Bí kíp chọn sản phẩm dưỡng da chứa Vitamin C giúp bạn F5 nhan sắc đón năm mới

Bí kíp chọn sản phẩm dưỡng da chứa Vitamin C giúp bạn F5 nhan sắc đón năm mới
Là một trong những thành phần được các tín đồ yêu da ưa chuộng, vitamin C (hay axit ascorbic) là một chất chống oxy hóa sở hữu công năng kỳ diệu trong việc bảo vệ làn da của bạn chống lại các gốc tự do, thương tổn, hay các đốm nâu.

Thần kỳ là thế, nhưng hiệu quả mà hoạt chất này mang lại cho da phụ thuộc rất nhiều vào việc chúng ta dùng nó với nồng độ và tần suất có phù hợp hay không. Sử dụng vitamin C với nồng độ quá cao có thể gây kích ứng nhưng quá thấp thì lại chẳng mang lại cải thiện gì đáng kể cho làn da. Nếu như bạn đang có ý định đầu tư một chai vitamin C, hãy tham khảo ngay những tips chọn vitamin C dưới đây nhé.

Da thường

Nếu sở hữu làn da thường khỏe mạnh, bạn có thể dùng bất kỳ loại vitamin C nào uy tín trên thị trường. Dẫu vậy, cũng không nên vội vàng dùng ngay một lọ vitamin C với nồng độ quá cao nếu như không muốn làn da bị kích ứng. Hãy bắt đầu với sản phẩm có nồng độ 10% rồi tăng dần lên 15%-20% để da dần làm quen.

Đồng thời, để tối đa hóa hiệu quả làm đẹp của hoạt chất này, bạn cũng có thể sử dụng kết hợp với các thành phần khác, chẳng hạn như vitamin E. Tương tự như vitamin C, vitamin E cũng là một chất chống oxy hóa nhưng ổn định hơn, nó sẽ giúp nâng tầm tác dụng chống oxy hóa của sản phẩm, đồng thời duy trì độ căng mọng cần có cho làn da.

Da dầu, da nhạy cảm

Da dầu là loại da đỏng đảnh và khó chiều nhất với những pha lên mụn thất thường chẳng cần lý do. Đối với loại da này, công dụng của vitamin C thể hiện ở khả năng tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, cải thiện vết viêm đỏ và trị thâm sau mụn.

Quảng cáo

Bác sĩ da liễu Patricia Wexler của Hội đồng Da liễu Hoa Kỳ khuyên rằng: ”Đối với da dầu, tuy axit L-ascorbic là dạng vitamin C mạnh và mang lại hiệu quả nhanh chóng nhưng nếu bạn đang có mụn đỏ, viêm thì các dạng vitamin C khác như SAP, MAP có nồng độ thấp sẽ an toàn hơn”. Người sở hữu làn da dầu mụn cũng chỉ nên thoa hoạt chất này lên những vết sẹo và thâm sau mụn chứ không nên dùng trực tiếp lên vùng da có mụn đỏ.

Tương tự, da nhạy cảm cũng được khuyên rằng nên lựa chọn những sản phẩm vitamin C với nồng độ vừa phải từ 5% và độ pH từ 5 đến 6 (độ pH tự nhiên của da) để tránh các kích ứng không mong muốn. Khi lựa chọn sản phẩm vitamin C, những người có làn da dầu và nhạy cảm nên ưu tiên các dạng serum có kết cấu mỏng nhẹ, thấm nhanh, không gây bít tắc lỗ chân lông.

Da khô

Nhiều người tin rằng vitamin C không dành cho da khô bởi nó có thể gây ra cảm giác căng rát. Tuy nhiên, đây là một sự hiểu nhầm, bởi chỉ khi sử dụng quá liều lượng thì vitamin C mới gây nên tình trạng da khô và bong tróc. Nếu sở hữu làn da quá khô, một sản phẩm vừa có vitamin C vừa chứa các thành phần dưỡng ẩm như Hyaluronic Axit sẽ là lý tưởng nhất dành cho bạn.

Da hỗn hợp

Da hỗn hợp tưởng đơn giản nhưng cũng khó chiều không kém da dầu, đặc biệt là khi bạn có những mảng da nhạy cảm. Mấu chốt là bạn cần chọn một sản phẩm vitamin C vừa dịu nhẹ lại vừa có đủ “công lực” để chống lại các vấn đề như thâm sạm, xỉn màu hay lão hóa.

Da hỗn hợp cũng có năm bảy loại: da hỗn hợp thiên dầu, da hỗn hợp thiên khô, da hỗn hợp có mụn… Vậy nên trước hết bạn cần xác định làn da của mình là dạng hỗn hợp nào cũng như các vấn đề cụ thể da đang gặp phải là gì để lựa chọn serum vitamin C phù hợp nhất.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm