5 loại máy tính bảng chơi game gọn nhẹ và hiệu suất mượt mà đáng mua hiện nay

Máy tính bảng chơi game đã phát triển mạnh trong vài năm gần đây, thậm chí một số máy được cho là tốt hơn laptop chơi game. Với ưu điểm gọn nhẹ dễ mang đi, đây là lựa chọn lý tưởng giúp bạn có thể chơi game mọi lúc mọi nơi kể cả khi đang di chuyển. Dưới đây là một số dòng máy tính bảng chơi game tốt nhất trên thị trường hiện nay, hãy cùng xem nhé!

ASUS ROG Flow Z13: Máy tính bảng chơi game tốt nhất về tổng thể

Nếu bạn không quan tâm đến giá tiền mà chỉ đơn giản là muốn sở hữu chiếc máy tính bảng chơi game tốt nhất thì ASUS ROG Z13 là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Top máy tính bảng đáng mua
Máy tính bảng ASUS ROG Flow Z13 (Ảnh: Internet)

Đây là thiết bị 2 trong 1, máy tính bảng kiêm laptop với màn hình lớn 13,4 inch, RAM 16 GB và bộ xử lý Intel Core i9-13900H. Hệ điều hành Windows 11 cung cấp nhiều tùy chọn để chơi game hơn so với các dòng máy tính bảng khác dưới đây.

Mức giá cao của nó có thể vượt quá khả năng của nhiều người và trọng lượng hơi nặng hơn so với các máy khác, nhưng bù lại tốc độ xử lý và hiệu suất chơi game của chiếc máy này gần như tương đương với PC mà lại nhỏ gọn như máy tính bảng.

Ưu điểm

  • Máy tính bảng kết hợp laptop
  • Màn hình lớn
  • RAM 16GB
  • Có thể sử dụng với bộ điều khiển chơi game

Nhược điểm

  • Giá đắt

iPad thế hệ 10 của Apple: iPad chơi game tốt nhất

Với chip A14 bionic và màn hình Retina lỏng kích thước lớn 10,9 inch, iPad thế hệ 10 của Apple là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn cần máy tính bảng để chơi game khi đang di chuyển.

Top máy tính bảng đáng mua
iPad thế hệ 10 của Apple (Ảnh: Internet)

Bộ xử lý mạnh của nó mang đến hiệu suất mượt mà với CPU 6 lõi và GPU 4 lõi, trong khi màn hình có độ phân giải cao 2360 x 1640 với công nghệ True Tone cho hình ảnh sắc nét và màu sắc rực rỡ.

Phiên bản mới nhất của hệ điều hành iPadOS cho phép truy cập thư viện game rộng lớn trên App Store, bao gồm cả những game đã được tối ưu hóa cho iPad. Thêm vào đó, khả năng tương thích của nó với bút cảm ứng Apple Pencil và bàn phím Magic giúp bạn có trải nghiệm chơi game linh hoạt hơn.

Ưu điểm

  • Hiệu suất mạnh
  • Màn hình lớn, hình ảnh sống động
  • Âm thanh loa ấn tượng
  • Kết nối 5G

Nhược điểm

  • Đắt hơn thế hệ trước
  • Độ sáng màn hình không tốt trong điều kiện trời nắng

Samsung Galaxy Tab A8: Máy tính bảng chơi game tầm trung tốt nhất

Đây là lựa chọn lý tưởng với giá tầm trung dành cho nhu cầu chơi game không quá cao. Samsung Galaxy Tab A8 là chiếc máy có giá phải chăng và phù hợp cho hầu hết người dùng, nhất là những người đã sở hữu các thiết bị khác trong hệ sinh thái Samsung.

Top máy tính bảng đáng mua
Máy tính bảng Samsung Galaxy Tab A8 (Ảnh: Internet)

Với màn hình LCD 10,5 inch có độ phân giải 1920 x 1200 và dung lượng pin 7.040mAh, Galaxy Tab A8 giúp bạn chơi game lâu hơn một cách thoải mái.

Bạn có thể tùy chọn dung lượng bộ nhớ lên tới 128GB và có thể mở rộng bằng thẻ nhớ microSD, rất lý tưởng cho các game thủ không chuyên. Ngoài ra máy còn cho phép truy cập vào các nội dung Samsung Kids phù hợp với trẻ em.

Ưu điểm

  • Tuyệt vời cho chơi game thông thường
  • Giá phải chăng
  • Hiệu suất mượt mà
  • Màn hình lớn và sống động
Quảng cáo

Nhược điểm

  • Không phù hợp với các tựa game đòi hỏi cấu hình cao

Amazon Fire HD 10: Máy tính bảng giá rẻ tốt nhất để chơi game

Nếu bạn đang tìm mua máy tính bảng giá rẻ nhưng vẫn chơi game thoải mái thì Amazon Fire HD 10 là một lựa chọn đáng cân nhắc. Máy được trang bị màn hình Full-HD kích thước 10,1 inch cho hình ảnh rực rỡ và bộ xử lý 8 lõi mang đến hiệu suất chơi game mượt mà không bị giật lag, rất tốt so với tầm giá.

Top máy tính bảng đáng mua
Máy tính bảng Amazon Fire HD 10 (Ảnh: Internet)

Tất nhiên bạn không nên mong đợi chiếc máy giá rẻ này có thể chơi tốt các game AAA đòi hỏi cấu hình cao, nhưng vẫn lý tưởng để chơi game khi đang di chuyển, hơn nữa có thể truy cập vào thư viện game của Amazon với vô số game không bao giờ chán.

Ưu điểm

  • Giá rẻ
  • Gọn nhẹ và dễ mang đi
  • Có thể truy cập các nội dung game của Amazon Fire
  • Có thể hoạt động như màn hình thông minh với trợ lý ảo Alexa

Nhược điểm

  • Không lý tưởng cho các nội dung ngoài Amazon

iPad Mini thế hệ 6: Máy tính bảng cỡ nhỏ tốt nhất để chơi game

Với màn hình Retina lỏng 8,3 inch, iPad Mini thế hệ 6 của Apple có kích thước nhỏ hơn so với hầu hết các máy tính bảng khác. Tuy nhiên máy được trang bị chip A15 của Apple giống với iPhone 13 Pro mang đến hiệu suất mạnh mẽ đồng thời tiết kiệm năng lượng đáng kể.

Top máy tính bảng đáng mua
Máy tính bảng iPad Mini thế hệ 6 (Ảnh: Internet)

Bạn có thể mang chiếc iPad Mini này trong túi hoặc ba lô rất dễ dàng vì nó chỉ nặng khoảng 0,3 kg cho phép chơi game thuận tiện mọi lúc mọi nơi. Khả năng kết nối 5G của máy có thể hỗ trợ các game online nhiều người chơi, ngoài ra còn có thể truy cập vào thư viện game Apple Arcade cũng như vô số game trong App Store không giới hạn.

Ưu điểm

  • Thiết kế nhỏ gọn, dễ mang đi
  • Tương thích với Apple Arcade
  • Thời lượng pin tốt
  • Hiệu suất tuyệt vời

Nhược điểm

  • Màn hình nhỏ có thể không hợp với nhiều người

Câu hỏi thường gặp khi chọn mua máy tính bảng chơi game

Máy tính bảng nói chung có tốt để chơi game không?

Mặc dù không thể sánh với sức mạnh xử lý của PC chơi game hiệu suất cao nhưng máy tính bảng có ưu điểm khi chơi game di động. Với màn hình lớn hơn và pin lớn hơn điện thoại thông minh, chúng là lựa chọn tốt hơn nhiều để chơi game di động. Các dòng máy tính bảng chơi game cao cấp có thể giúp bạn thưởng thức nhiều tựa game cấu hình cao hơn.

Máy tính bảng Android hay iPad của Apple tốt hơn để chơi game?

Dù bạn thích loại máy nào thì Android và Apple đều có những dòng máy xuất sắc. iPad của Apple thường tốt hơn về hiệu suất, sức mạnh và độ bền, ngoài ra còn cho phép bạn truy cập các game độc quyền của iOS. Trong khi đó máy tính bảng Android thường có giá phải chăng hơn và tương thích với các ứng dụng và phần cứng của bên thứ ba.

Nên chọn máy có RAM bao nhiêu?

8GB là mức RAM phù hợp cho máy tính bảng chơi game đối với hầu hết các game thông thường hiện nay. Các tựa game nặng hơn, đòi hỏi cấu hình cao hơn có thể cần RAM lên tới khoảng 16GB để mang đến trải nghiệm tốt nhất. Tuy nhiên đối với các game thông thường nhẹ hơn, bạn có thể chọn RAM 4-6GB là đủ.

Nên mua máy tính bảng 128GB hay 256GB để chơi game?

Bộ nhớ 256GB tốt hơn để chơi game, nhưng bù lại giá đắt hơn. Nếu bạn muốn chơi game khi đang di chuyển thì có thể cần thêm bộ nhớ nhiều hơn để cài đặt các game yêu thích của bạn vào máy.

Theo bloganchoi.com Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm