Balenciaga x Adidas: Cái bắt tay tạo ra doanh thu siêu khủng

Balenciaga x Adidas: Cái bắt tay tạo ra doanh thu siêu khủng
Màn hợp tác thời trang thể thao – cao cấp mới nhất đang là minh chứng rõ nét cho thấy ngành công nghiệp thời trang đang mở rộng biên giới, dưới ảnh hưởng của phong cách đường phố.

Một lần nữa, chúng ta chứng kiến Adidas xuất hiện trên sàn diễn thời trang cao cấp. Và lần này, gã khổng lồ thể thao Đức đồng hành cùng thương hiệu hot nhất hành tinh: Balenciaga. Không ngừng nghỉ sau một khoảng thời gian cực kỳ năng nổ với các hoạt động hợp tác chéo, Adidas xuất hiện trong nửa cuối show diễn Balenciaga Resort 2023.

Theo đó, chúng ta có một danh sách những món đồ thể thao mới, đã được bán ngay lập tức trên trang chủ balenciaga.com và sẽ mắt tại cửa hàng trong thời gian gần. Tuy vậy, xuất hiện trước cộng đồng thời trang với cường độ liên tiếp và gần như “chỉ đưa logo thương hiệu lên các thiết kế có sẵn”, liệu lần hợp tác này của Adidas có phản tác dụng?

Câu trả lời hiện tại là không! Những sản phẩm mới đang cho tất cả cộng đồng thấy sức mạnh của thời trang đường phố, văn hoá “hype”, Demna Gvasalia, Balenciaga và cả Adidas. Hãy nhớ lại khi Dior x Air Jordan ra mắt, màn hợp tác đã gây tiếng vang đến mức độ nào.

Quảng cáo

Ngay lúc này, có vẻ như chúng ta đang nhận được những sự kiện tương đương với cường độ mỗi tháng. Prada Adidas “Re-Nylon” đã làm mưa làm gió suốt một thời gian dài. Không dừng lại, sau khi Guccididas được trình diễn và sẽ mở bán trong thời gian gần, Louis Vuitton tổ chức sự kiện triển lãm cùng Nike và sẽ bán 9 trong 47 mẫu giày “Air Force 1” do chính Virgil Abloh thiết kế. Ngay sau đó, 28 tháng 6 là ngày Jacquemus x Nike mở bán những sản phẩm hợp tác đầu tiên. Như vậy, đồ thể thao hiện nắm chắc vị trí một trong những xu hướng "nóng" nhất đối với thời trang hiện đại.

Theo dữ liệu đến từ “Love the Sales” – công ty tổng hợp những màn hạ giá đến từ các thương hiệu thời trang tầm trung và các sàn thương mại điện tử xa xỉ, lượt tìm kiếm dành cho từ khoá “tracksuits” (đồ bộ thể thao) tăng 138% và bản thân từ “Balenciaga” tăng 25% sau màn trình diễn Resort 2023 tại Sàn giao dịch chứng khoán New York của thương hiệu này. Theo đó, “Adidas” lọt vào danh sách những cái tên được tìm kiếm nhiều nhất khi con số tăng 13% và “streetwear” tăng tới 50%.

Màn hợp tác bao gồm rất nhiều item quần áo mới, áo thun, áo thun vải lưới, áo khoác denim, áo khoác gió, áo hoodie, quần jeans denim, quần nỉ, và cả áo choàng puffer, dĩ nhiên, tất cả đều “oversized”. Bên cạnh đó, túi xách là một phần không thể thiếu, chiếc “Hourglass” một lần nữa được “thay mới” logo. Và đáng nói tới nhất chắc hẳn sẽ là một loạt giày sneakers. “Triple S” với 3 sọc điển hình sẽ là item cháy hàng đầu tiên.

Cú bắt tay này về cơ bản là tất cả những gì bạn nên mường tượng nếu tinh thần và tư duy thiết kế của Demna Gvasalia kết hợp với những mặt hàng chủ lực của Balenciaga và được hỗ trợ bởi Adidas. Không có một item nào khó nhận biết khi bộ logo xuất hiện dày đặc, và mặc dù những chiếc áo choàng và khoác denim chưa bao giờ nằm trong bộ nhận diện của Adidas, những thiết kế này không nhất thiết phải dành cho các hoạt động thể thao hay vận động cường độ mạnh. Adidas tại đây đang phục vụ thời trang một cách thuần tuý, và rõ ràng không ai trong chúng ta biết được thời trang ở thì tương lai sẽ ra sao, có khi nào những cái tên như Adidas và Nike sẽ sở hữu một show diễn cao cấp độc lập?

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm