Trứng cá tầm - “Ngọc trai đen” trên bàn tiệc đắt đỏ

Vốn được coi là “vàng đen” và nằm trong danh sách những món ăn đắt đỏ nhất hành tinh, trứng cá tầm thường chỉ dành cho giới thượng lưu giàu có. Đây là một trong 10 món ăn xa xỉ nhất hành tinh khi 1kg trứng cá có khi lên đến 1,8 tỷ đồng.

Trên thế giới, trứng cá tầm nổi tiếng nhất có xuất xứ từ xứ sở Bạch Dương là nước Nga. Trong đó, có 3 loại: cá tầm trắng , cá tầm đen và cá tầm sevruga. Hiện nay, 1kg trứng cá tầm trên thị trường có giá dao động từ 180-300 triệu đồng/kg, riêng loại cá tầm trắng được xếp vào dạng đặc sản hiếm có, khó tìm với giá lên tới 1,8 tỷ đồng/kg. Nhưng được sử dụng nhiều và phổ biến nhất là trứng cá muối màu đen, cực kỳ bổ dưỡng, là liều thuốc thập toàn đại bổ cực kỳ đắt đỏ. Nhiều người gọi gọi đó là “món ăn hoàng gia” - chỉ dành cho giới quý tộc ngày trước, hay quan chức cấp cao, đại gia lắm tiền nhiều của.

Trứng cá quý đến mức, những đồ ăn kèm theo thường chỉ là những thứ ít mùi vị để tránh mất đi mùi hương giống hương hoa quả đặc trưng của trứng cá. Đồ ăn kèm theo tốt nhất là vài miếng bánh quy giòn, mấy lát chanh; rượu tốt nhất cũng là dòng voska, ít mùi vị. Theo truyền thống, trứng cá tầm phải được ăn khi đang lạnh. Trứng cá sau khi mổ, muối và ướp lạnh, sẽ dùng thìa nhỏ, xúc thả vào mu bàn tay khách, để thần kinh cảm nhận và quen dần với độ lạnh, rồi mới từ từ đưa lên miệng.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
LuxTV

Video khác