Xây dựng tủ quần áo theo phong cách tối giản cho nam giới

Xây dựng tủ quần áo theo phong cách tối giản cho nam giới
Theo đuổi phong cách thời trang tối giản rất thú vị, nó giúp bạn đi sâu vào những chi tiết tuyệt vời trong từng bộ quần áo nhiều hơn. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi xây dựng tủ đồ tối giản cho phái mạnh.

Khi bước chân vào con đường thời trang, kỹ năng xây dựng tủ đồ nam cách tối giản là một trong những kỹ năng quan trọng và mang lại hiệu quả lâu dài nhất. Tối giản ở đây có nghĩa là bạn có thể phối những bộ trang phục với nhau, tùy theo hoàn cảnh mà không cần tiêu tốn nhiều tiền mua sắm trang phục nhưng vẫn tạo được vẻ ngoài lịch lãm cần có ở các quý ông. Chỉ bằng cách thay đổi một vài chi tiết, bạn sẽ bất ngờ khi sở hữu cho mình một bộ cánh trông hoàn toàn khác biệt, từ phong cách casual cho tới formal. Trong bài hướng dẫn ngày hôm nay, chúng tôi sẽ cùng bạn xây dựng cho riêng mình một tủ đồ tối giản, đáp ứng phong cách thời trang của bạn.

Xây dựng tủ quần áo theo phong cách tối giản cho nam giới Xây dựng một tủ quần áo tối giản là một trong những cách giản tiện cuộc sống.

Những nền tảng của 1 tủ quần áo tối giản cho nam giới

Mua sắm một cách thông minh

Điều đầu tiên bạn cần phải thay đổi đó chính là thói quen mua sắm vô tội vạ. Chắc hẳn bạn đã từng mua sắm theo trào lưu, chạy theo những thứ trendy nhất và hyped, điều đó sẽ thật dễ hiểu nếu như bạn ở tuổi đôi mươi; nhưng nếu nếu đã đi theo phong cách thời trang tối giản và trưởng thành thì mọi thứ sẽ thay đổi 180 độ. Lúc này những thứ bạn cần quan tâm trong phải xu hướng mà là những thứ basic nhất, trung tính nhất, linh hoạt nhất và chú trọng vào chất lượng.

Xây dựng tủ quần áo theo phong cách tối giản cho nam giới-2 Mua sắm một cách thông minh là điều đầu tiên bạn cần thay đổi khi nghĩ đến tủ quần áo tối giản của mình. Linh động

Đặc điểm của một tủ đồ tối giản và thiết yếu là dựa trên tính linh động và thay thế lẫn nhau của từng trang phục, dẫn đến bạn cần lưu tâm đến những trang phục đa năng. Với tủ đồ tối giản, không có chỗ cho những trang phục cầu kỳ, theo mùa. Một tủ đồ tối giản cần sự tinh tế, do đó từng trang phục cần phải đảm bảo về mặt chức năng lẫn thẩm mỹ. Ví dụ nhé, một chiếc áo blazer phù hợp với chiếc quần denim màu tối thì cũng phù hợp với quần chinos so với một chiếc áo sports jacket. Trừ khi bạn có thể mua chúng để tạo nên một phong cách mới lạ, còn không thì hãy bỏ qua.

Xây dựng tủ quần áo theo phong cách tối giản cho nam giới-3 Việc sở hữu ít đồ nhưng linh hoạt hơn, không bị phụ thuộc vào xu hướng và phù hợp với nhu cầu không những giảm tải chi phí vào quần áo mà còn buộc bạn cải thiện tư duy phối đồ sao cho hiệu quả và thông minh hơn. Trung tính

Một tủ đồ tối giản tốt cần có những trang phục, phụ kiện có màu sắc và họa tiết trung tính để có thể thay đổi cho nhau. Hãy chọn cho mình một màu sắc trung tính làm nền – màu xanh hải dương, màu nâu, màu xám, màu be hay màu đen để xây dựng tủ đồ của mình sẽ giúp bạn nhiều hơn so với việc xây dựng tủ đồ với tông màu hồng, tử đinh hương hay xanh nhạt!

Phù hợp

Suy nghĩ đến phong cách của bạn là điều nên có khi thiết kế tủ đồ tối giản cho bản thân. Một tủ đồ với trang phục nặng nề sẽ không đáp ứng được nhu cầu phong cách casual nơi công sở hay phong cách ăn mặc casual của bạn. Thay vào đó, hãy chọn những trang phục có thế vừa mặc đi làm hàng ngày vừa là lựa chọn cho những dịp cuối tuần đi đây đi đó, phù hợp cả đi chơi buổi sáng và tối.

Xây dựng tủ quần áo theo phong cách tối giản cho nam giới-4 Xây dựng một tủ đồ tối giản với những lựa chọn hợp ý, cuộc sống của bạn sẽ trở nên tối ưu hơn. Chất lượng

Vì bạn đang xây dựng một tủ đồ phong cách tối giản với những trang phục thay thế được cho nhau, hàng chất lượng tốt là yêu cầu cần thiết. Hai lý do chính cho điều này. Thứ nhất, những trang phục này sẽ được mặc với tần suất cao hơn bình thường nên cần được sản xuất bởi những công ty có danh tiếng tốt và độ bền cao. Thứ hai, việc những trang phục này không yêu cầu mức độ cầu kỳ hay xa xỉ, bất kỳ thiếu sót nào khi sản xuất đều lộ rõ và nhanh chóng bị chú ý!

Quảng cáo

Làm thế nào để xây dựng một tủ quần áo tối giản?

Khi đã thực sự hiểu về mục tiêu và giá trị cốt lõi của sự tối giản của một tủ quần áo thì mời các bạn đến với bước chọn lọc và cải tạo lại lại tủ quần áo của chúng ta.

Xây dựng tủ quần áo theo phong cách tối giản cho nam giới-5 Tủ đồ khiêm tốn này gồm những bộ quần áo cơ bản nhất mà bạn có thể mặc được nhiều lần trong tuần và phù hợp với phần lớn hoàn cảnh. Lấy tất cả mọi thứ ra khỏi tủ quần áo

Việc đầu tiên cần làm để bắt là bạn phải lấy hết tất cả mọi thứ trong tủ quần áo của mình ra ngoài: giày dép, áo khoác, áo mưa, ô dù (nếu có),… Bỏ tất cả mọi thứ lên giường hoặc một khoảng trống sạch sẽ để tiện cho việc sắp xếp.

Xây dựng tủ quần áo theo phong cách tối giản cho nam giới-6 Hãy đảm bảo rằng những món thời trang nam mà bạn mua phù hợp với phong cách sống của bạn. Ảnh: @tutuwords/unsplash Chọn lọc và phân loại

Hãy chia những thứ trong tủ đồ và trên kệ giày của bạn thành 3 khu vực: sử dụng thường xuyên, không sử dụng thường xuyên, và quần áo cũ.

– Những loại quần áo sẽ sử dụng thường xuyên là những quần áo hội tủ đủ các tiêu chí như đã nói ở phần một. Màu sắc cơ bản, có thể mặc hằng ngày và kết hợp với nhiều item khác.

– Những loại quần áo mua đã lâu nhưng vẫn còn ổn và mới, có giá trị và bạn có thể mặc ở một dịp nào tương lai hãy để sang một bên và tìm cách bảo quản chúng cẩn thận.

– Những quần áo đã cũ và hay không đúng với tinh thần tối giản mà bạn chuẩn bị theo đuổi nữa thì hãy xếp vào loại không còn giá trị sử dụng, và hãy bỏ riêng ra. Bạn có thể chia sẻ những quần áo này cho những người cần nó hoặc thanh lý. Ở bước này, bạn nên dứt khoát trong việc chọn lựa. Có thể có những món đồ vẫn còn đẹp và mới nhưng bạn không có nhu cầu sử dụng. Hãy mạnh dạn cho nó vào danh sách thanh lý hoặc bạn có tặng, cho.

Xây dựng tủ quần áo theo phong cách tối giản cho nam giới-7 Cố gắng chọn những thời trang nam màu sắc trung tính, chẳng hạn như: trắng, đen, xám, navy,….Quần áo nam có màu này thường dễ dàng thay thế cho nhau và dễ phối đồ hơn so với những màu sắc nổi bật hay họa tiết ấn tượng. Ảnh: The Coffeely Đặt quần áo vào tủ

Đặt lại vào tủ những item phù hợp với một tủ quần áo tối giản mà bạn đã chọn sau quy trình chọn lọc ở trên. Hãy sắp sếp lại khoa học theo từng mảng màu sắc nhất định hoặc từng loại quần áo nhất định. Cố gắng phân chia, sắp xếp tủ đồ thành từng khu vực khác nhau để đồ đạc trong tủ được sắp xếp gọn gàng và tối ưu nhất có thể. Với một tủ đồ gọn gàng và dễ nhìn, bạn sẽ đỡ phải suy nghĩ hơn khi mở tủ.

Xây dựng tủ quần áo theo phong cách tối giản cho nam giới-8 Hãy luôn ghi nhớ, để xây dựng và duy trì một tủ quần áo tối giản hiệu quả, bạn cần kết hợp giữa việc mua sắm thông minh và duy trì việc phân loại sau mỗi một năm. Ảnh: The Container Store
Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm