Airspace Cabin Vision 2035+ máy bay với trần cabin trong suốt

Airspace Cabin Vision 2035+ máy bay với trần cabin trong suốt
Airbus hãng sản xuất máy bay danh tiếng từ Châu Âu, vừa công bố về concept cabin máy bay mới với tên gọi Airspace Cabin Vision 2035+ có tính bền vững, sử dụng các nguyên vật liệu nhẹ nhất và trang thiết bị hiện đại có tính số hoá cao.

Thông tin này được chính thức thông báo tại một họp báo của Airbus vào cuối tháng 5 về tầm nhìn tương lai của hình thức giao thông xanh, sạch và bền vững.   

Tận hưởng không gian cabin sang trọng đồng thời giảm mức phát thải carbon là một trải nghiệm chưa từng có trước đây và Airspace Cabin Vision 2035+ sẽ là một điển hình. Trên thực tế, khoảng 10-20% mức tác động lên môi trường của ngành máy bay đến từ cabin máy bay, theo Airbus. 

Airbus định hình một cabin máy bay bền vững với concept Airspace Cabin Vision 2035+ máy bay với trần cabin trong suốt sẽ có trần cabin trong suốt cho phép hành khách ngắm nhìn bầu trời trong suốt chuyến bay. Airbus đang kết hợp với khoảng 10 hãng hàng không lớn và 8 công ty công nghệ đối tác để hoàn thành dự án này. 

Quảng cáo

Dự án cabin trần trong suốt sẽ giúp giảm thiểu tác động đến môi trường, và có trọng lượng nhẹ hơn 40% so với cabin thông thường. Để đạt được mục tiêu này, các bữa ăn đặt trước trên máy bay sẽ được phục vụ hoàn toàn ở khu vực bếp trên trong cabin trên các chuyến bay ngắn. Trong khi đó, các dịch vụ cá nhân như chọn chỗ ngồi tốt và bổ sung các thiết bị thông minh vẫn sẽ được duy trì.

Bên cạnh đó, Airbus cho biết, để cải tiến cabin máy bay theo hướng bền vững, hãng này chú trọng đến 3 vấn đề chính gồm tính minh bạch, giảm phát thải carbon và tính tuần hoàn. Tính minh bạch liên quan đến chuỗi cung ứng trang thiết bị gắn liền với thiết kế sản phẩm, cải tiến và tuỳ chỉnh sau đó. Về việc giảm phát thải carbon, Airbus xem đây lợi thế của các sản phẩm khi giới thiệu đến khách hàng và đối tác trong bối cảnh ngành công nghiệp máy bay đang chạy đua với việc đạt các mục tiêu về môi trường. Cuối cùng là tính tuần hoàn, đây sẽ mục tiêu đầy thử thách đối với Airbus, xoay quanh 4 khái niệm gồm định hình lại lối suy nghĩ, tái chế, sửa chữa và tái sử dụng, từ đó giúp ngành công nghiệp này ngày càng bền vững hơn. 

Airbus sẽ cung cấp thông tin chi tiết hơn về dự án này tại sự kiện Aicraft Interiors Expo 2023 diễn ra tại Hamburg, Đức từ ngày 6 đến 8/6.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm