Tạp chí du lịch hàng đầu châu Á có trụ sở tại Singapore, DestinAsian, ngày 14/3 công bố danh sách Giải thưởng Readers Choice Awards 2024 nhằm vinh danh các điểm đến, khách sạn, khu nghỉ, hãng bay tại châu Á - Thái Bình Dương. Danh sách dựa vào số lượt bình chọn của các chuyên gia du lịch, khách hàng đã sử dụng dịch vụ.

Danh sách 10 khu nghỉ dưỡng tốt nhất Việt Nam được bình chọn dựa trên các tiêu chí: vị trí, sự thuận tiện trong tiếp cận điểm đến, dịch vụ, trải nghiệm, phòng ở, sự thân thiện và chuyên nghiệp của nhân viên.

Cùng điểm lại những khu nghỉ dưỡng được giải thưởng Readers Choice Awards 2024

Đứng đầu danh sách là khu nghỉ dưỡng InterContinental Đà Nẵng Sun Peninsula, nằm trên bán đảo Sơn Trà, được thiết kế trải dài theo 4 tầng với các tên gọi lần lượt Thiên đường, Mặt đất, Bầu trời và Biển cả.

 Nghỉ dưỡng tốt nhất Việt Nam

InterContinental Đà Nẵng Sun Peninsula

Khu nghỉ dưỡng JW Marriott Phú Quốc Emerald Bay là cái tên thứ hai được nhắc đến trong bảng xếp hạng, tọa lạc tại Bãi Kem, phía Nam đảo Phú Quốc.

Được thiết kế dựa trên câu chuyện giả tưởng về trường Đại học Lamarck những năm 1920, trên nền xanh ngọc lục bảo của Bãi Kem, khu nghỉ dưỡng được sắp xếp theo mô hình 18 phân khoa tự nhiên, xã hội, kiến trúc, hóa học và động vật học. Khu nghỉ là nơi được tỷ phú Ấn Độ Kaabia Grewal lựa chọn để tổ chức đám cưới 7 ngày đêm và trở thành một trong 9 đám cưới thu hút nhất tại Ấn Độ năm 2019.

 Nghỉ dưỡng tốt nhất Việt Nam

JW Marriott Phú Quốc Emerald Bay

Khu nghỉ dưỡng Amanoi, Ninh Thuận, được xây dựng ở vườn quốc gia Núi Chúa, tầm nhìn ra vịnh Vĩnh Hy, gồm 36 biệt thự có hướng nhìn ra biển hoặc những ngọn đồi. Các trải nghiệm du khách nên thử khi lưu trú ở đây gồm: khám phá vịnh biển bằng thuyền kayak, thuyền buồm catamaran, lặn ngắm san hô, khám phá văn hóa người Chăm, chinh phục đỉnh núi Chúa.

 Nghỉ dưỡng tốt nhất Việt Nam

Khu nghỉ dưỡng Amanoi

Khu nghỉ dưỡng Four Seasons Resort The Nam Hai được ví như "một ốc đảo yên bình và sang trọng" nằm bên bờ biển của Hội An. Nơi đây cách phố cổ Hội An khoảng 8 km và là cửa ngõ dẫn vào 3 Di sản Thế giới được UNESCO công nhận: Phố cổ Hội An, Cố đô Huế và thánh địa Mỹ Sơn.

Các trải nghiệm được nhiều du khách yêu thích khi lưu trú tại đây là chèo thuyền kayak, khám phá cố đô Huế, phố cổ Hội An hoặc tận hưởng những phút giây yên tĩnh trong biệt thự.

 Nghỉ dưỡng tốt nhất Việt Nam

Four Seasons Resort The Nam Hai

Cách TP HCM 2,5 tiếng chạy xe, khu nghỉ dưỡng Anantara tại Mũi Né nằm bên bờ biển trài dài hơn 10 km có các biệt thự hồ bơi cao cấp, vườn cây xanh mát. Dùng bữa với hải sản tươi sống, hướng tầm nhìn ra biển ngắm hoàng hôn là một trong những trải nghiệm yêu thích của du khách quốc tế khi lưu trú tại đây. Ngoài ra, lướt ván diều, khám phá di tích Chăm hoặc bay khinh khí cầu trên những cồn cát đỏ - trắng trải dài là những gợi ý dành cho du khách xung quanh khu nghỉ dưỡng này.

 Nghỉ dưỡng tốt nhất Việt Nam

Khu nghỉ dưỡng Anantara

InterContinental Phú Quốc Long Beach Resort nằm ở phía Nam đảo Phú Quốc, cạnh Bãi Dài và là nơi hiếm hoi trên hòn đảo du khách có thể tìm thấy không gian riêng tư bên biển. Khu nghỉ cách sân bay quốc tế Phú Quốc khoảng 15 phút và cách thị trấn Dương Đông 20 phút di chuyển.

 Nghỉ dưỡng tốt nhất Việt Nam

InterContinental Phú Quốc Long Beach Resort

Được ví như "thiên đường ẩn giấu", The Regent Phú Quốc là khu nghỉ dưỡng thứ 7 trong danh sách. Nơi đây nổi tiếng với hành lang tĩnh lặng, bầu không khí thanh bình giữa những đầm nước, vườn cây và sắc đỏ hồng rồi chuyển sang tím thẫm của bầu trời mỗi khi hoàng hôn.

 Nghỉ dưỡng tốt nhất Việt Nam

The Regent Phú Quốc

Khu nghỉ dưỡng Banyan Tree Lăng Cô, Huế có 72 căn biệt thự hạng sang, nằm nép mình giữa Biển Đông và dãy Trường Sơn hùng vĩ là đại diện thứ 8. Các hạng biệt thự sang trọng tại khu nghỉ dưỡng đều có hồ bơi riêng, sân tắm nắng cùng không gian sinh hoạt rộng rãi, phù hợp cho du khách đi theo gia đình có trẻ nhỏ hoặc các cặp đôi.

 Nghỉ dưỡng tốt nhất Việt Nam

Banyan Tree Lăng Cô

Anantara Quy Nhon Villas có ba mặt được bao bọc bởi núi và nhìn ra vịnh Quy Nhơn. Khu nghỉ dưỡng có 25 biệt thự với hồ riêng nằm rải rác trên diện tích hơn 28.000 m2. Thư giãn bên hồ bơi, thưởng thức các đặc sản ẩm thực Việt Nam là một trong những trải nghiệm được du khách đánh giá cao khi nhắc đến nơi này.

 Nghỉ dưỡng tốt nhất Việt Nam

Anantara Quy Nhon Villas 

Đứng thứ 10 trong danh sách là Zannier Hotels Bãi San Hô tại Phú Yên với 71 biệt thự, trong đó 46 biệt thự có hồ bơi riêng. Khu nghỉ lấy cảm hứng từ những ngôi nhà của ngư dân địa phương, tôn vinh những kỹ thuật xây dựng bị lãng quên, song vẫn mang âm hưởng hiện đại. Hơn 96% resort được bao phủ bởi thực vật, trong đó các vật liệu xây dựng được tái sử dụng để đáp ứng tiêu chí bảo tồn và chăm sóc hệ sinh thái.

 Nghỉ dưỡng tốt nhất Việt Nam

Zannier Hotels Bãi San Hô

5 đất nước nên du lịch vào mùa hè này - điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ của bạn