Ẩm thực trong chợ: Quán bún thịt nướng kẹp que tre biến tấu 3 miền tuổi đời gần 70 năm, từ dân văn phòng đến khách nước ngoài đều mê đắm

Quán bún cô Huệ thú vị ở chỗ là sự kết hợp giữa bún kiểu miền Nam với nem nướng miền Tây và thịt nướng kẹp que tre Hà Nội.

Bên cạnh việc bán thịt cá, rau củ quả thì chợ còn là nơi có những hàng ăn ngon và chất lượng. Nằm ngay tại trung tâm Quận 1, trên con đường Cống Quỳnh, khu chợ Thái Bình là một địa điểm ăn uống quen thuộc của rất nhiều người dân xung quanh đây, cũng như các du khách đến với TP.HCM. Trong chợ Thái Bình nhất định không thể không nhắc đến hàng bún thịt nướng của cô Huệ.

Sự kết hợp thú vị giữa bún kiểu miền Nam, nem nướng miền Tây và thịt nướng kẹp que tre kiểu Hà Nội

Một tô bún thịt nướng cơ bản gồm có thịt nướng, chả giò, nem nướng... ăn kèm với nước đồ chua, nước mắm chua ngọt. Chỉ có vài nguyên liệu đó thôi nhưng món bún thịt nướng cô Huệ trong chợ Thái Bình được rất nhiều thực khách yêu thích.

Quán ăn ngon Sài Gòn

Quán bún thịt nướng cô Huệ nằm bên trong chợ Thái Bình, Quận 1, TP.HCM

Thay vì kẹp vào những chiếc vỉ sắt hay nướng trực tiếp miếng thịt trên khay, thịt nướng ở tiệm cô Huệ được kẹp trong bằng những chiếc que tre. Đây vốn là kiểu nướng thịt kiểu Hà Nội. Hỏi ra mới biết mẹ cô Huệ là người gốc Hà Nội, cô Huệ là người tiếp quản tiệm bún thịt nướng của mẹ. Vì thế, tính đến nay, quán bún thịt nướng nhà cô Huệ cũng đã bán được gần 70 năm.

Quán ăn ngon Sài Gòn

Thịt heo nướng kẹp que tre

So với các kiểu nướng khác thì thịt nướng theo kiểu kẹp que tre có phần cực hơn nhiều. Thịt sau khi được tẩm ướp sẽ được kẹp vào thanh tre một cách cẩn thận, một thanh tre cũng chỉ kẹp được một phần thịt nhất định. Nhưng thịt nướng dùng que tre sẽ tạo nên hương vị đặc biệt hơn cho món ăn. Cũng vì sự tỉ mẩn và mất công hơn nên cũng không có nhiều nơi chọn cách nướng thịt như thế này.

Quán ăn ngon Sài Gòn
Quán ăn ngon Sài Gòn
 

Thịt nướng được tẩm ướp đậm đà thơm phức

Miếng thịt nướng kẹp que tre cháy xèo xèo trên than, khói bốc lên nghi ngút, tỏa hương thơm nức. Bên cạnh thịt nướng thì nem nướng cũng là topping khiến nhiều người yêu thích món bún thịt nướng cô Huệ.

Quán ăn ngon Sài Gòn

Nem nướng kiểu miền Tây khiến ai ăn cũng tấm tắc khen ngon

Nếu như nhiều quán dùng nem nướng kiểu Nha Trang thì tiệm cô Huệ lại làm nem nướng theo kiểu miền Tây. Những viên nem tròn đều được xếp vào xiên tạo thành hình que hồ lô hấp dẫn. Không chỉ có hình dáng thú vị, nem nướng kiểu miền Tây còn có hương vị đậm đà ngon khó cưỡng. Vì được ướp với mật ong nên khi nướng trên than hoa chiếc nem sẽ chuyển màu cánh gián đẹp mắt. Miếng nem có độ dai mềm bên trong, bên ngoài xém xém giòn nhẹ. Khi cắn miếng nem thực khách sẽ cảm nhận thấy hương thơm và vị ngon lan toả ngay trên đầu lưỡi. 

Quán ăn ngon Sài Gòn

Một tô bún đầy đủ với đủ 3 loại topping gồm thịt nướng, nem nướng và chả giò. Chén nước mắm chua ngọt sẽ được để riêng để khách tuỳ ỳ cho vào theo sở thích

Quảng cáo

Trong 3 topping thì chả giò (nem) có phần lép vé hơn nhưng chả giò ở đây cũng là loại nhà làm chất lượng. Ăn một miếng bún thẫm đẫm nước mắm chua ngon, gắp miếng thịt nướng, cắn miếng nem, thêm miếng chả giò rồi không quên thưởng thức cùng đồ chua và rau sống. Món ăn đơn giản vậy thôi mà nhờ sự kết hợp giữa các nguyên liệu tươi ngon đã tạo nên một tổng thể vô cùng hoà quyện.

Trải nghiệm ăn bún thịt nướng bình dân và cảm nhận sự gần gũi của ẩm thực trong chợ

Một tô bún thịt nướng đầy đặn tại tiệm cô Huệ chỉ có giá 35.000VNĐ, đây là mức giá mà cô Huệ giữ trong vài năm qua. Nếu khách muốn ăn thêm thịt nướng là 15.000VNĐ/xiên, nem nướng thì là 25.000VNĐ/xiên. Ngoài ra, cô Huệ cũng phục vụ mẹt cuốn với giá 50.000VNĐ. Có thể nói đây là một mức giá vô cùng bình dân và hợp lý.

Quán ăn ngon Sài Gòn

Tô bún thịt nướng chất lượng và đầy đặn có giá chỉ 35.000VNĐ

Cô Huệ chia sẻ: "Thịt phải dẻo mới ngon. Cô Huệ lấy thịt heo Vissan không à. Bởi thịt heo ở đây là thịt heo khô chứ không có bơm nước. Cô ướp thịt từ tối hơn trước, sáng hôm sau đem bán. Có thế thịt mới thấm gia vị".

Dù chỉ là một quán bình dân trong chợ nhưng cô Huệ luôn chăm chút từng nguyên liệu trong món ăn của mình, để có thể phục vụ khách hàng những món ăn không chỉ ngon mà còn đảm bảo. Cũng bởi vậy khách đến ăn ở đây phần nhiều là khách quen.

Quán ăn ngon Sài Gòn

Quầy hàng nhỏ của cô Huệ được rất nhiều khách ủng hộ

"Khách quen nhiều chứ con. Vì cô Huệ bán ở phía trong chợ nên chủ yếu là khách quen. Văn phòng cũng đặt nhiều lắm. Rồi cả khách Tây nữa vì khu này gần chỗ người ngoài hay ở" - Cô Huệ vừa nói vừa thoăn thoắt làm bún cho khách. 

Vào khung giờ cao điểm, người ăn tại chỗ đông mà khách mua mang về cũng rất nhiều. Sự tinh tế của cô Huệ còn ở chỗ khi khách mua mang về, cô sẽ để riêng chả giò ra một chiếc hộp khác. Cách làm này giúp cho miếng chả giò không bị mềm khi đặt cùng các món khác.

Giữa buổi trưa hè có phần nóng nực tại Sài Gòn, thay vì chọn một món nước nóng hổi thì bún thịt nướng là món ăn mang đến sự thanh mát và dễ chịu. Ăn trong chợ cũng là một trải nghiệm hết sức thú vị. Đó là nơi mà bạn sẽ cảm nhận được nhịp sống thường nhật của mọi người, cũng như sự gần gũi giữa mọi người với nhau.

Quán ăn ngon Sài Gòn

Dù đông khách nhưng cô Huệ luôn vui vẻ và niềm nở

Chợ là nơi mà các hàng quán sẽ giúp đỡ nhau cùng buôn bán. Tiệm bún thịt nướng của cô Huệ luôn có sự giúp đỡ của cô bán hàng nước bên cạnh. Cũng vì thế mà khách đến ăn bún cô Huệ cũng thường gọi nước ở bên đó sang. Nói là giúp đỡ nhau chứ cô Huệ nói: "Buôn bán với nhau nhiều năm thì giờ cũng như chị em cả". Cũng bởi thế, khi chúng tôi xin chụp ảnh cô Huệ làm kỷ niệm, cô liền gọi người chị em thân thiết với mình rồi cùng nhau tạo dáng chụp ảnh thật vui. 

Quán ăn ngon Sài Gòn

Bún thịt nướng cô Huệ

 
Theo cafebiz.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm