10 mẫu xe có tuổi thọ lâu nhất trên thế giới

10 mẫu xe có tuổi thọ lâu nhất trên thế giới
Trong lịch sử hơn một thế kỷ của ngành công nghiệp ôtô hiện diện nhiều cái tên có sức sống mạnh mẽ với vòng đời kéo dài hàng thập kỷ. Dưới đây là 10 dòng xe có thâm niên nhất trên thế giới vẫn đang được sản xuất.

1. Chevrolet Suburban - 1934

Kể từ khi ra mắt thị trường, Chevrolet Suburban đã có tuổi đời gần 90 năm với 12 thế hệ nâng cấp. Có thể nói rằng, đây là một trong những sản phẩm làm nên tên tuổi cũng như đem về nguồn lợi nhuận khổng lồ cho General Motors. Trên thực tế, Suburban cũng từng được nhập về Việt Nam vào những năm 2000. Tuy nhiên mẫu xe này lại không được đón nhận như người anh em Cadillac Escalade.

10 mẫu xe có tuổi thọ lâu nhất trên thế giới Chevrolet Suburban đã có tuổi đời gần 90 năm với 12 thế hệ nâng cấp.

2. Ford F-Series - 1948

Đóng vai trò chủ đạo và phổ biến nhất trong “gia đình” Ford F-Series là 14 thế hệ của F-150. Bên cạnh F-150, hãng xe Mỹ ngày nay còn phát triển nhiều phiên bản bán tải to hơn với số hiệu 250, 350, 450... Gần đây nhất, Ford F-150 vừa có thêm phiên bản chạy điện Lightning để cạnh tranh với Tesla Cybertruck hay Rivian R1T. Tại Việt Nam, Ford F-150 được xem như mẫu bán tải dành cho nhà giàu khi giá nhập khẩu tư nhân lên đến vài tỷ đồng.

10 mẫu xe có tuổi thọ lâu nhất trên thế giới-2 F-Series là dòng xe đóng vai trò chủ đạo của nhà sản xuất ô tô Ford.

3. Toyota Land Cruiser - 1951

Không chỉ là dòng xe sản xuất lâu đời mà Toyota Land Cruiser được xem là dòng xe có doanh số kỷ lục với hơn 10 triệu xe của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản này. Đây là mẫu SUV off-road được khá nhiều thị trường ưa chuộng. Từ những quốc gia châu Á đến Trung Đông, Bắc Mỹ và cả Việt Nam. Mới đây, nhân dịp kỷ niệm 70 năm có mặt trên thị trường, Land Cruiser cập nhật thêm phiên bản mới LC300 và hứa hẹn tương lai sáng giá cho dòng xe này.

10 mẫu xe có tuổi thọ lâu nhất trên thế giới-3 Không chỉ là dòng xe “lão làng” nhất của Toyota, Land Cruiser còn ghi nhận doanh số đáng nể với hơn 10 triệu xe, tính đến hết năm 2019.

4. Chevrolet Corvette - 1953

Không quá lời khi gọi Chevrolet Corvette là dòng xe thể thao Mỹ thành công nhất lịch sử với “thâm niên” gần 70 năm và 8 thế hệ. Bắt đầu từ các model C8 ra mắt năm 2020, Chevrolet Corvette chuyển sang dùng động cơ V8 đặt giữa tương tự nhiều dòng siêu xe châu Âu. Đến nay, số lượng Chevrolet Corvette có mặt tại Việt Nam rất ít khi động cơ dung tích lớn khiến giá xe trở nên đắt đỏ và kén người mua.

10 mẫu xe có tuổi thọ lâu nhất trên thế giới-4 Chevrolet Corvette được đánh giá là dòng xe thể thao tại Mỹ thành công nhất trong lịch sử với thâm niên gần 70 năm.

5. Mercedes-Benz SL Class -1954

Đây là mẫu xe thể thao hạng nhẹ có khả năng vận hành linh hoạt và được chế tạo từ khung nhôm. Mặc dù Mercedes-Benz SL Class không phải là dòng xe hàng đầu của thương hiệu sản xuất ô tô đến từ Đức nhưng chúng vẫn là những chiếc xe được ưa thích ở thời điểm hiện tại. Ở thị trường Việt, chiếc xe từng được các đại lý nhập khẩu chính hãng vào những năm 2010.

10 mẫu xe có tuổi thọ lâu nhất trên thế giới-5
Quảng cáo
Dù không còn là dòng xe thể thao hàng đầu của hãng xe Đức, Mercedes SL vẫn được giới điệu mộ kỳ vọng và chờ đợi thế hệ mới sẽ ra mắt trong năm 2022.

6. MINI - 1959

Không sở hữu ngoại hình to lớn, những chiếc xe với ngoại hình nhỏ nhắn như tên gọi cũng đủ sức hút để tạo nên tên tuổi cho bản thân. MINI đã trải qua không ít khó khăn để duy trì vòng đời kéo dài hơn 60 năm của mình và còn hơn thế nữa. Đến nay, MINI cũng tham gia vào kỷ nguyên của xe điện với mẫu MINI Cooper SE. Đây là mẫu xe điện dành cho đô thị với khả năng di chuyển 270 km cho một lần sạc đầy.

10 mẫu xe có tuổi thọ lâu nhất trên thế giới-6 Xuất phát điểm là dòng xe cỡ nhỏ của British Motor Corporation, MINI đã trải qua không ít khó khăn để duy trì được vòng đời kéo dài 60 năm của mình.

7. Porsche 911 - 1963

Không chỉ tạo dựng tên tuổi cho Porsche, 911 còn đóng góp lớn vào lịch sử ngành ôtô với vai trò biểu tượng của xe thể thao 2 cửa cũng như đua xe thể thao. Trải qua 6 thập kỷ, Porsche 911 vẫn trung thành với thiết kế nhỏ gọn và thanh thoát, đi cùng động cơ phẳng đặc trưng. Ở thế hệ có tên mã 992, Porsche 911 được bán tại Việt Nam với mức giá khởi điểm gần 7 tỷ đồng và cạnh tranh với Jaguar F-Type hay Mercedes-AMG GT R.

10 mẫu xe có tuổi thọ lâu nhất trên thế giới-7 Porsche 911 không chỉ là dòng xe biểu tượng của Porsche mà còn là dòng xe có đóng góp lớn vào lịch sử của ngành đua xe thể thao.

8. Ford Mustang - 1964

Ford Mustang nổi tiếng là một trong những dòng xe cơ bắp Mỹ nổi tiếng với thiết kế đặc trưng cabin ngắn, nắp ca-po kéo dài cùng động cơ V8 mạnh mẽ. Nhờ vào vẻ ngoài cơ bắp mà mẫu xe này từng được sử dụng cho nhiều bộ phim hành động nổi tiếng như Fast & Furious. Ở Việt Nam, đây là một mẫu xe hiếm gặp với số lượng nhập khẩu tư nhân còn hạn chế cùng với mức giá đắt đỏ.

10 mẫu xe có tuổi thọ lâu nhất trên thế giới-8 Năm 2020, lịch sử của Ford Mustang sang trang khi biến thể Mach-E chạy điện được ra mắt.

9. Toyota Corolla - 1966

Ra mắt cách đây 55 năm, Corolla chính là dòng xe thành công nhất của Toyota với doanh số tính đến năm 2020 đạt gần 50 triệu chiếc. Tính đến nay, Toyota Corolla đã trải qua 12 thế hệ và ước tính cứ 5 chiếc xe Toyota bán ra thì có 1 model là Corolla. Tại Việt Nam, biến thể Corolla Altis từng nắm giữ vị trí dẫn đầu phân khúc xe hạng C trong những năm 2000. Đến thập niên 2010, mẫu xe của Toyota chỉ còn là cái bóng của mình khi bị Mazda3 cùng Kia Cerato vượt mặt.

10 mẫu xe có tuổi thọ lâu nhất trên thế giới-9 Mới chỉ ra đời cách đây 55 năm nhưng Corolla chính là dòng xe thành công nhất của Toyota với doanh số tính đến năm 2020 đạt gần 50 triệu chiếc.

10. Nissan Z - 1969

Dù không quá nổi tiếng như các dòng xe ở cùng danh sách này, Nissan Z vẫn có được lịch sử đáng tự hào kéo dài nửa thế kỷ. Từng có giai đoạn tưởng chừng đã bị khai tử vào đầu thế kỷ 21, Nissan Z đã trở lại vào năm 2002 và đang chờ đời sự ra mắt của thế hệ thứ 7. Tại Việt Nam, đã có những model Nissan 350Z hay 370Z Nismo được nhập về nước bởi những người yêu thích xe JDM.

10 mẫu xe có tuổi thọ lâu nhất trên thế giới-10 Tưởng chừng như có giai đoạn bị khai tử vào đầu thế kỷ 21 nhưng Nissan Z bứt phá và chuẩn bị ra mắt thế hệ thứ 7.
Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm