôi mắt “cú vọ” trở nên tươi tắn hơn. Tuy nhiên, phương pháp này lại được các bác sĩ và chuyên gia đánh giá là một ví dụ của “điều tốt nhất và tồi tệ nhất của phẫu thuật thẩm mỹ”. Bởi, nó là một liệu pháp “rất dễ thực hiện sai”, nhưng nếu được thực hiện chính xác, khách hàng có thể trông như họ vừa trở về từ một kỳ nghỉ thư giãn nhất trên Trái đất.

Vậy tiêm filler tại vùng rãnh lệ là gì?

Thủ thuật “tear trough” - vùng rãnh lệ, thường được gọi là “tiêm filler vùng dưới mắt“, nhắm mục tiêu vào khu vực rãnh lệ, là vùng trũng có màu xanh nhạt dưới mắt, ngay trên khu vực má. Theo các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ, mức độ phổ biến của thủ thuật này đã tăng vọt trong vài năm qua - đặc biệt là trong giới trẻ.

Daniel Maman, bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ tại New York, Mỹ cho biết: “Nếp nhăn và vùng hõm quanh mắt bắt đầu ở tuổi 35 hoặc sớm hơn, mà đó là một trong những khu vực mà cả phụ nữ và nam giới đều lo ngại.”

Thủ thuật này đặc biệt phổ biến với những bạn trẻ millennial - những người thường phàn nàn rằng họ trông mệt mỏi, nhưng chưa hẳn đến độ tuổi để thực hiện phẫu thuật - thì tiêm filler là phương thức khá phù hợp để cải thiện và có được đôi mắt trẻ trung, đầy sức sống.

Tiêm filler vùng rãnh lệ
Quảng cáo
Hình ảnh trước và sau khi tiêm filler vùng rãnh lệ.

Hiệu quả của phương pháp tiêm filler vùng rãnh lệ sẽ kéo dài được bao lâu?

Điều may mắn và nguy cơ tiềm ẩn khi tiêm filler vùng rãnh lệ đó là bởi khu vực này có thể lưu giữ được filler khá lâu, đặc biệt là khi so sánh với môi hoặc má. "Nếu một bác sĩ biết cách đặt filler vào vùng rãnh lệ ở mức độ phù hợp, thì hiệu quả có thể kéo dài trong 6-7 năm, bác sĩ thẩm mỹ Julius Few tại Chicago, Mỹ nhận định. Tuy nhiên, theo bác sĩ Few, anh đề cao quy tắc 85% - tức là mục tiêu cải thiện khu vực dưới mắt đạt 85% (không hơn). Quy tắc 85%, thoạt đầu nghe thấy “có gì thiếu thiếu”, nhưng lại hoàn toàn hợp lý. Bởi chất làm đầy axit hyaluronic luôn có nguy cơ hút nước, thậm chí là sau vài tháng hoặc vài năm sau khi tiêm, "vì vậy bạn cần có một chút ‘không gian’ dự phòng" trong trường hợp mắt dưới bất ngờ hút nước. "Ví dụ trong một vài trường hợp cảm lạnh, nghẹt mũi và nhiễm trùng xoang là những thủ phạm gây sưng húp - điều này cũng khiến chất làm đầy sẽ sưng lên một chút. Do đó, Với 15% diện tích ‘còn trống’, vẻ ngoài của bạn sẽ không thay đổi quá nhiều bất chấp các tác nhân ảnh hưởng nêu trên”.

Tiêm filler vùng rãnh lệ Hình ảnh trước và sau khi tiêm filler vùng rãnh mắt.

Những lưu ý cần biết

Trái ngược với suy nghĩ thông thường, phương pháp này mang nhiều khía cạnh hơn những gì hầu hết bệnh nhân nhận ra - và chắc chắn đi kèm với những hạn chế. Một trong những quan niệm sai lầm phổ biến nhất là thủ thuật filler vùng rãnh lệ có thể giúp “tái sinh” hoàn toàn vùng mắt thiếu sức sống, tuy nhiên, filler mắt "không giải quyết được tình trạng 'bọng mắt’, bởi vì đó là chất béo và cần phải phẫu thuật.

Bên cạnh đó, bạn cần đặc biệt cân nhắc khi có ý định làm thủ thuật này. Bởi tiêm filler vùng rãnh lệ, mặc dù phổ biến và an toàn dưới bàn tay của một bác sĩ có kinh nghiệm, nhưng thực chất lại là một quy trình chưa có “nhãn mác”, có nghĩa là nó chưa được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) chấp thuận để sử dụng trong lĩnh vực cụ thể này. Nói cách khác: Đừng dại dột trao đôi mắt của bạn vào tay những người không có chuyên môn hay không phải bác sĩ được chứng nhận.

Đặc biệt với những người gặp phải tình trạng bọng mắt, thường sưng to vào buổi sáng và dần giảm bớt theo thời gian trong ngày - một dấu hiệu gây ra bởi sự thoát dịch bất thường - thì việc tiêm filler thậm chí còn phức tạp hơn rất nhiều. “Nếu đặt một filler có chứa axit hyaluronic ưa nước ở đó, thì đôi mắt sưng húp sẽ còn trở nên tồi tệ hơn”, một số bác sĩ thẩm mỹ cảnh báo.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm