5 loại thực phẩm giúp làm giảm cholesterol và duy trì một trái tim khoẻ mạnh

5 loại thực phẩm giúp làm giảm cholesterol và duy trì một trái tim khoẻ mạnh
Tiến sĩ Elizabeth Klodas, một bác sĩ tim mạch và là người sáng lập Step One Foods của Hoa Kỳ đã chia sẻ các bí quyết cực kỳ đơn giản để giảm cholesterol và cải thiện sức khoẻ tim mạch: yến mạch, hạnh nhân, chia, súp lơ và dưa hấu.

Là một bác sĩ tim mạch đã điều trị cho hàng nghìn bệnh nhân, một trong những mối lo ngại về sức khỏe mà tôi thường thấy đó là tình trạng cholesterol cao,” Tiến sĩ Elizabeth Klodas chia sẻ. Thực phẩm mà chúng ta tiêu thụ đóng một vai trò quan trọng trong việc giữ cho lượng cholesterol đó ở mức thấp. Tuy nhiên, bạn không cần phải đặt ra một chế độ ăn uống quá nghiêm ngặt và khắt khe để đạt được những lợi ích cho sức khoẻ. Một vài vài cải thiện nhỏ trong thói quen ăn uống của bạn cũng có thể giúp giảm đáng kể cholesterol LDL -cholesterol “xấu” góp phần tích tụ chất béo trong động mạch.

1. Yến mạch

thực phẩm

Yến mạch chứa nhiều chất xơ, bao gồm cả chất xơ hòa tan làm giảm sự hấp thụ cholesterol trong hệ tiêu hóa. Chất xơ nói chung cũng rất hữu ích để tránh tăng đột biến insulin có thể làm tăng mức cholesterol xấu. Một nghiên cứu cho thấy, tăng lượng ăn 10 gam chất xơ mỗi ngày có thể giảm 14% nguy cơ bị đau tim và 27% tử vong do bệnh tim.

2. Hạnh nhân

thực phẩm

Một nghiên cứu năm 2018 cho thấy hạnh nhân có thể làm giảm cholesterol LDL trong khi duy trì hoặc thậm chí tăng cholesterol HDL - loại cholesterol “tốt” giúp loại bỏ các dạng cholesterol khác khỏi máu của bạn. Nếu không thích ăn hạnh nhân, các lựa chọn khác đã được chứng minh là giúp cải thiện mức cholesterol gồm có hạt phỉ, hạt mắc ca, quả óc chó và quả hồ trăn.

3. Hạt Chia

Quảng cáo

thực phẩm

Hạt Chia cung cấp nhiều axit béo omega-3 thiết yếu. Tăng lượng tiêu thụ những chất béo lành mạnh này, thậm chí chỉ cần một gram mỗi ngày, có thể làm giảm 16% nguy cơ mắc các vấn đề tim mạch.

Mặc dù axit béo omega-3 có tương đối ít ảnh hưởng đến cholesterol LDL, nhưng chúng có thể giúp tăng cholesterol HDL “tốt” và giúp giảm chất béo trung tính - một loại chất béo được tìm thấy trong máu của bạn.

4. Súp lơ xanh

thực phẩm

Các nghiên cứu đã chứng minh mối liên hệ giữa việc tiêu thụ rau xanh và giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Đặc biệt, súp lơ xanh rất giàu chất xơ hòa tan, có tác dụng điều trị bệnh mỡ máu cao. Và ngoài việc cung cấp vô số vitamin và chất chống oxy hóa, ăn rau xanh thường xuyên đã được khoa học chứng minh là giúp giảm lượng cholesterol một cách  đáng kể.

5. Dưa hấu

thực phẩm

Hãy thay các món bánh kẹo ngọt bằng dưa hấu khi bạn muốn ăn tráng miệng. Dưa hấu có chứa lycopene tự nhiên, có đặc tính giảm lipid, giảm cholesterol toàn phần và LDL.

Đối với những người không thích ăn dưa hấu, hãy cân nhắc táo, nho, dâu tây, trái cây họ cam quýt hoặc thậm chí cả bơ vào chế độ ăn uống. Tất cả những loại trái cây này đều giàu pectin, một loại chất xơ hòa tan làm giảm cholesterol LDL.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm