Top 5 cung đường đèo đẹp nhất ở Việt Nam

Top 5 cung đường đèo đẹp nhất ở Việt Nam
Những cung đường đèo luôn ẩn chứa sự nguy hiểm nhưng lại sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ. Việt Nam sở hữu những cung đường đèo hiểm trở, kỳ thú mà bất cứ phượt thủ nào cũng mong một lần chinh phục.

1. Đường đèo Bảo Lộc – Lâm Đồng

Để đến được thành phố Đà Lạt mộng mơ thì chúng ta sẽ đi qua đèo Bảo Lộc – một trong những đèo khá nổi tiếng ở Việt Nam. Đèo Bảo Lộc còn có tên gọi khác là đèo Ba Cô, khá ngoằn ngoèo và nguy hiểm. Các tay lái khi đi qua đèo Bảo Lộc đều phải thực sự có kinh nghiệm và cẩn thận.

Top 5 cung đường đèo đẹp nhất ở Việt Nam Đây là cung đèo nguy hiểm nhưng cũng đẹp bậc nhất ở Đà Lạt, đèo Bảo Lộc dài 10km với độ cao 960m so với mực nước biển. Đèo nằm trên quốc lộ 20 theo hướng tây nam của thành phố Bảo Lộc

Tuy nhiên không thể phủ nhận rằng, khung cảnh đèo Bảo Lộc nhìn xuống quả thật là tuyệt mĩ. Khi bạn đi từ hướng Thành phố Hồ Chí Minh lên Đà Lạt, thì bên tay phải các bạn nhìn xuống sẽ là những cao nguyên xanh mướt, những rừng cây lá reo; bên phải các bạn sẽ là những vách đá sừng sững dựng đứng lên, thỉnh thoảng có vài dòng nước nhỏ chảy xuống, khi lên đến độ cao nhất định, các bạn sẽ còn thấy những đám mây trắng huyền ảo. Tất cả đều mang vẻ đẹp kì vĩ, đắm say lòng người.

Với 107 khúc cua gấp, đường đi dốc, ngoằn ngoèo, khung cảnh âm u, hoang dã, cung đường này như một sợi dây thừng uốn quanh núi đá, cheo leo một bên là vách núi thẳng đứng, một bên là vực sâu thẳm sẽ là thử thách với các phượt thủ. Đây quả là một điểm đến thật tuyệt vời khi bạn đi du lịch bụi Đà Lạt.

Top 5 cung đường đèo đẹp nhất ở Việt Nam-2 Đường đèo hiểm nguy ngày nào nay đã trở thành cung đường thơ mộng bậc nhất Đà Lạt mà ai cũng muốn một lần thử trải nghiệm cảm giác khi đi qua.

2. Đường đèo Ngoạn Mục - Ninh Thuận

Đèo Ngoạn Mục hay còn gọi là đèo Krông Pha nối thung lũng Ninh Sơn và cao nguyên Langbiang (Lâm Đồng). Đường đèo uốn lượn theo triền đồi tạo hình vòng sóng, trải dài 18,5 km. Nơi này có độ dốc lớn nhất ở các tỉnh phía Nam, tạo hứng thú cho các tay lái ưa mạo hiểm trên hành trình từ Đà Lạt xuống thành phố Phan Rang.

Top 5 cung đường đèo đẹp nhất ở Việt Nam-3 Với địa hình hiểm trở, đồi núi hùng vĩ bao quanh, Đèo Ngoạn Mục trở thành điểm đến lý tưởng cho những du khách yêu thích du lịch phượt bằng xe đạp hoặc xe máy trên đường từ Phan Rang đến Đà Lạt và ngược lại.

Đèo Ngoạn Mục thu hút bởi cảnh sắc núi rừng trùng điệp với khúc quanh uốn lượn thay đổi theo không gian và thời gian. Nếu lên đèo vào buổi sáng, du khách sẽ bị choáng ngợp bởi cảnh núi đồi với những cụm mây mờ mịt giăng kín lối hay vào những buổi chiều đông khi đứng từ vách đồi sẽ thấy những mảng rừng màu xanh lá đỏ bao la.

Ven đường đèo, cỏ cây mọc rậm um tùm với nhiều khúc cua “ngoạn mục” tựa như khuỷu tay của một người khổng lồ co gập lại, mỗi lần du khách vượt qua những khúc quanh này là mỗi lần nín thở với độ cao, hiểm trở của đèo.

Top 5 cung đường đèo đẹp nhất ở Việt Nam-4 Không chỉ hấp dẫn bởi thiên nhiên kỳ thú, con đường đèo Ngoạn Mục đầy ấn tượng này còn đem đến cảm giác thú vị cho du khách bởi sự thay đổi về khí hậu đặc thù khác nhau qua từng cung đường khi di chuyển giữa 2 vùng Phan Rang và Đà Lạt.

3. Đường đèo Ô Quy Hồ – Lai Châu

Quảng cáo

Nổi tiếng với chiều dài 50 km, đèo Ô Quy Hồ (Lai Châu-Lào Cai) giữ kỷ lục về độ dài tại vùng núi Tây Bắc. Con đèo này nằm trên tuyến quốc lộ 4D cắt ngang dãy Hoàng Liên Sơn, nối liền hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu. Địa điểm được biết đến với tên gọi Cổng Trời bởi nằm trọn giữa mây núi ngút ngàn trên đỉnh độ cao 2.000 m. Nơi đây quanh năm sương giăng bao phủ, khung cảnh đẹp tựa chốn bồng lai. Vào những ngày nhiệt độ xuống thấp, đỉnh đèo có thể phủ kín băng tuyết, làm khuất tầm nhìn gây nguy hiểm cho người di chuyển.

Top 5 cung đường đèo đẹp nhất ở Việt Nam-5 Rất nhiều phượt thủ đánh giá không phải ai cũng có thể chinh phục được con đèo này. Bởi đây là con đèo có địa thế được xác định là vô cùng hiểm trở. Tuy nhiên, chính sự hiểm trở, gai góc của nó lại càng khiến cho biết bao trái tim thổn thức muốn được khám phá và trải nghiệm một lần trong đời.

Đường đèo Ô Quy Hồ – Lai Châu khá gập ghềnh, nguy hiểm. Tuy nhiên, nằm giữa vùng núi Tây Bắc hùng vĩ, đã khiến cho con đường này đẹp hơn bao giờ hết bởi khung cảnh bát ngát, núi non trùng điệp bao quanh. Vẻ đẹp do thiên nhiên ban tăng cộng với những thử thách về địa hình đã khiến con đường này trở thành điểm mới cho những phượt thủ thích mạo hiểm. Cũng đừng quên đây còn là địa điểm check- in cực đỉnh đấy nhé!

Top 5 cung đường đèo đẹp nhất ở Việt Nam-6 Đứng từ trên đỉnh đèo nhìn xuống, toàn bộ cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ và cuốn hút của nơi đây sẽ được hiện ra trước mắt bạn.

4. Đường đèo Hải Vân - Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng

Trải dài theo sườn núi Hải Vân là đèo Hải Vân, dài khoảng 20km, nối liền hai tỉnh thành Thừa Thiên – Huế và Đà Nẵng. Đèo Hải Vân được ví như dải lụa mềm mại vắt ngang dãy núi hùng vĩ bạt ngàn lau sậy. Núi Hải Vân là ngọn núi cao che chắn cho các tỉnh từ Đà Nẵng trở vào những luồng gió lạnh từ miền Bắc thổi vào nên khí hậu miền Nam ấm áp hơn. Từ đỉnh đèo Hải Vân cao gần 500m, du khách có thể nhìn thấy làng chài Lăng Cô ở phía bắc và toàn cảnh thành phố Đà Nẵng về hướng nam.

Top 5 cung đường đèo đẹp nhất ở Việt Nam-7 Được mệnh danh là “thiên hạ đệ nhất hùng quan”, đường đèo Hải Vân nối liền tỉnh Thừa Thiên Huế và thành phố Đà Nẵng, nổi tiếng không những bởi sự hiểm trở, ngoằn ngoèo của đường đèo, mà còn bởi khung cảnh thiên nhiên đặc sắc.

Hải Vân còn có tên khác là đèo Mây vì đây cũng là một trong những nơi “săn mây” cực đỉnh giữa khung cảnh núi rừng bao la của miền sơn cước được rất nhiều bạn trẻ yêu thích check-in không ngớt tay nhất là lúc hoàng hôn nhuốm màu rực rỡ. Di chuyển bằng tàu hỏa tới Đà Nẵng là gợi ý cho những ai muốn từ từ ngắm nhìn trọn vẹn khung cảnh của núi rừng và biển cả ở đèo Hải Vân từ trên cao.

Top 5 cung đường đèo đẹp nhất ở Việt Nam-8 Mặc dù hiện nay đã có hầm đường bộ xuyên đèo, song nhiều du khách vẫn thích phượt bằng xe máy trên con đường này để thưởng ngoạn.

5. Đường đèo Mã Pí Lèng – Hà Giang

Mã Pì Lèng (Hà Giang) được mệnh danh là "vua" của những cung đường hiểm trở ở Việt Nam. Cung đường đèo chạy dài 20 km, nằm trong quần thể công viên địa chất Đồng Văn. Một trong tứ đại đỉnh đèo vùng núi Tây Bắc thách thức bất kỳ phượt thủ nào bởi con đường chạy dài quanh lưng núi, hai bên có vực đá sông Nho Quế và hẻm vực sâu hùng vĩ nhất Đông Nam Á.

Top 5 cung đường đèo đẹp nhất ở Việt Nam-9 Đây là con đèo đẹp nhất Việt Nam được rất nhiều dân đi phượt yêu thích và mơ ước được chinh phục nó dù chỉ 1 lần trong đời.

Song song đó, khung cảnh ở đây cũng làm say đắm lòng người bởi những vách đá cheo leo, dựng đứng bên bờ, và những vực thẳm sâu hun hút, những tán cây xòe rộng, những áng mây lững lờ trôi trên đầu. Khi đi trên cung đường Mã Pí Lèng, mới thấy được sự hiểm trở khi phải căng thẳng, tập trung hết mức tối đa để điều khiển chiếc xe ôm cua theo từng những đoạn đường uốn lượn quanh triền dốc bởi một bên là vách núi bên còn lại là vực sâu hun hút. Năm 2009, đường đèo Mã Pí Lèng còn được xếp vào như một trong những danh lam thắng cảnh của Việt Nam. Sự hùng vĩ của núi đồi, hiểm trở của cung đường thật khiến cho người ta cảm thấy thật nhỏ bé, điều đó là càng khiến cho anh em muốn chinh phục con đường này.

Top 5 cung đường đèo đẹp nhất ở Việt Nam-10 Con đèo này dài tới 20km và nằm uốn khúc quanh co xung quanh ngọn núi Mã Pì Lèng ở độ cao lên tới 2000m. Do đó, cung đường phượt này sẽ là một thử thách đầy gam go và khốc liệt mà bất cứ dân phượt nào cũng muốn được một lần chạm tới và trải qua.
Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm