Omakase: Niềm tin ẩm thực trao tay đầu bếp

Nền ẩm thực độc đáo của Nhật Bản chưa bao giờ khiến thực khách ngừng ngạc nhiên với sự đa dạng và phong phú, cùng phong cách tinh tế đến từng chi tiết. Cùng hiểu hơn về Omakase và đi tìm những địa chỉ trải nghiệm Omakase đẳng cấp nhất ở Việt Nam!

Nhật Bản là một trong những đất nước có nền văn hóa ẩm thực vô cùng đa dạng và đặc sắc. Và loại hình ẩm thực Omakase được biết đến như một trong những hình thức ẩm thực đỉnh cao nhất của xứ sở hoa anh đào.

Omakase là gì?

Trong tiếng Nhật, Omakase xuất phát từ động từ “Makasu - 任す”, nghĩa là sự tin tưởng, giao phó cho một điều gì đó. Dịch theo nghĩa nôm na trong ẩm thực, bạn có thể hiểu rằng đó là “Hãy cứ tin tưởng để đầu bếp quyết định cái gì là quan trọng nhất”.

Omakase là một hình thức trải nghiệm ẩm thực Nhật Bản mà trong đó, thực khách sẽ thưởng thức bất cứ món ăn nào được đầu bếp làm ra. Trong tiếng Nhật, Omakase xuất phát từ Makasu, có nghĩa là sự tin tưởng, giao phó cho một điều gì đó.

Omakase là gì? Tại sao người Nhật sẵn sàng chi tiền cho loại hình này

Omakase thường đi liền với Kaiseki – một khái niệm về bữa ăn Nhật Bản sử dụng các nguyên liệu theo mùa và chất lượng. Thay vì tự gọi món, bạn không được làm điều đó và cũng không cần nói về khẩu vị, sở thích của mình. Bạn chỉ việc quan sát, chờ đợi để nhận được món ăn từ tay đầu bếp và thưởng thức bằng tất cả sự tin tưởng. Bởi các nguyên tắc khi thưởng thức các món ăn theo phong cách Omakase chính là: Không gọi món, không hỏi giá, không kén cá chọn canh.

Omakase là gì? Tại sao người Nhật sẵn sàng chi tiền cho loại hình này

Loại hình ẩm thực Omakase chỉ vừa xuất hiện vào khoảng những năm 90. Trước đó, Sushi được biết đến như một món ăn đắt đỏ. Cho đến khi cuộc sống dần sung túc hơn, người ta mới đến các cửa hàng Sushi nhiều hơn. Bởi người dùng muốn thưởng thức những món ăn mà trước đó họ không đủ điều kiện để thử. Tuy nhiên, do có nhiều người không có đủ kiến thức về cá và hải sản, vì thế họ đã tìm ra một cách giúp họ tránh được sự bối rối mỗi khi gọi món. Và Omakase đã ra đời từ khi đó.

Tại sao Omakase mắc nhưng nhiều người sẵn sàng chi tiền thường thức?

Không cần đắn đo suy nghĩ phải chọn món ăn gì
Quảng cáo

Nếu bạn là một người thường xuyên đắn đo trong khâu lựa chọn món ăn thì Omakase là một lựa chọn vô cùng lý tưởng. Bởi bạn không cần phải “cân não” suy nghĩ nên ăn gì trước mỗi bữa ăn mà chỉ cần đặt hoàn toàn “trách nhiệm” cho người đầu bếp.

OMAKASE - Phong Cách Ẩm Thực Của Người Nhật | Cooky.vn

Thưởng thức bữa ăn từ người có chuyên môn

Là những người có tài năng và chuyên môn nên các đầu bếp của Omakase luôn hiểu rõ về những nguyên liệu, cách chế biến món ăn thế nào cho thơm ngon nhất. Vì lẽ đó, nếu bạn tin tưởng vào những vị đầu bếp này, họ sẽ mang đến những bữa ăn ngon cho bạn.

Thưởng thức bữa ăn từ người có chuyên môn

Sự bất ngờ

Khi thưởng thức món ăn theo phong cách Omakase, bạn sẽ trải nghiệm được cảm giác bất ngờ vì không thể biết trước được mình sẽ được phục vụ món ăn gì. Bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác chờ đợi món ăn trong sự háo hức, và sẽ khiến cho bữa ăn của bạn thêm phần thú vị.

14 Best Omakase Feasts in Los Angeles - Eater LA

Trải nghiệm cao cấp không phải ai cũng có được

Omakase là một trải nghiệm đẳng cấp thuộc hàng đỉnh cao trong việc thưởng thức ẩm thực. Omakase không chỉ đắt đỏ, mà còn không hề dễ dàng để đặt được một chỗ ngồi cho bữa ăn đặc biệt này do các nhà hàng phục vụ Omakase thường chỉ phục vụ một lượng khách giới hạn để đảm bảo chất lượng.

Hơn hết, không phải ai cũng có cơ hội nhận được sự phục vụ từ những đầu bếp hàng đầu thế giới. Các đầu bếp sushi Nhật Bản nổi danh thế giới với đôi tay điêu luyện trải qua hàng chục năm tập luyện, bởi vậy việc được tận mắt chứng kiến họ trình diễn kỹ năng nấu nướng và chiêm ngưỡng những đĩa thức ăn tinh tế không phải điều ai cứ muốn là có được.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm