Toyota và Yamaha hợp tác phát triển động cơ V8 chạy bằng hydro

Toyota và Yamaha hợp tác phát triển động cơ V8 chạy bằng hydro
Toyota và Yamaha đang hợp tác cùng phát triển động cơ V8 chạy bằng hydro với khả năng giảm lượng phát thải ra môi trường trong khi vẫn duy trì được việc sử dụng động cơ đột trong.

Lịch sử cho thấy khi Toyota và Yamaha hợp tác chế tạo động cơ kết quả sẽ vô cùng tuyệt vời. Lexus LFA V10 mà một bằng chứng khi cho đến hiện tại động cơ này vẫn được đánh giá là động cơ có âm thanh tốt nhất từng được sản xuất.

Một thông báo mới nhất cho thất Toyota và Yamaha đang cùng hợp tác phát triển một loại động cơ mới chạy bằng hydro. Động cơ này là loại V8 5.0 lít được thiết kế để chạy bằng hydro, không phải xăng.

Động cơ V8 5.0 lít ban đầu do Yamaha phát triển được sử dụng cho những chiếc xe như Lexus IS 500 F Sport Performance, RC F và những chiếc khác. Sau đó, Yamaha thực hiện các sửa đổi đối với kim phun, đầu xi-lanh, ống nạp và nhiều cải tiền khác. Hiện tại, hãng xe máy Nhật Bản không tiết lộ thêm thông tin về động cơ mới.

Quảng cáo

Động cơ V8 5.0 lít chạy bằng hydro mới sẽ không có công suất đột phá so với loại động cơ xăng đang sử dụng trên các mẫu xe Lexus. Yamaha cho biết công suất tối đa của động cơ mới ở mức 455 mã lực tại 6.800 vòng/phút và mô-men xoắn 539 Nm tại 3.600 vòng/phút.

Dự án này được công bố trong một thông báo chung của Toyota, Yamaha, Kawasaki, Subaru và Mazda. Các thương hiệu này sẽ có các cuộc thảo luận để thực hiện nghiên cứu, hợp tác nhằm tìm ra giải pháp mở rộng phạm vi lựa chọn nhiên liệu cho động cơ đốt trong nhằm giảm lượng khí thải.

Chủ tịch Yamaha Motor Yoshihiro Hidaka cho biết: “Động cơ hydro có tiềm năng trung hòa carbon trong khi vẫn duy trì niềm đam mê của chúng tôi với động cơ đốt trong. Hợp tác với các công ty có nền văn hóa doanh nghiệp và lĩnh vực chuyên môn khác nhau cũng như tăng số lượng đối tác là cách chúng tôi chọn trong tương lai.”

Yamaha tin rằng động cơ xăng chạy bằng hydro có khả năng giữ cho các yếu tố thú vị của động cơ xăng tồn tại như âm thanh, dải công suất, cảm giác và cả khí thải.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm