Thời trang denim đang làm mưa làm gió tại Tuần lễ thời trang Paris

Thời trang denim đang làm mưa làm gió tại Tuần lễ thời trang Paris
Công nhân xây dựng, ngôi sao điện ảnh, nhạc rock và giờ là nhà thiết kế thời trang cao cấp. Denim cổ điển lại làm mưa làm gió tại Tuần lễ thời trang Paris, được tái hiện bởi Schiaparelli, Balenciaga và Gaultier.

Kể từ khi được tạo ra vào thế kỷ 19, không ai có thể cưỡng lại chất liệu vải denim bền và chắc chắn. Mặc dù ban đầu được làm cho công nhân và người lao động trong các hầm mỏ, nhà máy và đồng ruộng , nhưng dần dần nó đã bước những bước đầu tiên trở thành ngôi sao: các nhạc sĩ, diễn viên, nghệ sĩ và người nổi tiếng thuộc mọi loại bắt đầu mặc quần jean denim của họ với sự tự hào.

Do đó, chỉ là vấn đề thời gian trước khi denim bùng nổ trên các sàn diễn thời trang, bao gồm cả thời trang cao cấp. Vào năm 2021, đó là yếu tố bất ngờ của Tuần lễ thời trang Haute Couture mùa thu, nơi một số nhà mốt nhất định như Schiaparelli, Ronald Van Der Kamp, BalenciagaJean Paul Gaultier “đã chứng minh cách vải có thể được nâng lên và thay thế để phù hợp với lĩnh vực thời trang cao cấp. thời trang cao cấp ” , công ty xu hướng thời trang Heuritech cho biết trong báo cáo của mình.

Quảng cáo

Năm nay, trong Tuần lễ thời trang Haute Couture ở Paris vừa qua, xu hướng này đã tăng lên. Nhưng nếu vào năm 2021, denim nổi lên như một sự thay thế “ready-to-wear” hơn so với những sáng tạo ngông cuồng của các nhà thiết kế khác, thì lần này loại vải này đúng hơn là điểm khởi đầu cho một loạt những tưởng tượng và những mảnh ghép được tưởng tượng lại.

Jean Paul Gaultier

Trong khi Roseberry chỉ giới thiệu một người mẫu mặc denim, thì bộ sưu tập thời trang cao cấp của Jean Paul Gaultier , của giám đốc sáng tạo khách mời Olivier Rousteing (hiện đang lãnh đạo Balmain), đã cho thấy cách denim - cổ điển, truyền thống, khắc nghiệt - có thể biến hóa thành hầu như không thể nhận ra. 

Mặc dù trên sàn catwalk có vẻ như các người mẫu đang mặc những chiếc quần jean bình thường, nhưng nhìn thoáng qua đã cho thấy rằng, thực tế đó chỉ là ảo ảnh: chiếc quần jean chỉ được gắn vào mặt trước của chiếc quần vải thật . Lần lượt, chương trình bao gồm một chiếc váy ngắn nổi bật, với lông vũ dài và áo choàng dài đến sàn - tất cả đều được làm bằng denim. Chiếc váy dường như là một chiếc jean ngược.

Ronald van der Kemp

Đẩy ranh giới của thời trang cao cấp đi xa hơn nữa, bộ sưu tập do Ronald van der Kemp giới thiệu bao gồm việc sử dụng vải denim tái chế: bốt denim dài quá đầu gối với họa tiết phương Tây, thắt lưng và túi làm từ vải bỏ đi, váy dài quần jean rách cho một hiệu ứng gió. “Đối với tôi, đó là về sự lập dị. Nếu mọi người biết họ là ai, họ sẽ trở thành một người bền vững hơn, bởi vì họ xây dựng một tủ quần áo xung quanh tính cách của họ ”, nhà thiết kế nói.

Balenciaga

Demna Gvasalia, về phần mình người có tầm nhìn sáng tạo dẫn dắt Balenciaga, một lần nữa chọn denim như một phiên bản thời trang cao cấp may sẵn để mặc đầy khiêu khích hơn. Bộ tuxedo của Canada (hay "Canadian tuxedo", được gọi phổ biến là sự kết hợp giữa áo khoác và quần denim) để diễu hành trên sàn catwalk hoàn toàn trái ngược với những bộ váy dạ tiệc lộng lẫy và không thoải mái, hầu như không cho phép các người mẫu bước đi.

Những đường may thô, xoắn tạo thêm họa tiết cho áo khoác oversized và quần jean rộng thùng thình. Chiếc váy denim dài với hình đoàn tàu có nghĩa là một cái gật đầu với những thiết kế Balenciaga cổ điển nhất ... nhưng với không khí hiện đại và phá cách mà chỉ denim mới có thể mang lại.

Schiaparelli

Schiaparelli, được công nhận về chất lượng may đo của mình và những hình bóng siêu thực, có vẻ ngoài gần như hoàn toàn được làm từ vải denim, mà không phải hy sinh hình ảnh đặc trưng cho nó. Được thiết kế bởi giám đốc sáng tạo Daniel Roseberry, thiết kế bao gồm một chiếc áo khoác hở và một chiếc váy bút chì cài cúc, mỗi phần được làm từ vải denim chắp vá. Những bông hoa thủ công đính trên áo khoác thêm nét mộng mơ cuối cùng.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm