20 người mẫu chuyển giới thành công trong làng thời trang thế giới - P1

20 người mẫu chuyển giới thành công trong làng thời trang thế giới - P1
Người mẫu chuyển giới giờ đây đã phá bỏ, vượt qua các định kiến xã hội. Họ vươn lên chứng tỏ giá trị bản thân và xuất hiện ngày càng nhiều trên tạp chí thời trang, sàn diễn hay chiến dịch quảng cáo.

1. Roberta Close

Roberta Close là người mẫu chuyển giới đầu tiên chụp cho Playboy Brazil, được bầu chọn là người mẫu đẹp nhất Brazil, và gia nhập hàng ngũ siêu mẫu thập niên 90 Naomi Campbell và Linda Evangelista khi sải bước trên đường băng năm 1991. Cô cũng trình diễn cho các nhà thiết kế như Thierry Mugler, Guy Laroche và Jean Paul Gaultier và xuất bản một cuốn tự truyện vào năm 1998.

Những người mẫu chuyển giới thành công trong làng thời trang thế giới - P1 Người mẫu chuyển giới Roberta Close

2. Andreja Pejić

Hiện là một trong những người mẫu chuyển giới nổi bật nhất trên thế giới và mang 2 dòng máu Úc-Bosnia, Andreja Pejić bước vào làng thời trang vào đầu những năm 2000 với tư cách siêu mẫu lưỡng tính đầu tiên trên thế giới, chưa bao giờ cô phải tuân thủ các chuẩn mực giới tính và trình diễn trong các bộ sưu tập dành cho cả nam và nữ của Jean Paul Gaultier và Marc Jacobs. Sau khi trải qua ca phẫu thuật định hình lại cơ thể vào năm 2013, Pejić công khai là người chuyển giới và từ đó xuất hiện trên trang bìa của nhiều tạp chí thời trang lớn. Cô thậm chí đã lấn sân sang lĩnh vực diễn xuất trong bộ phim kinh dị tội phạm năm 2018 The Girl the Spider’s Web.

Những người mẫu chuyển giới thành công trong làng thời trang thế giới - P1-2 Người mẫu chuyển giới Andreja Pejić

3. Leyna Bloom

Leyna Bloom là phụ nữ chuyển giới da màu và châu Á đầu tiên chụp ảnh tạp chí áo tắm Sports Illustrated. Cô cũng là phụ nữ chuyển giới da màu đầu tiên đóng vai chính trong bộ phim Port Authority được công chiếu tại LHP Cannes 2019. Bloom bắt đầu sự nghiệp người mẫu từ năm 2014. Cô thuộc số ít người mẫu chuyển giới hoạt động công khai trong lĩnh vực thời trang. Chân dài từng sải bước tại Tuần lễ Thời trang New York. Leyna Bloom là người mẫu chuyển giới da màu đầu tiên xuất hiện trên tạp chí Vogue Ấn Độ.

Những người mẫu chuyển giới thành công trong làng thời trang thế giới - P1-3 Người mẫu chuyển giới Leyna Bloom

4. Valentina Sampaio

Valentina Sampaio làm nên lịch sử với tư cách người mẫu chuyển giới đầu tiên của Victoria’s Secret. Cô từng đảm nhận vai trò phát ngôn viên của L’Oréal, chụp ảnh bìa ELLE Mỹ, Vanity Fair Italy, Vogue Brazil. Sampaio cũng gây chú ý khi trở thành người mẫu chuyển giới đầu tiên của Sports Illustrated vào năm ngoái.

Những người mẫu chuyển giới thành công trong làng thời trang thế giới - P1-4 Người mẫu chuyển giới Valentina Sampaio

5. Isis King

Năm 2009, người mẫu nước Mỹ Isis King đã làm nên lịch sử khi trở thành thí sinh chuyển giới công khai đầu tiên trong loạt chương trình thực tế đình đám America’s Next Top Model, giúp cô nổi tiếng và thay đổi trò chơi để đại diện cho cộng động người chuyển giới trên truyền hình. Là người mẫu lâu năm cho các sàn diễn và tạp chí, King cũng tìm thấy thành công mới với vai chính Marci Denise Wise trong bộ phim “When They See Us” của biên kịch Ava DuVernay trên Netflix năm 2019.

Những người mẫu chuyển giới thành công trong làng thời trang thế giới - P1-5
Quảng cáo
Người mẫu chuyển giới Isis King

6. Lea T

Lea T là siêu mẫu Ý gốc Brazil, đồng thời là nàng thơ nghệ thuật của Giám đốc sáng tạo Burberry, Riccardo Tisci. Chữ “T” trong nghệ danh của cô bắt nguồn từ “Tisci” khi anh còn là giám đốc sáng tạo tại Givenchy vào năm 2010. Cô trở thành gương mặt đại diện cho thương hiệu xa xỉ của Pháp vào cuối năm 2010, và tiếp tục tham gia nhiều chiến dịch quảng cáo và chụp ảnh bìa tạp chí quốc tế. Tại Thế vận hội Rio 2016, T đã trở về cội nguồn Brazil của mình bằng cách dẫn dắt đội tuyển quốc gia trong lễ khai mạc.

Những người mẫu chuyển giới thành công trong làng thời trang thế giới - P1-6 Người mẫu chuyển giới Lea T

7. Indya Moore

Indya Moore gia nhập làng mẫu từ năm 15 tuổi. Cô từng chụp ảnh cho Gucci, Dior, trước khi chuyển sang lĩnh vực diễn xuất vào năm 2017. Indya Moore góp mặt trong bộ phim Saturday Church được giới phê bình đánh giá cao. Cô tham gia series phim truyền hình Pose nói về văn hóa vũ hội tại New York (Mỹ) ở thập niên 80. Bộ phim đã lột tả chân thật cuộc sống vũ hội của cộng đồng người đồng tính và chuyển giới tại New York những năm 70-80. Vào vai Angel, Indya Moore khắc họa trọn vẹn tinh thần của tác phẩm. Từ đó, cô xuất hiện trên các tạp chí lừng danh và là nàng thơ của nhiều nhà mốt, đặc biệt là Louis Vuitton. Cô tiếp tục dùng tiếng nói và truyền thông để đấu tranh và giành quyền lợi cho những người chuyển giới chịu sự bất công, phân biệt đối xử.

Những người mẫu chuyển giới thành công trong làng thời trang thế giới - P1-7 Người mẫu chuyển giới Indya Moore

8. Krow Kian

Sau khi làm người mẫu nữ trong 6 năm, Krow Kian quyết định chuyển giới để làm mẫu nam. Anh đã để lại ấn tượng khi mở màn show diễn mùa Xuân 2019 của Louis Vuitton vào tháng 9/2018. 6 tháng sau, chàng trai 24 tuổi trở lại sàn catwalk và đảm nhận vai trò khép màn show Thu – Đông 2020 của Maison. Nhờ đó, anh được làm việc với các thương hiệu lớn bao gồm Proenza Schouler, Balmain và Alexander McQueen. Với vẻ ngoài trẻ trung và mang nét đẹp thanh thoát, SCMP nhận định anh là một trong những tên tuổi đang lên trong thế giới người mẫu.

Những người mẫu chuyển giới thành công trong làng thời trang thế giới - P1-8 Người mẫu chuyển giới Krow Kian

9. Nathan Westling

Không giống Krow Kian, Nathan Westling đã là một trong những người mẫu hàng đầu trong ngành trước khi chuyển giới. Westling từng tham gia các chiến dịch quảng cáo cho một số thương hiệu thời trang lớn như Louis Vuitton, Chanel, Dior, Prada và Alexander McQueen. Sau khi gián đoạn nửa năm, anh đã tiết lộ danh tính chuyển giới của mình trong một cuộc phỏng vấn CNN. Anh tiếp tục catwalk cho các show diễn của Helmut Lang và Michael Kors trong Tuần lễ thời trang New York Xuân – Hè 2020.

Những người mẫu chuyển giới thành công trong làng thời trang thế giới - P1-9 Người mẫu chuyển giới Nathan Westling

10. Laith Ashley

Laith Ashley bén duyên với nghề mẫu theo cách tự nhiên. Tài năng của anh được nhiếp ảnh gia nổi tiếng Bruce Weber phát hiện qua một chiến dịch của Barneys vào năm 2013. Đầu năm 2014, Laith Ashley thực hiện quá trình chuyển đổi giới tính bằng phẫu thuật. Anh bắt đầu uống testosterone và phẫu thuật cắt bỏ ngực sau 9 tháng. Trong vòng một năm, Ashley mọc nhiều râu và giọng nói cũng trầm hơn. 7 năm sau, ngoài vai trò người mẫu, anh còn lấn sân sang lĩnh vực diễn xuất và phát hành một vài đĩa đơn. Ashley cũng đã tích cực tham gia nhiều chiến dịch nâng cao nhận thức cộng đồng LGBTQ.

Những người mẫu chuyển giới thành công trong làng thời trang thế giới - P1-10 Người mẫu chuyển giới Laith Ashley

(Còn tiếp)

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm