Ngọc trai đang tiến đến gần với giới trẻ

Nếu như trước đây, ngọc trai thường gắn liền với hình tượng sang trọng, quyền quý thì giờ đây, những viên đá trắng ngần này đang tiến đến gần với giới trẻ hơn bao giờ hết, để trở thành "must-have item" trong mọi tủ đồ Y2K. Không chỉ dừng lại ở dạng hoa tai, nhẫn và vòng cổ, ngọc trai ngày nay còn được kết hợp vào cả quần áo và phụ kiện. 

Bước chuyển mình lớn nhất của ngọc trai có lẽ đến từ việc di chuyển từ những người phụ nữ lớn tuổi sang thế hệ người nổi tiếng và các IT girl đình đám nhất hiện tại. Từ Angelina Jolie cho đến Dua Lipa và Gigi Hadid, ngọc trai luôn luôn chiếm vị thế ưu ái, trong khi các thương hiệu xa xỉ như Gucci, Chanel và Dior lại đặt cược vào ngọc trai trong các sản phẩm mới nhất. 

Tuần lễ Thời trang Paris vừa qua cũng cho thấy ngọc trai đã có được không gian mới. Ngọc trai không chỉ được mang trên cơ thể để có vẻ ngoài quý tộc, mà còn có thể được kết hợp với những món đồ sành điệu. Các sàn diễn và đường phố đã chứng kiến sự hiện diện của loại đá quý này theo cách hiện đại nhất, trong những sự kết hợp chưa từng thấy trước đây. 

Xu hướng ngọc trai với đa dạng kiểu dáng và kích thước 

Xu hướng này thêm ngọc trai vào hầu hết mọi kiểu dáng. Kích thước của các viên ngọc trai tùy thuộc vào cách sử dụng chúng. Nói chung, những loại ngọc nhỏ hơn được sử dụng hàng ngày, trong khi loại lớn hơn được dành cho những sự kiện đặc biệt hơn. Các nhà thiết kế gợi ý rằng, để tạo ra phong cách hoàn hảo với ngọc trai, cách tốt nhất là đặt chúng vào vị trí trung tâm và phù hợp với bố cục tổng thể.

Sau đại dịch, sự lên ngôi của DIY cũng thôi thúc nhiều tín đồ thời trang tận dụng ngọc trai từ vòng cổ của bà, mẹ để kết hợp cùng các yếu tố khác và tạo nên một món trang sức hoàn toàn mới. Khả năng sáng tạo là vô tận, nhất là khi đưa ngọc trai lên trang phục. 

Việc phối ngọc trai ngày càng đa dạng và tinh tế 

Theo các chuyên gia thời trang, việc phối ngọc trai với các loại phụ kiện khác sẽ mang đến ngoài hiện đại và nổi bật hơn, thay cho cách sử dụng truyền thống. 

Được sử dụng rộng rãi qua nhiều thời đại, ngọc trai chính là một trong những món đồ cổ điển và vượt thời gian nhất. Chinh phục mọi người ở nhiều độ tuổi khác nhau, giờ đây, ngọc trai đã vượt ra cả rào cản giới tính, như có thể thấy trong các trường hợp của Shawn Mendes, Jaden Smith và Harry Styles.

Không chỉ có vậy, ngay cả các rapper cũng đã tích hợp yếu tố này vào diện mạo của mình, như A$AP Rocky, một trong những người tiên phong áp dụng ngọc trai trong thế giới hip hop. Ngọc trai món đồ thể hiện địa vị và đẳng cấp một thời, giờ đây có thể kết hợp với hầu hết mọi thứ. Từ quần jeans, áo thun cho đến các sản phẩm thể thao, dường như không có gì mà ngọc trai không tôn vinh lên được. 

Thường chỉ xuất hiện trong vòng cổ, nhẫn và hoa tai, giờ đây, Pearlcore mang loại đá quý này xuất hiện trên áo khoác, tay cầm túi và cả đường viền quần. Những món đồ đính kết và được trang trí bằng ngọc trai đang xuất hiện nhiều hơn bao giờ hết! 

Ngay cả trong trang điểm, ngọc trai cũng không bỏ lỡ sự hiện diện của mình. Trên Internet, không khó để tìm được một video hướng dẫn cách thức trang điểm với ngọc trai. Những viên ngọc trai được dán vào mí mắt, dưới lông mày để tăng thêm vẻ quyến rũ cho ánh nhìn. Việc đính ngọc trai lên da không đòi hỏi nhiều kinh nghiệm, nên kiểu trang điểm này ngày càng chiếm được nhiều cảm tình hơn trong lòng các chị em.

Trang sức cao cấp Cartier và điện ảnh: Sự liên kết kì lạ và bền bỉ