Bí quyết giữ dáng trong dịp nghỉ lễ

Bí quyết giữ dáng trong dịp nghỉ lễ
Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn không phải kiêng khem khổ sở quá mà vẫn giữ được sức khoẻ và dáng đẹp trong những ngày lễ Tết.

Trong kỳ nghỉ Tết kéo dài, một số người trong chúng ta do ăn uống, sinh hoạt không điều độ mà tăng cân trông thấy, hoặc một số người vì sợ béo nên lại ăn quá ít khiến cơ thể mệt mỏi, suy nhược. Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn không phải kiêng khem khổ sở quá mà vẫn giữ được sức khoẻ và dáng chuẩn trong những ngày lễ Tết.

Những chú ý khi ăn

Bạn nên cố gắng ăn chậm, nhai kỹ. Ăn càng chậm, thức ăn được thu nhận càng ít. Sau khi chúng vào dạ dày 20 phút, đại não sẽ truyền tín hiệu: "Đã đủ rồi" khiến chúng ta không còn cảm thấy đói nữa, do đó sẽ gặp phải tình trạng ăn quá nhanh, quá no.

ngày tết

Hãy cân nhắc chọn các loại thức ăn có lượng dinh dưỡng thấp, tránh chất béo và ngọt đường. Nên ngồi ăn, không nên đứng hay nằm. Trong khi xem phim, đọc sách, không nên ăn vặt hay nhâm nhi các loại nước ngọt, kẹo, bánh...

Thay vì các món thịt cá béo ngậy, bạn có thể chuẩn bị những món ăn nhiều rau củ, ít béo, ít calo. Khi nấu nướng, nên chọn phương pháp chế biến tự nhiên như: luộc, hấp... Nên hạn chế ăn các thực phẩm đóng hộp, ướp muối, đông lạnh.

Hạn chế uống nhiều đồ có cồn

Quảng cáo

Uống ít rượu, bia không chỉ hạn chế được sự tăng cân của bạn mà còn giúp bạn luôn minh mẫn và khỏe khoắn. Hãy từ bỏ ý nghĩ: "Ăn uống xả láng hôm nay, mai nhịn bù", đặc biệt là trong cái dịp tất niên cuối năm.

Cố gắng giữ thói quen tập thể dục

Tập thể dục là cách tốt nhất để giữ cân nặng cho bạn, đồng thời cũng "đốt" bớt lượng calo được nạp khá nhiều trong dịp nghỉ lễ. Nếu bạn lười tập thể dục thì nên cố gắng đi bộ từ 20 - 30 phút mỗi ngày. Nên đi bộ vào buổi sáng sớm để hít thở không khí trong lành.

Nếu không có thời gian hay ngại thời tiết lạnh khi tập thể dục bên ngoài, hãy chủ động làm các việc vặt trong nhà để tiêu hao bớt năng lượng dư thừa trong cơ thể như dọn dẹp, lau chùi nhà cửa, tưới cây...

dọn dẹo đón tết

Ngủ đủ

Giờ giấc trong ngày nghỉ thường khó có thể theo đúng thời gian biểu hàng ngày. Do đó, nhiều khi thiếu ngủ khiến cơ thể bạn mệt mỏi, mất sức sống và còn có thể khiến bạn bị tăng cân như là một phản ứng của stress.

Vì vậy bạn nên cố gắng ngủ đủ 8 tiếng một ngày để đảm bảo sức khỏe cho chính bản thân. Tuy nhiên, cũng đừng ỉ vào dịp nghỉ lễ để ngủ nướng quá nhiều, gây ra những tác động đến sức khoẻ.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm