Vnluxury

8 khách sạn sang trọng nổi tiếng tại Dublin

Thủ đô của Emerald Isle chứa đầy những nơi độc đáo, từ một phòng từ thế kỷ 17 đến một khách sạn sang trọng nổi tiếng với quầy bar rượu whisky.

Các khách sạn sang trọng nổi tiếng bậc nhất tại Dublin

Dublin, một thành phố văn học của UNESCO, ngay cả các khách sạn cũng có thể kể một câu chuyện, 8 chỗ ở đáng chú ý này tiết lộ các khía cạnh khác nhau của thủ đô Ireland, lý tưởng cho dù bạn là một người hâm mộ thể thao cuồng nhiệt hay một người hâm mộ nghệ thuật đương đại.

Khách sạn Croke Park

Croke Park Hotel giúp người hâm mộ thể thao dễ dàng theo dõi một trận bóng đá Gaelic. Nó nằm bên kia đường từ một trong những sân vận động lớn nhất ở châu Âu. "Đó là một trải nghiệm khán giả hoành tráng và mang lại cảm giác thực sự về văn hóa địa phương", Eamonn Fitzmaurice, một nhà vô địch toàn Ireland trở thành bình luận viên thể thao phát sóng nói.

8 khách sạn sang trọng nổi tiếng tại Dublin

Sân bóng đá Croke Park

Trong sảnh khách sạn, một bức tranh của nghệ sĩ người Ireland Cian McLoughlin gợi lên bản chất cạnh tranh của Thế vận hội Gaelic. Khách sạn quyên góp hàng ngàn euro mỗi năm cho các câu lạc bộ Hiệp hội Thể thao Gaelic (GAA) tập trung vào giới trẻ.

"Bạn không thể đánh giá thấp mức độ sâu sắc của Thế vận hội Gaelic đã ăn sâu vào tâm lý và DNA của người Ireland," Charlie Redmond, người chiến thắng toàn Ireland hai lần nói.

Anantara Điểm đánh dấu Dublin

8 khách sạn sang trọng nổi tiếng tại Dublin
8 khách sạn sang trọng nổi tiếng tại Dublin

Nằm trong khu phố Docklands, thiết kế hiện đại của Anantara The Marker Dublin dựa trên các địa danh nổi tiếng của Ireland bao gồm Vách đá Moher và Giant's Causeway.

Khai trương vào năm 2013, Anantara The Marker Dublin nằm trên bờ sông Grand Canal ở điểm đánh dấu dặm kênh cuối cùng  kết thúc hành trình, do đó có tên Derek Brennan, người quản lý trải nghiệm khách và quyền giám hộ cho khách sạn giải thích. Thiết kế hiện đại của nó dựa trên các địa danh của Ireland. Mặt tiền tổ ong đại diện cho vách đá Moher, các hình lục giác của trần sảnh lặp lại các hình dạng bazan tại Giant's Causeway.

"Tất cả các yếu tố thiết kế trong khách sạn đều có một câu chuyện để kể, giống như khu phố mà nó tọa lạc," Brennan nói. "Docklands vẫn là một phần đang phát triển của thành phố."

Đi đến quầy bar và sân thượng của khách sạn để có tầm nhìn 360 độ ra Docklands, hiện là trụ sở của các công ty công nghệ như Google, TikTok và Airbnb.

"Docklands đã từng là điểm giao thông quan trọng cho toàn bộ Ireland," Brennan nói. Theo thời gian, các tòa nhà trở nên vô chủ và vào năm 1997, thành phố đã đưa ra một kế hoạch đổi mới đô thị.

Nhà nghỉ ven đường One Dublin

Motel One Dublin làm hài lòng người hâm mộ của tác giả James Joyce với các chi tiết thiết kế được gợi ý đặc biệt từ cuốn tiểu thuyết nổi tiếng Ulysses của ông, ghi lại những trải nghiệm của Leopold Bloom và 2 người bạn trong suốt một ngày Dublin. Chân dung đen trắng của ba nhân vật trong cuốn sách treo trên quầy bar; một bản đồ minh họa đồ sộ trong sảnh tái hiện hành trình của Bloom qua thành phố. Du khách có thể quét mã QR đi kèm để tự đi theo lộ trình văn học.

8 khách sạn sang trọng nổi tiếng tại Dublin

Motel One Dublin 

"Dự án rất lớn và tinh túy ở Dublin", nghệ sĩ người Ireland John Rooney, người đã tiến hành nghiên cứu sâu rộng về lưu trữ ảnh để đảm bảo tính chính xác nói.

The Davenport

Một hội trường thuyết giảng Plymouth Brethren hoành tráng được xây dựng vào năm 1863 đã được chuyển đổi thành The Davenport sau một vụ hỏa hoạn vào những năm 1990. Khách sạn vẫn giữ lại mặt tiền bằng đá Portland tân cổ điển của tòa nhà và các cột Corinthian, sảnh đợi trang trí công phu ban đầu hiện trưng bày một đèn chùm pha lê Swarovski xếp tầng.

Quảng cáo
8 khách sạn sang trọng nổi tiếng tại Dublin

The Davenport Hotel

Khách sạn nằm trên Quảng trường Merrion, nơi có những ví dụ điển hình nhất về kiến trúc Georgia ở bất cứ đâu trong thành phố. Nó cũng nằm trong khoảng cách năm phút đi bộ từ Bảo tàng Quốc gia Ireland, với các hiện vật cổ xưa hấp dẫn và Trinity College Dublin với trải nghiệm Book of Kells.

The Westbury

Nằm ở trung tâm văn hóa của Dublin, The Westbury cung cấp tour đi bộ "Dublin's Dramatic Side" cho khách của khách sạn trong mùa hè, được dẫn dắt bởi các hướng dẫn viên từ Nhà hát Abbey. Chuyến tham quan miễn phí diễn ra tại các nhà hát và nghệ thuật công cộng, chẳng hạn như bức tượng Oscar Wilde ở Quảng trường Merrion, đồng thời kể những câu chuyện của các nghệ sĩ sân khấu Ireland có ảnh hưởng.

8 khách sạn sang trọng nổi tiếng tại Dublin

The Westbury Hotel

Dublin là nơi có 7 nhà hát, nơi khách hoan nghênh các tác phẩm của các nhà viết kịch nổi tiếng người Ireland từ Samuel Beckett và William Butler Yeats đến Martin McDonaghMarina Carr. "Chúng tôi tận hưởng một lịch sử kể chuyện phong phú ở Dublin và Ireland vẫn giữ được sự sống động của nó cho đến ngày nay," Jennifer Carbery, điều phối viên du lịch và trải nghiệm.

The Merrion

8 khách sạn sang trọng nổi tiếng tại Dublin

Các nhà hàng và quán bar trong khuôn viên của Merrion phục vụ các món ăn được chế biến từ các nguyên liệu có nguồn gốc địa phương, góp phần vào danh tiếng ngày càng tăng của Ireland như một điểm đến ẩm thực.

Merrion, một tài sản Georgia ở trung tâm thành phố Dublin, góp phần vào cuộc cách mạng thực phẩm và danh tiếng ẩm thực của Ireland. "Chúng tôi luôn có những sản phẩm sữa, thịt và cá tuyệt vời", bếp trưởng điều hành Merrion Ed Cooney nói. Ông đến thăm nông dân và các nhà sản xuất thủ công phô mai, cá hồi hun khói và sữa chua để tìm nguồn nguyên liệu Ailen tốt nhất cho Phòng vườn, Cellar Bar và Phòng vẽ của khách sạn. "Ireland là quốc gia châu Âu tiếp theo được công nhận về thực phẩm", Cooney nói.

The Shelbourne, Bộ sưu tập chữ ký

8 khách sạn sang trọng nổi tiếng tại Dublin

Các chính trị gia, người nổi tiếng, chức sắc và nhà báo được biết là hội tụ về Horseshoe Bar huyền thoại của Shelbourne, nơi khách hàng quen được phục vụ đồ uống cổ điển và hơn 200 loại rượu whisky khác nhau.

Dublin là một điểm nóng cho các nhà máy chưng cất Ailen và trải nghiệm nếm thử rượu whisky, và những người sành rượu sẽ đánh giá cao sự tập trung của rượu whisky tại The Shelbourne, một khách sạn lịch sử trên St. Stephen's Green đang kỷ niệm 200 năm thành lập vào năm 2024. Horseshoe Bar của nó có nhân viên phục vụ với các sommelier rượu whisky và cung cấp các buổi nếm thử rượu whisky có hướng dẫn viên vào mỗi tối thứ 2 và thứ 3 từ 16-18h. Kiểm tra với nhân viên trợ giúp để biết các lớp học và sự kiện chính về rượu whisky đặc biệt.

"Single pot vẫn là rượu whisky Ailen là những gì mọi người đang nói đến," Al Higgins, chuyên gia về rượu whisky của Celtic Whiskey Shop nói. "Không ai khác trên thế giới sản xuất bất cứ thứ gì giống như phong cách tinh thần này."

Generator Dublin Hotel

Một số nghệ thuật đường phố tốt nhất của thành phố có thể được tìm thấy ở Quảng trường Smithfield, khu phố cũng là quê hương của Generator Dublin. Nhà trọ có thiết kế công nghiệp này có các tác phẩm nghệ thuật nguyên bản của các nghệ sĩ đường phố địa phương tại sảnh đợi, quầy bar và không gian xã hội, cũng như các phòng nghỉ riêng và chung. Nghệ thuật đô thị tạo nên một bối cảnh sôi động cho nhạc sống, các trò chơi bi-a và shuffleboard, các cuộc thi karaoke.

8 khách sạn sang trọng nổi tiếng tại Dublin

Generator Dublin Hotel

Ngay gần nhà nghỉ, du khách có thể tìm thấy "Horseboy", một trong những tác phẩm nghệ thuật đường phố nổi tiếng nhất của Dublin, theo Diarmuid McCleary, người sáng lập Alternative Dublin, nơi cung cấp các tour đi bộ nghệ thuật đường phố. Được tạo ra bởi nhóm nghệ sĩ Subset để kỷ niệm truyền thống buôn bán ngựa của thành phố, bức tranh tường đã gây ra một cuộc chiến giành quyền tự do ngôn luận với chính quyền thành phố.

Ngay gần ký túc xá là "Horseboy", một trong những tác phẩm nghệ thuật đường phố nổi tiếng nhất của Dublin, theo Diarmuid McCleary, người sáng lập Alternative Dublin cung cấp các tour đi bộ nghệ thuật đường phố. Được tạo ra bởi nhóm nghệ sĩ Subset để kỷ niệm truyền thống buôn bán ngựa của quảng trường, bức tranh tường đã gây ra một cuộc chiến giành quyền tự do ngôn luận với chính quyền thành phố.

"Dublin lưu trữ các tác phẩm của các nghệ sĩ Ireland Maser, Aches, và Conor Harrington, một số nghệ sĩ đường phố nổi tiếng nhất trên thế giới, cũng như vài trăm tác phẩm nghệ thuật đường phố," McCleary nói thêm.

Nguồn nationalgeographic.com Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm