6 thực phẩm nên ăn vào bữa tối giúp giảm cân hiệu quả

6 thực phẩm nên ăn vào bữa tối giúp giảm cân hiệu quả
Buổi tối sau khi ăn xong, mọi người rất ít hoạt động nên khả năng tích tụ mỡ thừa là rất cao. Chính vì thế, đối với người giảm cân thì thực đơn bữa tối rất quan trọng trong việc giúp họ giảm cân và giảm mỡ bụng hiệu quả.

Nhiều người đã chọn phương pháp nhịn ăn vào bữa tối để giảm cân. Tuy nhiên, nhịn ăn bữa tối rất nguy hiểm, bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người và có thể gây tình trạng tụt huyết áp vào ban đêm, cực kỳ nguy hiểm. Vậy nên, bạn không được nhịn ăn vào buổi tối, dù đang muốn giảm cân cấp tốc. Theo các chuyên gia, để giảm cân hiệu quả, bạn nên ăn các loại thực phẩm sau vào buổi tối và thực hiện chế độ tập luyện thể dục thể thao khoa học, lành mạnh cho mình. Dưới đây là các loại thực phẩm mà bạn nên ăn vào buổi tối.

Trứng gà

Mỗi quả trứng gà chỉ chứa khoảng 78 calorie nhưng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, trong đó bao gồm Protein. Điều này khiến bạn nhanh no, giảm cảm giác thèm ăn. Ngoài ra trứng gà còn chứa các axit amin cần thiết cho nhu cầu của cơ thể để tăng cường trao đổi chất. Quá trình này sẽ tạo ra hiệu ứng nhiệt hiệu giúp đốt cháy nhiều calo hơn.

6 thực phẩm nên ăn vào bữa tối giúp giảm cân hiệu quả Trứng gà có chứa nhiều loại chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, không nhiều chất béo, ít năng lượng, giàu protein và vitamin. Ăn trứng gà vào bữa tối cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể, tránh tích tụ mỡ thừa, hỗ trợ giảm béo.

Bí đao

Bí đao cung cấp cho cơ thể nhiều dưỡng chất cần thiết như canxi, sắt, photpho, vitamin... hỗ trợ hệ miễn dịch hoạt động tốt hơn. Không những thế, bí xanh còn có khả năng tăng tốc độ trao đổi chất. Từ đó, chất béo được chuyển hóa thành năng lượng giải phóng khỏi cơ thể. Một số nghiên cứu còn cho thấy bí đao giúp tiêu hao lượng nước dư thừa trong cơ thể, hỗ trợ giảm béo hiệu quả.

6 thực phẩm nên ăn vào bữa tối giúp giảm cân hiệu quả-2 Thực đơn giảm cân cùng bí đao luộc

Bông cải xanh

Bông cải xanh chứa rất nhiều chất xơ, vitamin C, khoáng chất nên rất có lợi cho việc giảm cảm giác thèm ăn, làm đẹp da… Không những thế, chúng còn chứa ít calo (104g bông cải xanh chỉ cung cấp 50 calo). Ăn gì vào buổi tối để giảm cân? Chắc chắn bông cải xanh xào thịt bò bằng dầu ô liu chính là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn.

Quảng cáo
6 thực phẩm nên ăn vào bữa tối giúp giảm cân hiệu quả-3 Bông cải xanh có chứa tới 92,1% là nước, hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp đốt cháy mỡ bụng nhanh chóng.

Chuối

Chuối trở thành một phương pháp giảm cân nổi tiếng là vì chúng có nhiều chất xơ, giàu dinh dưỡng nhưng rất ít calo. Do vậy, khi ăn chuối trong bữa tối sẽ giúp bạn no lâu, không thèm ăn nữa. Ngoài ra, trong chuối có chất kháng tinh bột, ngăn cơ thể hấp thụ các loại tinh bột tự sinh và giải phóng mỡ thừa. Từ đó, hỗ trợ giảm cân nhanh chóng.

6 thực phẩm nên ăn vào bữa tối giúp giảm cân hiệu quả-4 Chuối là trái cây tốt cho tiêu hóa, nhuận tràng bởi có hàm lượng chất xơ lớn, lại chứa ít calo, nhiều vitamin, cải thiện quá trình chuyển hoá. Lượng chất xơ này sẽ bị nên men trong dạ dày giúp đốt cháy 20 - 24% chất béo.

Táo

Táo chứa nhiều nước, chất xơ, vitamin rất tốt cho sức khỏe. Khi ăn táo trong bữa tối, bạn sẽ nhanh no, không muốn ăn thêm. Từ đó hạn chế nạp thêm năng lượng vượt quá nhu cầu cơ thể. Bên cạnh đó ăn táo thường xuyên sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, đốt cháy mỡ thừa và chuyển hóa năng lượng nhanh hơn. Vì thế, ăn gì buổi tối để giảm cân không nên bỏ qua táo bạn nhé!

6 thực phẩm nên ăn vào bữa tối giúp giảm cân hiệu quả-5 Táo giàu flavonoid, giúp tăng tốc độ đốt cháy tiêu tan mỡ thừa, ngăn ngừa tích tụ chất béo, làm săn chắc cơ bắp.

Ức gà

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong 100g ức gà sẽ chứa khoảng 120 đến 164 calo và khoảng 31g protein. Do đó, với những người đang tập gym hoặc đang có ý định giảm cân thì các món ăn với ức gà chính là sự lựa chọn khoa học. Phần ức gà khá chắc, khô, không nhiều mỡ và chứa nhiều protein. Khi ăn, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được lượng calo hấp thụ vào cơ thể.

6 thực phẩm nên ăn vào bữa tối giúp giảm cân hiệu quả-6 Thịt gà, đặc biệt là phần ức gà, là một trong những loại thịt trắng có hàm lượng chất béo calo thấp, được rất nhiều người lựa chọn cho bữa tối giảm cân.

Để có bữa tối lành mạnh, đủ chất cũng như lượng calo cần thiết bạn cần chú ý các điều sau:

  • Thời gian thích hợp để ăn tối: Thời gian tốt nhất để ăn bữa ăn tối là khoảng 6 giờ, tránh đi ngủ sau khi ăn 4 tiếng. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học chỉ ra rằng, giảm lượng thực phẩm trong bữa tối sẽ giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ.
  • Không ăn tối quá muộn: Việc này sẽ khiến các chất thải độc hại trong thận và niệu đạo do tiểu tiện về đêm không được thực hiện kịp thời, lâu ngày có nguy cơ sinh bệnh sỏi thận và sỏi đường tiết niệu.
  • Không ăn quá no: Nếu bạn nạp vào cơ thể lượng thực phẩm lớn sẽ tăng gánh nặng cho dạ dày và ruột, từ đó gây chứng khó ngủ và mất ngủ. Tình trạng này kéo dài làm tăng nguy cơ suy nhược thần kinh, ảnh hưởng đến đồng hồ sinh học. Điều này cũng kéo dài thời gian cư trú của các chất độc hại trong ruột, dẫn đến ung thư ruột kết.
  • Không nhịn ăn buổi tối: Sau một ngày hoạt động cơ thể cần được bổ sung năng lượng nhằm khôi phục và tái tạo hoạt động cho tế bào. Vì vậy ăn tối là nhiệm vụ “bắt buộc”. Nhịn ăn tối khiến bạn phải đối mặt với tình trạng hạ đường huyết, mệt mỏi hoặc gia tăng các vấn đề về tiêu hóa, cân nặng.
Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm