Xu hướng Microcamp - Du lịch mạo hiểm mới lạ tại Đảo Bắc

Kể từ sau đại dịch, nhiều cá nhân và các nhóm nhỏ có nhu cầu được hưởng thụ những biệt quyền - một thị trường ngách mới mà các trại microcamp có thể tiếp cận khách hàng của mình.

Đảo Bắc, hay Xuxuga, tọa lạc tại một trong những điểm safari chính của Botswana, ngay trên vùng cán xoong (dải đất hẹp và dài thuộc một đơn vị hành chính nằm giữa hai đơn vị khác nhau). Nước từ Đồng bằng sông Okavango chảy quanh năm, bồi đắp nên lượng phù sa màu mỡ cho đất đai; hình thành các khu rừng ven sông bao quanh rìa đảo, trong khi đồng cỏ mướt xanh bao phủ trên diện tích hơn 122.000 héc-ta.

Xu hướng Microcamping độc đáo tại Đảo Bắc, Botswana

Nguồn tài nguyên tự nhiên trù phú này biến nơi đây thành mảnh đất lý tưởng cho những loài thú săn mồi như báo hoa mai, báo gêpa và sư tử trú ngụ. Mỗi năm, có khoảng 18.000 con voi đi ngang qua vùng đất này, theo một lộ trình kéo dài đến tận Ăng-gô-la, và vùng nước đủ ổn định để những con thuyền độc mộc mokoro lướt êm dọc theo đồng bằng đưa du khách khám phá hơn 450 loài chim khác nhau. Điều đó tạo nên một môi trường thiên nhiên hoang đã và từ đó hình thành nên xu hướng Microcamp - một hình thức du lịch mạo hiểm mới.

Xu hướng Microcamp - Du lịch mạo hiểm mới lạ tại Đảo Bắc
Một căn lều ở Đảo Bắc, Okavango, do Natural Selection vận hành.

Không có gì ngạc nhiên khi Natural Selection, một đơn vị vận hành tour safari xa xỉ chuyên về địa bàn Boswana, đã chọn nơi đây là địa điểm cho 13 trại dừng chân mới nhất mà họ đang điều hành ở quốc gia Nam Phi này. Tuy nhiên, các điểm cắm trại mới nhất này hoàn toàn khác với phong cách thám hiểm truyền thống khi được diễn ra tại Đảo Bắc Okavango, nơi mới khai trương chỉ với ba phòng (biệt thự thứ tư và cũng là căn cuối cùng sẽ ra mắt vào đầu năm sau) theo phong cách microcamp.

“Chúng tôi có thể xây dựng một khu cắm trại 12 phòng” - đồng sáng lập Dave van Smeerdijk chia sẻ với Robb Report trong một buổi trải nghiệm độc quyền, “nhưng chúng tôi đã chọn xây dựng một khu cắm trại có quy mô nhỏ hơn nhiều, ở một nơi vừa thân mật vừa linh hoạt hơn”. Đó là một dấu ấn (và mô hình kinh doanh) mới xuất hiện trong không gian phiêu lưu siêu xa xỉ rộng lớn hơn.

Quảng cáo
Microcamp - Xu hướng du lịch mạo hiểm mới
Lối sống sang trọng trong lòng thiên nhiên hoang dã

Duke’s East, một địa điểm với mô hình tương tự, cũng tại khu vực đồng bằng vào mùa xuân năm nay

Chỉ với bốn chiếc lều nằm xung quanh một khu rừng gỗ mun và gỗ chì. Hòn đảo riêng Sitatunga, cũng ở Botswana và là “tân binh” của thị trường microcamp vào mùa hè, sở hữu tổng cộng ba dãy phòng đều được xây dựng từ vật liệu tái chế với thiết kế hình chiếc giỏ lấy cảm hứng từ ngư dân Bayei địa phương.

Fuzz’s Camp với năm phòng ở phía bắc Kenya là thiên đường của những người chơi chim, đồng thời là nơi lý tưởng để câu cá và cưỡi ngựa. Ra khỏi không gian safari ở lục địa đen, du khách có thể cân nhắc mô hình microcamp tại Khu tư dinh biệt quyền Elang trong khuôn viên Khu bảo tồn Bawah ở Indonesia, tọa lạc trên hòn đảo riêng cùng tên, với sáu nhà nghỉ bằng gỗ bên vách đá. Ngoài ra, còn có Trại Echo với sáu lều, được điều hành bởi White Desert cho tour thám hiểm Nam Cực, hoặc trại AndBeyond sắp khai trương ở Punakha, Bhutan, nơi sẽ chỉ có tám phòng xa hoa gần cung điện mùa đông của hoàng gia Bhutan.

Microcamp - Xu hướng du lịch mạo hiểm mới
Mô hình microcamp tại Khu tư dinh biệt quyền Elang trong khuôn viên Khu bảo tồn Bawah ở Indonesia

Van Smeerdijk cho biết sự thay đổi này được thúc đẩy bởi hành vi của người tiêu dùng. Safari từ lâu luôn là hình thức thuê bao trọn gói được du khách yêu thích. Một nhóm khách nhiều thế hệ có thể trưng dụng 15 phòng hoặc hơn để sử dụng độc quyền.

Tuy nhiên, kể từ sau đại dịch, nhiều cá nhân và các nhóm nhỏ có nhu cầu được hưởng thụ những biệt quyền - một thị trường ngách mới mà các trại microcamp có thể tiếp cận khách hàng của mình. Van Smeerdijk tiết lộ thêm rằng, sau Covid-19, các yêu cầu thuê bao trọn gói tại các lều trại của họ đã tăng khoảng 100%, khiến nhu cầu về không gian lưu trú cho nhóm khách hàng cá nhân với mức giá phải chăng càng trở nên cấp thiết.

Christopher Wilmot-Sitwell, người điều hành Cazenove + Loyd chuyên về dịch vụ cho thuê trọn gói, cho biết nhu cầu hiện nay thậm chí còn lớn hơn rất nhiều - chiếm hơn 50% so với trước Covid-19. Theo anh, các lều trại như Đảo Bắc là lựa chọn hàng đầu cho những gia đình cuồng safari thay vì một resort truyền thống. “Bạn hoàn toàn kiểm soát được không gian của chính mình — làm mọi thứ theo cách không giống bất kỳ ai và có thể chọn thực hiện chuyến đi săn theo cách của riêng mình”.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm