Ẩm thực Đà Lạt: 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5 với những món ngon du khách không nên bỏ lỡ

Đà Lạt vẫn luôn là điểm đến hấp dẫn du khách không chỉ bởi cảnh thiên nhiên đẹp, không khí trong lành, mát mẻ mà xứ sở sương mù còn thu hút khách vì ẩm thực phong phú, đa dạng, độc đáo.

Mới đây, thông tin Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý phê duyệt 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5 khiến nhiều gia đình hào hứng chuẩn bị cho mình một kỳ nghỉ lễ thoải mái, thư giãn.

Trong đó, Đà Lạt là một trong những điểm đến được nhiều gia đình ở Thành phố Hồ Chí Minh lựa chọn cho kỳ nghỉ của mình. Đà Lạt được biết đến là chốn đi về của những kẻ mộng mơ, thành phố của những bức tranh thiên nhiên đẹp như tranh và đặc biệt là ẩm thực vô cùng phong phú, đặc sắc.

Dưới đây là những món ăn đặc sản, những món bình dân mà không phải du khách nào cũng đã được thưởng thức.

Ẩm thực Đà Lạt: Bánh căn

Ẩm thực Đà Lạt

Bánh căn Đà Lạt hấp dẫn du khách.

Bánh căn Đà Lạt được bắt nguồn từ các tỉnh miền Duyên hải Nam Trung Bộ. Bánh căn được làm từ bột gạo ngon, một ít gia vị như muối để có vị, được đổ trong khuôn đất nung, bán theo một cặp được gập lại và nhân truyền thông bên trong thì là trứng cút hoặc trứng gà. Sau dạo gần này mới có một số quán thêm nhân hải sản, nhân thịt để khách du lịch có nhiều sự lựa chọn hơn.

Bánh căn là đặc sản ở Đà Lạt, thật sự bạn đi ở khu vực nào cũng sẽ có mặt của loại bánh này. Đây là một trong những món dường như là "hơi thở" của Đà Lạt. Do khí hậu nơi đây lạnh quanh năm, nên thật tuyệt khi ngồi giữa một bếp nung nóng, trò chuyện cùng cô chủ quán thân thiên, cùng đưa tay hơ lửa sưởi ấm vào những lúc sáng thật sớm, thưởng thức từng mẻ bánh nóng hổi, giòn rụm mới ra lò.

Ẩm thực Đà Lạt

Bánh căn ăn kèm với nước mắm cùng với một chút xoài sống bào sợi

Bánh căn ăn kèm với nước mắm cùng với một chút xoài sống bào sợi, nước xíu mại nóng ấm, vị ngọt thanh được ninh cùng xương. Viên xíu mại màu hồng nhạt được ninh chung nhiều giờ, xíu mại được làm bằng thịt heo vo viên nắn tròn lại vừa ăn, xen xen có một chút mỡ (bì) lợn béo béo. Lúc nào nồi nước xíu mại cũng được đun trên bếp lửa nên khi múc ra sẽ thỏa mùi thơm ngào ngạt cuối cùng là cho một ít hành lá vào, chấm ngập ngụa chiếc bánh căn trong chén nước chấm là "ngon mê ly quên sầu" luôn.

Địa chỉ bánh căn ngon:

Bánh căn cô Lệ; Địa chỉ số 27/44 đường Yersin, phường 10, thành phố Đà Lạt

Bánh căn nhà Chung; Địa chỉ số 13 đường Nhà Chung, Thành phố Đà Lạt

Bánh căn số 14 Tăng Bạt Hổ; Địa chỉ số 30 Tăng Bạt Hổ, phường 1, Thành phố Đà Lạt

Ẩm thực Đà Lạt: Bún Bò

Ẩm thực Đà Lạt

Là món ăn xuất xứ từ Huế nhưng bún bò Đà Lạt lại mang một hương vị rất riêng và trở thành một trong những món đặc sản của thành phố ngàn hoa. Giữa tiết trời Đà Lạt se lạnh, hãy thưởng thức ngay món bún bò Đà Lạt.

Mỗi quán bún bò ở Đà Lạt đều mang một hương vị rất riêng, như bún bò tại quán Đoàn Viên, là cách ăn rất độc đáo khi sử dụng thố đá để giữ cho bún bò luôn nóng hổi và tươi ngon. Điều này đã giúp quán trở thành một điểm đến phổ biến cho bún bò bốc khói tại Đà Lạt, với sự đông đúc của khách hàng từ cả người địa phương và du khách. Một tô bún bò bốc khói tại Đoàn Viên luôn được chứa đầy thịt bò thái miếng vừa ăn, mềm ngọt hòa quyện với nước dùng chua cay thơm phức, khiến bạn mê mẩn vị ngon ngất ngây. Quán cũng cung cấp nhiều sự lựa chọn với các loại topping đa dạng như chả bò, chả tôm, giò nạc, gân, nạm, huyết, chả cua và nhiều loại khác.

Hay bún bò Vy Vy nằm ngay trung tâm chợ được đánh giá ngon bởi hương vị nước dùng đặc trưng, nhẹ nhàng hơn và không hề bị hòa lẫn với bất kỳ quán nào khác. Khi đến quán, thực khách bị thu hút ngay bởi hương vị sả thơm nhẹ nhẹ trong nồi nước dùng thanh trong và không bị đọng váng mỡ, không bỏ quá nhiều dầu ớt. Kiểu nước dùng đặc biệt này chỉ cần nếm thử một thìa là đã cảm thấy ấm áp cả người và có ăn thêm nhiều thìa thì cũng không hề bị ngấy.

Bún bò Thiên Trang; Địa chỉ: Số 02 đường Hồ Tùng Mậu, phường 3, thành phố Đà Lạt

Bún bò Vy Vy; Địa chỉ: Số 202 đường Phan Đình Phùng, thành phố Đà Lạt

Bún bò bốc khói Đoàn Viên; Địa chỉ: 29 Trần Phú, phường 4, thành phố Đà Lạt

Bún bò Loan; Địa chỉ: 04 đường Hoàng Văn Thụ, phường 4, thành phố Đà Lạt

Ẩm thực Đà Lạt: Cháo ếch Singapore

Ẩm thực Đà Lạt

Cháo ếch Singapore

Cháo ếch Singapore là món ăn lý tưởng để thưởng thức một bữa ăn sáng ấm áp tại Đà Lạt, đặc biệt trong những ngày trời lạnh. Thưởng thức một tô cháo ếch vào buổi sáng, khi nó còn nóng hổi và bốc khói nghi ngút, sẽ là một lựa chọn hoàn hảo để bắt đầu ngày mới. Hương vị đậm đà của cháo ếch, kết hợp với nhiệt độ ấm áp, sẽ làm tan biến cái lạnh của sáng sớm, mang lại cảm giác ấm lòng và thỏa mãn.

Địa chỉ cháo ếch Singapore ngon:

Quán cháo Mụ Ếch; Địa chỉ: 281/2 Phan Đình Phùng, Phường 2, TP. Đà Lạt

Cháo ếch Singapore Phan Như Thạch; Địa chỉ: 56 Phan Như Thạch, P. 1, TP. Đà Lạt

Cháo ếch Singapore Geylang Đà Lạt; Địa chỉ: Lô B2 An Sơn, P. 4, TP. Đà Lạt

Cháo Ếch Singapore Bùi Thị Xuân; Địa chỉ: Số 151 đường Bùi Thị Xuân, P.2, Tp.Đà Lạt.

Ẩm thực Đà Lạt: Bánh ướt lòng gà

Ẩm thực Đà Lạt

Bánh ướt lòng gà Đà Lạt. (Ảnh: Klook)

Bánh ướt lòng gà là một trong những món ăn đặc sản của người Đà Lạt. Bánh ướt lòng gà là sự kết hợp độc đáo của hai nguyên liệu chính mà bánh ướt và lòng gà ăn kèm với nước mắm pha gây kích thích vị giác bất kỳ du khách nào đã từng thử qua. Sự dẻo mềm của bánh cùng vị dai, ngọt của thịt, lòng gà chắc chắn sẽ khiến bạn phải ngất ngây.

Quảng cáo

Bánh ướt lòng gà nổi tiếng đã trở thành một địa điểm yêu thích của nhiều du khách và người dân địa phương. Món ăn này đã chinh phục lòng của rất nhiều người. Một suất bánh ướt đặc biệt này được phục vụ với đầy đủ rau sống, lòng gà, trứng non bóp gỏi và thịt gà cực "chuẩn vị".

Địa chỉ quán bánh ướt lòng gà ngon:

Bánh ướt lòng gà Long; Địa chỉ: Hẻm 202, lô A16 KQH Phan Đình Phùng, phường 2, thành phố Đà Lạt.

Bánh ướt lòng gà Hằng 68; Địa chỉ: 68 Phan Đình Phùng, thành phố Đà Lạt.

Bánh ướt lòng gà gia truyền Trang; Địa chỉ: 15F Tăng Bạt Hổ, phường 1, thành phố Đà Lạt.

Bánh ướt lòng gà Bảo Hân; Địa chỉ: 51 Yersin, phường 10, thành phố Đà Lạt.

Bánh ướt lòng gà Chip Chip; Địa chỉ: 04 Tăng Bạt Hổ, phường 1, thành phố Đà Lạt.

Bánh ướt lòng gà khu chợ đêm Đà Lạt; Địa chỉ: khu chợ đêm Đà Lạt.

Ẩm thực Đà Lạt: Cơm Gà

Ẩm thực Đà Lạt

Cơm gà Tóc Tóc. (Ảnh: Klook)

Ẩm thực một "liều thuốc" cực kỳ hiệu quả để giải tỏa sự căng thẳng. Nếu có dịp đến với Đà Lạt, hãy dành ra một chút thời gian để ghé qua tiệm cơm gà. Đĩa cơm gà vàng ươm với miếng gà góc tư thơm phức hay một đĩa cơm gà luộc ăn cùng muối tiêu chanh mặn mặn cay cay ngon "quên lối về".

Địa chỉ cơm gà ngon;

Cơm gà Tóc Tóc; Địa chỉ: 09 Trần Nhật Duật, Phường 5, Thành phố. Đà Lạt.

Cơm gà Đà Lạt Phố; Địa chỉ: 38 Tăng Bạt Hổ, Phường 1, Đà Lạt.

Cơm gà Ta Phan Rang; Địa chỉ: 2 đường 3 tháng 4, Tp. Đà Lạt.

Cơm gà xối mỡ Lâm Hà; Địa chỉ: Số 5 Tản Đà, P6, Tp. Đà Lạt.

Ẩm thực Đà Lạt: Cơm Niêu

Ẩm thực Đà Lạt

Cơm niêu Đà Lạt. (Ảnh: Klook)

Cơm niêu Đà Lạt là món ăn vô cùng dân dã, mộc mạc và được rất nhiều thực khách truy lùng mỗi khi đặt chân đến thành phố ngàn hoa. Đây còn là món ăn có từ ngàn năm mang nét văn hoá đặc trưng, tinh túy của ẩm thực Việt.

Đây là món cơm được nấu bằng những niêu đất, chính vì thế mà hạt cơm sẽ dẻo, thơm và mềm hơn, đặc biệt nhất chính là giữ được độ nóng của cơm lâu hơn. Hiện nay, vì thế giới ngày càng hiện đại, nên đa phần mọi người đều chỉ được thưởng thức cơm bằng nồi điện. Vì thế, nếu muốn thưởng thức món cơm niêu Đà Lạt, thì thực khách phải chịu khó tìm đến những quán ăn hay nhà hàng đó.

Địa chỉ cơm niêu ngon:

Cơm niêu Như Ngọc; Địa chỉ: 119C Đường Trần Phú, thành phố Đà Lạt; Giờ mở cửa: 09:00 - 21:00.

Cơm Niêu Việt Nam; Địa chỉ: số 3H Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 1, thành phố Đà lạt.

Cơm Niêu Hương Việt; Địa chỉ: số 41 Đường Sương Nguyệt Ánh, phường 9, thành phố Đà Lạt;

Số 86 Đường Trần Đại Nghĩa, phường 8, thành phố Đà Lạt (gần Thung Lũng Tình Yêu).

Bếp 1985 - Cơm niêu Đà Lạt; Địa chỉ: nằm ngay hẻm 1/25 Đường Trần Phú, thành phố Đà Lạt

Ẩm thực Đà Lạt: Nem Nướng

Ẩm thực Đà Lạt

Nem nướng ngon Đà Lạt. 

Cái lạnh của miền cao nguyên rất lạ, lạnh mát và thêm chút gió từ se se trở nên hơi buốt khiến khách bộ hành lẫn người người đi trên phố phải co ro. Xen lẫn trong hành trình tham quan đầy thú vị là những giây phút tuyệt vời ngồi nghỉ chân, thưởng thức từng hương vị đặc trưng của ẩm thực Đà Lạt. Một trong những món ăn khiến thực khách luôn phải tấm tắc khen ngon chính là nem nướng. Chỉ nghe đến cái tên nem nướng Đà Lạt thôi là món ăn phần nào cũng đã sưởi ấm được thực khách. Nem nướng vốn dĩ có mặt ở nhiều vùng, thế nhưng nếu một lần nếm thử nem nướng Đà Lạt du khách sẽ cảm nhận được hương vị ở nơi này thực sự rất riêng.

Cách chế biến nem nướng Đà Lạt có lẽ cũng không khác biệt quá nhiều so với các vùng khác là mấy. Món ăn này cũng được làm từ thịt heo thật tươi, xay nhuyễn cùng gia vị gồm nước mắm, chút đường, chút bột nêm và tỏi. Thịt xay nhuyễn được trộn với một ít mỡ chài thái nhỏ, vo viên và xiên que để nướng. Nem ăn kèm với rau sống như: xà lách, rau quế, dưa leo, rau ngò.... bánh tráng, cùng tuyệt nhiên không thể thiếu chính là đồ chua giúp cho món ăn thêm hương vị và ngon hơn, chống ngán. Khi ăn mùi thơm của thịt nướng hòa với vị rau quế cay cay, nồng nồng là sự kết hợp vô cùng tuyệt hảo.

Địa chỉ nem nướng ngon

Nem nướng Bà Hùng; Địa chỉ: 05, Trần Phú, Đà Lạt

Nem nướng cô Lan; Địa chỉ: số 27/10, Yersin, Đà Lạt

Nem nướng Hùng Vân; Địa chỉ: 150, Bùi Thị Xuân, Đà Lạt

Nem nướng Bà Nghĩa; Địa chỉ: số 45, Bùi Thị Xuân, Đà Lạt

Theo danviet.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm