Top 5 món đồ trang sức đắt nhất thế giới

Top 5 món đồ trang sức đắt nhất thế giới
Ngay từ thời xa xưa con người đã biết chế tạo đồ trang sức để làm đẹp cho bản thân. Theo nhu cầu ngày càng cao của xã hội, trang sức càng ngày càng trở nên tinh xảo, giá trị hơn và trở thành những món đồ để khẳng định vị thế của giới nhà giàu, quý tộc.

Dưới đây là những món trang sức đắt nhất nhì thế giới chỉ có giới siêu giàu mới có thể sở hữu được.

Viên kim cương Wittelsbach-Graff – 80 triệu USD

Wittelsbach-Graff là một viên kim cương màu xanh nước biển nặng 35,56 carat, được tìm thấy tại khu mỏ Kollur thuộc quận Guntur, tỉnh Andhra Pradesh ở Đông Nam Ấn Độ. Wittelsbach-Graff từng thuộc sở hữu của rất nhiều đại quý tộc thời xưa: từ tay vua Tây Ban Nha - Philip IV đến gia đình Wittelsbach - hoàng gia Bavaria và sau đó được khảm trên vương miện của hoàng gia Áo.

Năm 2008, Laurence Graff - một chuyên gia trang sức ở Anh đã mua lại nó với giá 23,4 triệu USD, sau đó gọt bớt 4,5 carat nhằm tạo thêm những nét cắt tinh xảo và nâng cao giá trị của nó. Trong năm 2011, viên kim cương Wittelsbach-Graff được bán cho hoàng gia Qatar với giá 80 triệu USD.

Nhẫn kim cương Pink Star – 72 triệu USD

Chiếc nhẫn được khảm viên kim cương có tên gọi là Pink Star hình bầu dục màu hồng nặng gần 59,6 carat.

Viên kim cương này vốn được cắt ra từ một viên kim cương thô 132,5 carat tìm thấy tại châu Phi. Pink Star vượt trội cả về màu sắc, kích thước và chất lượng nên từng được bán đấu giá lên tới 83 triệu USD. Nhưng không lâu sau, Isaac Wolf - chủ nhân của viên kim cương bị vỡ nợ nên đã trả lại Pink Star cho nhà đấu giá Sotheby's. Nhà bán lẻ đồ trang sức Chow Tai Foook Jewll ở Hong Kong đã đấu giá thành công món đồ quý giá này với mức giá 553 triệu đô Hong Kong, tương đương 71,1 triệu USD.

Vòng cổ kim cương L’Incomparable – 55 triệu USD

Quảng cáo

Vòng cổ kim cương L’Incomparable là vòng cổ đắt nhất thế giới được chế tác bởi công ty nổi tiếng Mouawad. Chiếc vòng cổ được tạo ra bởi viên kim cương hoàn mỹ màu vàng, nặng hơn 407 carat được treo trên nền vàng hồng được nạm 90 viên kim cương trắng nặng gần 230 carat. Viên kim cương màu vàng này chính là điểm nhấn của tác phẩm. Nó được gọt giũa từ một viên kim cương thô nặng 890 carat được một cô bé phát hiện trong đống đổ nát ở Cộng hòa Dân chủ Công-gô vào những năm 1980.

L'Incomporing được hoàn thành vào năm 2012 và được Kỷ lục Guinness Thế giới chứng nhận là chiếc vòng cổ đắt nhất còn tồn tại vào năm 2013.

Nhẫn kim cương The Graff Pink – 46.2 triệu USD

Năm 2010, những người đấu giá tại Sotheby’s mong đợi chiếc nhẫn đặc biệt này sẽ làm nên kỳ tích, thế nhưng họ không ngờ nó có thể đạt được hơn 40 triệu USD, khiến nó trở thành một trong những món trang sức đắt đỏ nhất thế giới. Chiếc nhẫn có một viên kim cương màu hồng Graff Pink nặng 24,78 carat từng thuộc sở hữu của cửa hàng trang sức nổi tiếng Harry Winston và bây giờ là thương hiệu Graff Diamonds.

Viện Đá quý Hoa Kỳ (GIA) đã xếp loại viên kim cương Graff Pink có hình dạng và kiểu cắt của một viên đá lục bảo với trọng lượng carat là 24,78 carat, có màu tự nhiên với cấp độ màu hồng đậm và đều, phân bố màu sắc và cấp độ trong của VVS2. Báo cáo phân loại kim cương màu của GIA, dưới thông tin phân loại bổ sung cũng nói rằng viên kim cương "có khả năng hoàn hảo" sau khi đánh bóng lại. Viên kim cương cắt bằng ngọc lục bảo là một viên kim cương cắt theo từng bước hình vuông hoặc hình chữ nhật, có các mặt nằm nghiêng và được sắp xếp song song với đường viền, với các góc được cắt ngắn, tạo ra đường viền hoặc hình dạng bát giác.

Viên kim cương Zoe – 32,6 triệu USD

Năm 2014, bộ sưu tập trang sức của Rachel Mellon – vợ nhà từ thiện Paul Mellon được mang ra bán đấu giá tại Sotheby’s. Sức hấp dẫn của bộ sưu tập thu hút nhiều người tìm kiếm chính là The Zoe - một viên kim cương xanh có màu sắc sống động nặng 9,75 carat. Những nhà đấu giá tin rằng nó có thể thu về 15 triệu USD, tuy nhiên The Zoe đem đến sự kinh ngạc cho họ khi được bán ra với giá 32,6 triệu USD. Điều này khiến cho viên kim cương Zoe không chỉ trở thành một trong những viên kim cương xanh đắt nhất thế giới mà còn là viên kim cương có giá trên mỗi carat cao nhất (3,3 triệu USD cho một carat).

Mặc dù rất nhiều viên kim cương giá cao đều có lịch sử nổi tiếng như nguồn gốc và ngày phát hiện, nhưng không có nhiều thông tin về viên kim cương Zoe này. Những gì chúng ta biết là viên kim cương tuyệt vời đã được GIA chứng nhận là viên kim cương xanh lạ mắt có cấp độ màu cao nhất có thể trong kim cương xanh và nó có độ rõ nét tuyệt vời là VVS2. Nó được bán đấu giá bởi Sotheby's NY như một phần trong bộ sưu tập của bà Paul Mellon, một trong những chủ ngân hàng nổi tiếng nhất trong lĩnh vực tài chính, công nghiệp và dầu mỏ.

Kim cương xanh là một trong những loại kim cương hiếm nhất và được săn lùng nhiều. Sự kết hợp của hai yếu tố cung thấp với cầu cao khiến chúng trở nên cực kỳ đắt đỏ. Ngay cả một viên kim cương xanh 1 carat chất lượng cao cũng có thể có giá vài trăm nghìn đô la. Nguyên nhân tạo ra màu sắc của chúng là boron, một loại kim cương tự nhiên Với màu sắc tuyệt đẹp, viên kim cương Zoe xứng đáng với cái giá 32,6 triệu USD.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm