6 lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp của nước dừa

6 lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp của nước dừa
Nước dừa là loại nước uống được ưa chuộng vì vị ngọt nhẹ nhàng cùng mùi thơm đặc trưng, nhưng bên cạnh đó, nước dừa còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khoẻ và sắc đẹp đối với cơ thể chúng ta.

Cung cấp chất dinh dưỡng

Một cốc nước dừa 240 ml chỉ chứa 46 calo nhưng lại giúp cung cấp rất nhiều thành phần dinh dưỡng như: chất xơ, protein, vitamin C, Magiê, Kali, Mangan, Kali, Natri và Canxi, Phốt pho....

Tăng cường hệ miễn dịch

Nước dừa cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thẻ, do đó giúp cân bằng sức khỏe cơ bắp, tim mạch, hệ thần kinh và hệ miễn dịch, cũng như hấp thụ và cân bằng các chất lỏng bên trong của cơ thể.

nước dừa

Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Uống nước dừa đều đặn sẽ có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Theo các nghiên cứu, nước dừa giúp làm giảm cholesterol, chất béo trung tính, và đặc biệt là lượng chất béo ở gan.

Quảng cáo

Ngăn ngừa sỏi thận

Nước dừa có tác dụng ngăn chặn các tinh thể kết dính gây sỏi tại thận và các bộ phận khác ở đường tiết niệu. Các tinh thể chủ yếu này được hình thành từ canxi, oxalate và các hợp chất khác.

nước dừa

Làm đẹp da

Cytokinin trong nước dừa giúp điều chỉnh sự phát triển tế bào da. Bên cạnh đó trong nước dừa còn chứa acid lauric có thể giảm thiểu sự lão hóa của tế bào da, cân bằng độ PH và giữ cho các mô da liên kết mạnh mẽ, làm ẩm cho da.

Vì vậy, bên cạnh việc uống nước dừa, bạn có thể thoa một ít nước dừa lên da mỗi tối trước khi đi ngủ để có thể hạn chế mụn trứng cá, nếp nhăn, vết rạn, ngứa da và eczema.

Giảm cân

Nếu bạn đang cố gắng giảm cân, nước dừa là một trong những loại nước tốt nhất bạn có thể uống thay vì các loại sinh tố hay đồ uống nhiều calo. Nước dừa còn rất giàu chất dinh dưỡng, có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất bằng cách cung cấp nhiều oxy hơn cho cơ thể.

Quá trình trao đổi chất hoạt động thích hợp sẽ điều hòa tốt lượng đường trong máu, từ đó giúp kiểm soát các cơn thèm ăn không đáng có. Khi kết hợp nước dừa vào chế độ ăn kiêng, bạn sẽ thấy việc giảm cân trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm