Tới thăm Lăng Cô: Bãi biển đẹp nhất hành tinh

Nép mình vào xứ Huế mộng mơ, vịnh Lăng Cô là trái tim bên lề của cố đô, mang trong mình vẻ đẹp trầm mặc như ngàn xưa vọng về nhưng cũng vô cùng hiện đại. Lăng Cô là điểm đến không thể bỏ lỡ trong hành trình chu du từ Đà Nẵng tới Huế.

VỊNH LĂNG CÔ: VẺ ĐẸP NGÀN XƯA VỌNG VỀ

Vịnh Lăng Cô nằm tại thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa – Thiên Huế, cách thành phố Đà Nẵng khoảng 25km và cách thành phố Huế hơn 60km. Với vị trí đắc địa ngay dưới chân đèo Hải Vân, một mặt là đại dương xanh thẳm, đằng sau là những dãy núi chắn ngang hùng tráng, vịnh Lăng Cô được ví như chốn bồng lai tiên cảnh, một viên ngọc ẩn mình mang hơi thở từ ngàn xưa vọng về.

Kinh nghiệm du lịch khám phá vịnh Lăng Cô Huế - Vivu

Không phải một điểm du lịch mới nổi, từ xa xưa, vịnh Lăng Cô đã được lựa chọn làm nơi nghỉ dưỡng của vua chúa trong cung đình. Tương truyền rằng, nhờ có cảnh quan đẹp, vùng vịnh này đã được vua Khải Định ưu ái cho xây dựng Hành Cung Tịnh Viêm làm nơi để vua và các hoàng hậu, công chúa, thái tử lui đến vãn cảnh, nghỉ mát trong những ngày hè. Bởi vậy khi đến Lăng Cô, người ta như được sống trong cảm giác “nhung lụa”, tựa như vua chúa thời xưa, được thiên nhiên che chở và cung phụng tận tình.

Vịnh đẹp Lăng Cô - Báo Thừa Thiên Huế Online Hội tụ đầy đủ những yếu tố hoàn hảo và tuyệt đẹp nhất của thiên nhiên, vịnh Lăng Cô đã vinh dự được bầu chọn là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh. Vịnh Lăng Cô Huế - Một Trong Những Vịnh Biển Lộng Lẫy Nhất Thế Giới

NÊN ĐẾN LĂNG CÔ VÀO MÙA NÀO? DI CHUYỂN RA SAO?

THỜI ĐIỂM

Biển Lăng Cô đẹp say đắm lòng người

Lăng Cô đẹp nhất vào mùa hè, từ khoảng tháng 4 đến tháng 7 hàng năm. Tìm đến vùng vịnh xứ Huế vào mùa này, bạn sẽ được đắm mình trong ánh nắng ấm áp trải dài bên bãi biển thơ mộng. Hạn chế đi vào tháng 8 đến tháng 11 vì đây là mùa mưa bão, những con sóng to có thể gây ra nhiều nguy hiểm khi bạn đến Lăng Cô.

DI CHUYỂN ĐẾN LĂNG CÔ

Di chuyển đến Lăng Cô - Khám phá miền đất thơ mộng tại xứ Huế

Mặc dù thuộc tỉnh Thừa – Thiên Huế nhưng đến với Lăng Cô từ Đà Nẵng sẽ gần hơn rất nhiều so với đi từ trung tâm Huế. Từ Đà Nẵng, bạn có thể đi xe khách hoặc xe máy đều được, quãng đường chỉ mất khoảng 30 phút đến 1 tiếng di chuyển. Từ trung tâm thành phố Đà Nẵng chạy theo đường Tôn Đức Thắng – Nguyễn Lương Bằng sẽ thấy biển chỉ dẫn đi thẳng tới vịnh Lăng Cô.

Nếu đi từ Huế, bạn nên di chuyển bằng ô tô theo hướng đi Phú Bài – Lăng Cô.

LÀM GÌ Ở VỊNH LĂNG CÔ?

NGẮM VỊNH TỪ ĐÈO HẢI VÂN

Nằm ngay dưới chân đèo Hải Vân, vì vậy bạn có thể di chuyển tới đèo Hải Vân và phóng tầm mắt ra xa để chiêm ngưỡng toàn cảnh vịnh Lăng Cô. Bạn sẽ nhận thấy vịnh Lăng Cô sở hữu hình dáng cong cong hình trăng lưỡi liềm, được bao phủ trong khung cảnh toàn màu xanh: xanh từ rừng, xanh từ biển và xanh từ bầu trời.

Quảng cáo

Wanderlust Tips gợi ý bạn nên lựa chọn khung giờ tàu hỏa chạy qua vùng vịnh. Đó sẽ là cảnh đẹp ngoạn mục không phải ai cũng có cơ hội ngắm nhìn.

THĂM VƯỜN QUỐC GIA BẠCH MÃ

Vườn quốc gia Bạch Mã xứ Huế

Bạch Mã là vườn quốc gia trọng điểm của Việt Nam, nơi đây sở hữu hệ sinh thái động thực vật đa dạng bậc nhất cả nước. Cách vịnh Lăng Cô chỉ khoảng 30km, bạn có thể đắm chìm vào cuộc khám phá những vẻ đẹp kỳ vĩ của núi rừng, leo lên tới đỉnh Bạch Mã để chiêm ngưỡng không chỉ toàn vùng vịnh Lăng Cô mà còn cả đường biển đẹp ấn tượng kéo dài từ Đà Nẵng đến Huế.

KHÁM PHÁ ĐẦM LẬP AN

Đầm Lập An, tuyệt tình cốc nên thơ của xứ Huế | VIETRAVEL

Đầm Lập An hướng mặt vào vịnh Lăng Cô, được mệnh danh là “Tuyệt tình cốc” của xứ Huế. Nơi đây được bao phủ trong làn nước trong xanh quanh năm. Đặc biệt, đầm Lập An mỗi mùa nước cạn lại để lộ lớp cát trắng kỳ ảo dưới đáy hồ. Trong quá khứ, nơi đây là điểm câu cá yêu thích của vua Khải Định và Bảo Đại mỗi khi hè về.

ĐẮM MÌNH TRONG KHUNG CẢNH PHÁ TAM GIANG

Khám Phá Vẻ Đẹp Hút Hồn Của Phá Tam Giang

Phá Tam Giang là nơi biển và vùng nước ngọt gặp nhau, tạo thành đầm nước lợ lớn nhất Đông Nam Á. Đến đây, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh tượng tuyệt đẹp trải dài ngút ngàn tầm mắt mà còn hòa mình vào nhịp sống của những ngư dân ven biển.

Wanderlust Tips gợi ý bạn nên thăm phá Tam Giang vào buổi bình minh hoặc chiều hoàng hôn, khi bầu trời phủ xuống mặt nước những sắc màu cam, xanh tuyệt đẹp.

CẮM TRẠI Ở BÃI BIỂN CHÂN MÂY

Biển Chân Mây Xứ Huế

Bãi Chân Mây nổi tiếng với lớp cát trắng phau được những con sóng êm đềm ru vỗ. Đến với bãi biển này, bạn có thể thỏa sức cắm trại, tận hưởng khí trời và đắm mình vào dòng nước biển mát lành. Một lưu ý quan trọng, bạn nên hết sức thận trọng khi tắm biển ở đây vì bãi Chân Mây không khai thác du lịch và không có cứu hộ túc trực.

NGHỈ DƯỠNG TRONG NHỮNG RESORT SANG CHẢNH

5 Resort Lăng Cô gần biển đẹp siêu “sang chảnh” đáng nghỉ dưỡng ở Huế

Nghỉ dưỡng là một trong những lý do thu hút du khách gần xa đến với Lăng Cô. Trải dài vịnh Lăng Cô là những resort sang trọng đáp ứng đủ tiêu chuẩn cho một kỳ nghỉ dưỡng thoải mái. Sau dịch, bạn hãy đến với Lăng Cô để được xả stress sau chuỗi ngày dài giãn cách, ở nhà chống dịch.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm