Tuyệt tác đắt nhất thế giới 28 triệu USD - Rolls-Royce Boat Tail

Với mức giá "khủng" 28 triệu Đô - Rolls-Royce Boat Tail "soán ngôi" Bugatti La Voiture Noire, trở thành chiếc xe đắt nhất thế giới. Boat Tail là sản phẩm dành riêng cho khách hàng đặc biệt thuộc tầng lớp thượng lưu.

Rolls-Royce Boat Tails được sản xuất bởi bộ phận Coachbuilt - Thuật ngữ để chỉ việc chế tạo ra những mẫu xe độc bản với chất lượng cực cao, xa xỉ với tính nghệ thuật ấn tượng. Lĩnh vực này vẫn luôn là một mục để những hãng xe cao cấp hoặc thậm chí là các hãng chỉ “chuyên” chế tạo ra những độc bản theo đuổi và nỗ lực để tạo ra một chiếc xe ấn tượng nhất. Siêu xe này được giới hạn 3 chiếc cùng mức giá lên tới 28 triệu USD (tương đương 645,235 tỷ đồng). Đât chính là siêu xe đắt nhất trên thị trường thế giới.

Tuyệt tác đắt nhất thế giới - Rolls-Royce Boat Tail Xe siêu sang mui trần Rolls-Royce Boat Tails.

Alex Innes, trưởng bộ phận thiết kế Rolls-Royce Coachbuild Design, gọi việc tạo ra Boat Tail là "sự kết hợp độc đáo" giữa Rolls-Royce và khách hàng của mình. Ông nói "ngay từ đầu, các khách hàng nói rằng họ muốn tạo ra thứ gì đó vượt ra khỏi những đặc điểm quen thuộc mà chúng ta thấy ngày nay và thiết kế một cái gì đó hướng tới tương lai".

Innes cho biết Boat Tail giới thiệu trong xu hướng thiết kế "hậu sang trọng" của Rolls-Royce, sau khi chiếc Ghost thế hệ hai ra mắt vào năm ngoái. Cung cấp sức mạnh cho Rolls-Royce Boat Tails là khối động cơ V12 tăng áp kép dung tích 6,75 lít tương tự như Rolls-Royce Phantom. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 563 mã lực. Các thông số khác liên quan tới khả năng vận hành của siêu xe này không được hé lộ.

Tuyệt tác đắt nhất thế giới - Rolls-Royce Boat Tail-2 Bao phủ bởi lớp sơn mài hai màu xanh đại dương đậm/nhạt kết hợp với những viên pha lê lấp lánh theo phong cách Gradient, tạo ra hiệu ứng huyền ảo trong bóng tối và rực rỡ ngoài ánh sáng.

Rolls-Royce Boat Tails được phát triển dựa trên nền tảng của Phantom, Ghost và Cullinan. Siêu xe này được lấy cảm hứng từ những chiếc du thuyền nhưng vẫn giữ được nét cổ điển và mất tới 4 năm để chế tác. Thân xe được làm từ chất liệu nhôm hình búa, chế tác thủ công. Mỗi chiếc xe đều được tuỳ chỉnh theo sở thích của chủ nhân nên ngoại hình của chúng sẽ có những khác biệt nhất định.

Tuyệt tác đắt nhất thế giới - Rolls-Royce Boat Tail-3 Nhìn từ phía hông, chiều dài 5,9 mét làm nổi bật tỷ lệ của xe

Ngoại thất của Rolls-Royce Boat Tails có màu sơn xanh lam, được đặt theo tên của chủ xe. Cụm đèn pha và đèn hậu thanh mảnh hơn khá nhiều so với Phantom. Lưới tản nhiệt hình đền Pantheon với logo Rolls-Royce có thể phát sáng. Mâm xe 21 inch với tông màu đen chủ đạo cùng những đường viền màu xanh lam.

Quảng cáo
Tuyệt tác đắt nhất thế giới - Rolls-Royce Boat Tail-4 Phía đuôi xe có cụm đèn hậu mỏng và đặt thấp, gợi lên vẻ ngoài của đuôi thuyền khi chìm dưới nước.

Mui xe thiết kế dốc nhẹ nhàng về phía sau. Phần mui này được làm từ vải và phải tháo lắp bằng tay, không giống cách đóng/mở bằng điện trên 2 mẫu Dawn và Drophead. Chiều dài tổng thể của Rolls-Royce Boat Tails lên tới 5,9 mét. Những chi tiết như cản trước, sau, cạnh dưới cửa xe sử dụng sợi carbon.

Tuyệt tác đắt nhất thế giới - Rolls-Royce Boat Tail-5 , Rolls-Royce sử dụng sợi carbon khắp phần dưới của xe, bao gồm cản trước/sau và cạnh dưới cửa xe.

Kính chắn gió và đuôi của Rolls-Royce Boat Tails chịu ảnh hưởng rất lớn bởi thiết kế của những chiếc du thuyền. Đuôi xe gấy ấn tượng với sản gỗ veneer Caleidolegno lần đầu tiên được hãng siêu xe Anh quốc sử dụng trên các mẫu xe của mình. Phần sàn gỗ này có lỗ rỗng cùng lớp khảm bằng thép không gỉ. Sàn gỗ có 2 ngăn với cách mở cửa hình cánh bướm ở góc 67 độ. Bản lề đặt ở trung tâm và có thể mở bằng nút nhấn. Phần cốp mà Rolls-Royce gọi là boongke có tủ lạnh cùng 2 chai rượu champagne Armand de Brignac giúp làm lạnh ở nhiệt độ 6 độ C.

Tuyệt tác đắt nhất thế giới - Rolls-Royce Boat Tail-6 Xe cũng được trang bị bộ mâm độc đáo với màu xanh đậm chủ đạo, các viền nan bánh xe được sơn màu xanh nhạt giống màu ngoại thất xe. Nhằm hoàn thiện cho vẻ đẹp tổng thể của ngoại thất, xe được trang bị bộ lốp viền trắng cổ điển thường thấy trên những chiếc xe ở thế kỉ 20. Tuyệt tác đắt nhất thế giới - Rolls-Royce Boat Tail-7 Cách phối hai tông màu tone sur tone với ngoại thất, ghế trước có màu xanh đậm trong khi hàng ghế sau có màu nhạt, điểm xuyết bởi các đường chỉ khâu tương phản xung quanh cabin

Bên trong khoang cabin, hàng ghế trước màu xanh đậm, còn hàng ghế sau màu xanh lam. Phần mặt số của cụm đồng hồ sau vô-lăng sử dụng kỹ thuật Guilloché vốn được dùng trong nghề kim hoàn hay chế tác đồng hồ. Chưa dừng lại ở đó, Boat Tail còn có 2 đồng hồ đeo tay (1 dành cho nam và 1 dành cho nữ), có thể tháo rời để đeo tay hoặc đặt trên bảng táp-lô. Đồng hồ này được hãng Bovet (Thuỵ Sĩ) sản xuất thủ công trong 3 năm.

Tuyệt tác đắt nhất thế giới - Rolls-Royce Boat Tail-8 Phần nắp cốp cũng chính là chi tiết độc đáo nhất trên Rolls-Royce Boat Tail khi phần nắp này chính là hai cánh cửa, có thể mở ngược về phía trục ở giữa giúp chứa một số vật dụng như bộ ly, bát đĩa cũng như rượu để có thể phục vụ cho một buổi picnic.

Rolls-Royce Boat Tail sẽ được sản xuất với số lượng giới hạn chỉ 3 chiếc. Mỗi chiếc xe có giá trị lên tới 28 triệu Đô và chắc chắn chiếm ngôi vị chiếc xe sản xuất mới đắt nhất từ trước đến nay hiện đang được nắm giữ bởi thương hiệu Bugatti. Mức giá này đắt hơn gấp đôi "siêu phẩm" Sweptail trước đó từng được ra mắt với giá 12,8 triệu Đô.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm