Top siêu xe kinh điển từng khuấy đảo màn ảnh rộng

Top siêu xe kinh điển từng khuấy đảo màn ảnh rộng
Không chỉ là những biểu tượng tốc độ lừng danh một thuở, mà loạt siêu xe kinh điển này còn khuấy đảo màn ảnh rộng vì từng xuất hiện và đồng hành cùng nhân vật chính trong những hành trình, nhiệm vụ đầy cam go.

Trong lịch sử điện ảnh từng có hàng ngàn mẫu xe được xuất hiện trên màn ảnh rộng, thế nhưng rất ít trong số chúng vinh dự được nhắc đến tại kinh đô điện ảnh Hollywood. Dưới đây là những mẫu xe nổi tiếng từng xuất hiện trong các bộ phim làm các khán giả phải nhớ mãi.

Shelby Cobra Daytona Coupe (Red Line 7000)

Shelby Cobra Daytona Coupe đã khiến khán giả phải trầm trồ kể từ khi ra mắt vào năm 1965 trong bộ phim Red Line 7000 (1965). Bộ phim hành động – thể thao xoay quanh lối sống phức tạp của những tay đua xe trẻ tuổi này đánh dấu lần đầu tiên James Caan vào vai chính. Chiếc xe được bán vào năm 2009 trong một cuộc đấu giá ở Monterey với mức giá lên đến 7,69 triệu USD – cao hơn rất nhiều so với kinh phí 1,35 triệu USD đầu tư vào bộ phim. Vào thời điểm đó, chiếc xe đã phá kỷ lục là siêu xe Mỹ có giá cao nhất.

Top siêu xe kinh điển từng khuấy đảo màn ảnh rộng Shelby Cobra Daytona Coupe (Red Line 7000)

McLaren MP4 – 12C Spider (Fast and Furious 7)

MP4-12C là chiếc xe đầu tiên do chính McLaren sản xuất sau huyền thoại F1. Siêu xe này ra đời để cạnh tranh với Ferrari 458.McLaren MP4-12C dùng động cơ 3.8L V8, công suất 616 mã lực, mô-men xoắn 600 Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 3,2 giây và đạt tốc độ tối đa 329 km/h. Trong Fast & Furious 7, siêu xe này được lái bởi Michelle Rodriguez - người thủ vai nhân vật Letty. Và những gì mà MP4-12C thực sự đã làm “mãn nhãn” những người đam mê tốc độ và các dòng phim đua xe.

Top siêu xe kinh điển từng khuấy đảo màn ảnh rộng-2 McLaren MP4 – 12C Spider (Fast and Furious 7)

Ford Gulf GT40 (Le Mans 1968)

Mẫu xe Mỹ tiếp theo nằm trong top các chiếc xe trong phim đắt nhất từng được bán đấu giá là chiếc Ford Gulf GT40 (Le Mans 1968). Cụ thể, chiếc Gulf GT40 này đã được bán với giá 11 triệu USD vào năm 2012. Các chuyên gia coi đây là giá hời nếu xét đến ý nghĩa lịch sử của chiếc xe. Chiếc Ford này là chiếc đầu tiên trong số ba chiếc GT40 hạng nhẹ được chế tạo riêng cho các cuộc đua với thân xe chế tạo từ sợi carbon. Đặc biệt, đây là chiếc xe từng xuất hiện trong bộ phim Le Mans năm 1971 nổi tiếng với sự tham gia của Steve McQueen, nhưng lại là một trong hai chiếc duy nhất còn lại đến ngày nay.

Top siêu xe kinh điển từng khuấy đảo màn ảnh rộng-3 Ford Gulf GT40 (Le Mans 1968)

Aston Martin (James Bond 007)

Quảng cáo

Aston Martin là cái tên gắn liền với nhân vật điệp viên 007 hào hoa. Một bộ phim nói về James Bond sẽ không thể nào hoàn chính nếu thiếu vắng bóng dáng của những chiếc xe thuộc dòng xe trên. Tổng cộng những chiếc xe Aston Martin đã xuất hiện trong phim bao gồm DB1, DB4, DB5 và DB9. Chính vì gắn liền với nhân vật 007 cho nên người ta thường hay gọi dòng xe này với cái tên gọi quen thuộc hơn là “Xe của James Bond” . Chứa đựng trong những chiếc xe mà siêu điệp viên này lái là những món đồ chơi công nghệ thời thượng nhất thế giới như khả năng theo dõi đối phương bằng vệ tinh, hệ thống vũ khí đa dạng và tất nhiên là không thể thiếu khả năng ngụy trang một cách tài tình.

Top siêu xe kinh điển từng khuấy đảo màn ảnh rộng-4 Aston Martin (James Bond 007)

Ferrari 375 MM Berlinetta 1954 (La Fortuna di Essere Donna)

Theo đó, chiếc Ferrari 375 MM Berlinetta đặc biệt này được định giá cao kỷ lục không chỉ vì được sản xuất với số lượng giới hạn 7 chiếc trên toàn cầu, mà còn vì gắn liền với bộ phim Lucky To Be a Woman (La fortuna di essere donna) ra mắt vào năm 1956 với minh tinh Sophia Loren. Đặc biệt hơn, mẫu xe thanh lịch và độc đáo này còn được chính công ty sản xuất ô tô hạng sang lẫy lừng Pininfarina của Italy thiết kế.

Top siêu xe kinh điển từng khuấy đảo màn ảnh rộng-5 Ferrari 375 MM Berlinetta 1954 (La Fortuna di Essere Donna)

1969 Dodge Charger (Dukes of Hazzard)

Trước khi chiếc xe Dodge Viper Roadster ở trên trở thành một cú hit lớn thì trước đó, chiếc xe Dodge Charger cũng đã để lại những dấu ấn khó quên trong lòng khán giả thông qua seri phim hành động The Dukes of Hazzard bắt đầu từ cuối thập niên 70. Mạnh mẽ và thời trang, đó là chưa kể chiếc xe trong phim đã được chỉnh sửa lại với mục đích giúp các nhân vật chính chạy trốn và chiến đấu lại với tên cảnh sát và nhân viên chính quyền bang bị tha hóa. Những cảnh hành động và đỗ vỡ cháy nổ trong phim hầu hết đều có sự góp mặt của Dodge Charger.

Top siêu xe kinh điển từng khuấy đảo màn ảnh rộng-6 1969 Dodge Charger (Dukes of Hazzard)

Ford Mustang (Gone in 60 Seconds)

Theo đó, chiếc Ferrari 375 MM Berlinetta đặc biệt này được định giá cao kỷ lục không chỉ vì được sản xuất với số lượng giới hạn 7 chiếc trên toàn cầu, mà còn vì gắn liền với bộ phim Lucky To Be a Woman (La fortuna di essere donna) ra mắt vào năm 1956 với minh tinh Sophia Loren. Đặc biệt hơn, mẫu xe thanh lịch và độc đáo này còn được chính công ty sản xuất ô tô hạng sang lẫy lừng Pininfarina của Italy thiết kế.

Top siêu xe kinh điển từng khuấy đảo màn ảnh rộng-7 Ford Mustang (Gone in 60 Seconds)
Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm