5 loại bánh đặc trưng của châu Á

5 loại bánh đặc trưng của châu Á
5 loại bánh dưới đây vô cùng nổi tiếng trên khắp thế giới và được bình chọn là những món ăn đặc trưng của ẩm thực châu Á.

Trung Quốc: Bánh bao

bánh bao

Loại bánh truyền thống của Trung Quốc được làm bằng bột mỳ và có thể không có hoặc có nhân thịt, rau. Ngày nay, các loại nhân bánh đã trở nên đa dạng hơn với các phiên bản như đậu đỏ, sô cô la, kim sa trứng mặn .... Bánh bao cũng là một trong những món ăn được được người dân Trung Quốc ăn trong hầu hết mọi ngày, đặc biệt là bữa sáng.

Nhật Bản: Mochi

mochi

Mochi là một món bánh giày nhân ngọt truyền thống của Nhật Bản làm từ bột gạo nếp. Không chỉ là món tráng miệng hàng ngày mà mochi còn là vật phẩm dâng lên thần linh và có ý nghĩa mang lại may mắn. Ngày nay, bánh mochi được phát triển và biến tấu với nhiều hình dáng hiện đại cùng vị nhân độc đáo.

Việt Nam: Bánh mì

Quảng cáo

bánh mì

Bánh mì Việt Nam có ổ được làm bằng bột mì thông thường (có thể có bột gạo) cùng phần nhân mặn đa dạng. Đây là món ăn đường phố phổ biến ở Miền Nam Việt Nam, sau này lan tỏa ra Miền Trung và Miền Bắc. Ban đầu, loại bánh mì này xuất phát từ bánh mì baguette do người Pháp đem vào Việt Nam và sau các quá trình cải biên đã trở thành chiếc bánh mì chúng ta thấy ngày nay. Tùy thuộc vào thành phần nhân được kẹp bên trong mà bánh mì kẹp có tên gọi khác nhau.

Indonesia: Surabi

surabi

Surabi là một loại bánh kếp của Indonesia được làm từ bột gạo với nước cốt dừa hoặc dừa vụn. Hầu hết bánh surabi truyền thống sẽ có vị ngọt, vì thường được ăn cùng kinca hoặc xi-rô đường dừa.

Ấn Độ: Roti Jala

roti jala

Roti Jala là món bánh cuộn đến từ Ấn Độ. Thông thường Người Ấn sẽ ăn Roti Jala kèm với cà ri hoặc thịt băm. Cũng giống như nhiều món bánh truyền thống khác, Roti Jala ngày nay cũng được biến tâú thêm nhiều hương vị mới mẻ khác.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm