Có một Việt Nam tuyệt đẹp và đầy cảm xúc trong “Vietnam - An Aerial Concert”

Vietnam - An Aerial Concert của Nhiếp ảnh gia Lê Thế Thắng được chia thành 5 trường đoạn khác nhau, mỗi trường đoạn là một câu chuyện về một phần của đất nước - Biển cả, Núi rừng, Những miền quê, Thành thị, Quê hương.

Nhiếp ảnh gia Lê Thế Thắng tiếp tục khiến người xem mãn nhãn qua câu chuyện về đất nước nhìn từ trên cao trong video Vietnam an Aerial Concert. Trong phần này, tác giả chia thành 5 trường đoạn khác nhau. Mỗi trường đoạn là một câu chuyện về một phần của đất nước, gồm biển cả, núi rừng, miền quê, thành thị, quê hương.

Hãy nhìn vào Biển Cả: Nhìn vào những bình minh nắng rực rỡ, rồi những mưa và giông tố; nhìn vào những rộn ràng tấp nập và những hoang vắng... Tất nhiên tôi vẫn gieo cho mình hy vọng, bằng những nhịp chèo dứt khoát hướng ra biển xa, ở những giây cuối cùng.

Hãy nhìn vào Núi Rừng: Là những cảnh quan tuyệt đẹp, là mùa màng làm say đắm lòng người. Từ mùa khô, đến nước về, đồng bào cày cấy, mùa màng bội thu. Đan xen trong đó là những cô đơn (một phần nào), là những to lớn nhưng cũng nhỏ bé, cần cả loài người yêu thương, chia sẻ.

Hãy nhìn vào Thôn Quê: Những cánh đồng bát ngát xanh, cò bay thẳng cánh. Những cây cầu, dòng sông đơn sơ mộc mạc. Những đàn trâu, bò, vịt cứ ngày một chơ vơ hơn giữa khoảng không của mình. Những đàn chim dáo dác bay. Những dấu tích cổ kính của làng quê xưa cũ hao mòn...

Hãy nhìn vào Thành Thị: Những con đường chật chội, những dòng xe lao vào nhau đan xen như tơ vò. Thành phố bên sông, cậu bé đung đưa chiếc xích đu dưới tán cây xanh rờn, tán cây được bao bọc bởi những tòa chung cư vài chục năm tuổi, những tòa chung cư như thế lại bao bọc nhau. Một khe sáng lọt qua khoảng sân tối om giữa những tòa nhà tổ ong mà người ta mới xây. Những cây cầu cả cũ cả mới, là những lối thoát nhỏ bé của những thành phố... Là những con người vẫn ngày ngày tất tả trong những đô thị như thế, và mỗi ngày, mỗi năm tháng đi qua, mọi thứ dường như đậm đặc hơn.

Và hãy nhìn vào Quê Hương: Những biển bạc, rừng vàng, những di sản hàng ngàn năm, hàng trăm năm, những cát bụi, hóa thạch. Nhưng hãy nhìn xem chúng ta đã, đang làm gì với quê hương ấy... Biển đã và đang chết đi. Nền công nghiệp ô nhiễm đang hủy hoại bầu không khí. Những núi đồi trọc trơ, đen nhám sau những đám cháy. Những dòng sông bị đào bới hàng ngày. Những người mẹ lạc lõng giữa không gian tĩnh lặng, vài đứa con nào bơ vơ chờ không thấy những con đò. Và những gì còn lại...

... Và các bạn, hãy xem lại lần nữa và ngẫm nghĩ về những điều như thế.

Lê Thế Thắng (Thắng Sói)

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
LuxTV

Video khác