Billie Eilish ra mắt album mới trước thềm tổ chức tour lưu diễn toàn cầu

Album mới nhất mang tên “Hit Me Hard And Soft’ của Billie Eilish đạt thành tích ấn tượng, giúp ghi dấu thành công trong sự nghiệp âm nhạc của nữ ca sĩ
Billie Eilish ra mắt album Hit Me Hard And Soft

Ablum Hit Me Hard And Soft của Billie Eilish

Ngày 17/5, Billie Eilish chính thức phát hành album phòng thu thứ ba có tựa đề Hit Me Hard And Soft. Album bao gồm 10 bài hát với độ dài hơn 40 phút, trong đó Lunch được chọn làm đĩa đơn đầu tiên.

Đối với sản phẩm lần này, Billie Eilish chọn không phát hành đĩa đơn mở đường. Ngược lại, cô tung ra full album nhằm mang đến cho người nghe trải nghiệm trọn vẹn từ đầu đến cuối. Vì lẽ đó, album phòng thu thứ ba của Billie Eilish, Hit Me Hard And Soft, được đánh giá là tác phẩm táo bạo nhất của cô cho đến nay.

Hit Me Hard And Soft, album táo bạo nhất trong sự nghiệp của Billie Eilish

Album là một bộ sưu tập các ca khúc đa dạng về thể loại nhưng gắn kết với nhau. Nhiều khán giả gợi ý những ai chưa nghe hãy nghe theo thứ tự từ đầu đến cuối để cảm nhận album rõ nét nhất. Và chính xác như tên album gợi ý, album sẽ “chạm tới bạn một cách mạnh mẽ và dịu dàng cả về lời bài hát lẫn âm thanh, đồng thời có khả năng thách thức các xu hướng trong tương lai”, hãng phát hành của nữ ca sĩ giới thiệu.

Hit Me Hard And Soft tiếp tục được sáng tác, sản xuất bởi Billie Eilish và anh trai Finneas O’Connell. Album mang đến một hành trình phản ánh sự phát triển âm nhạc và nghệ thuật của cặp anh em tài năng. Nội dung của album thẳng thắn đề cập đến hiện trạng suy nghĩ, quan điểm của giới trẻ hiện đại trong tình yêu và lối sống.

Theo chia sẻ của Billie Eilish, đây là sản phẩm âm nhạc đầy tâm huyết mà cô đã dành công sức và mất khá nhiều thời gian để thực hiện. “Hy vọng các bạn sẽ yêu thích album mới. Tôi đã trải qua rất nhiều cảm xúc khi ghi âm những ca khúc này và mong muốn sẽ lan tỏa những điều tích cực đến với người nghe”, nữ ca sĩ viết trên Instagram cá nhân.

Album nhận được đánh giá chuyên môn cao nhất năm 2024, đối thủ đáng gờm tại giải Grammy 2025

Billie Eilish ra mắt album Hit Me Hard And Soft
Quảng cáo

Hit Me Hard And Soft của Billie Eilish đã nhận được sự tán dương từ giới phê bình và người hâm mộ

Ngay khi vừa ra mắt, album Hit Me Hard And Soft của Billie Eilish đã nhận được sự tán dương từ giới phê bình và người hâm mộ. Trên trang tổng hợp chuyên môn Metacritic, album nhận về số điểm 95/100 dựa trên 4 đánh giá từ các chuyên trang âm nhạc uy tín từ Mỹ gồm: Independent – 5/5, The Telegraph – 5/5, The Guardian – 4/5 và NME – 4/5. Tạm thời là album phòng thu của một nghệ sỹ US-UK được đánh giá cao nhất năm nay.

Các nhà phê bình khen ngợi cách hai anh em tìm tòi sự phá cách về thể loại, và trân trọng độ sâu cảm xúc của giọng ca Gen Z. Tracklist kết hợp mượt mà các bài hát mạnh mẽ và nhẹ nhàng, tạo nên một trải nghiệm nghe nhạc hoàn chỉnh và liên kết chặt chẽ.

Billie Eilish cũng nhận lời khen khi sử dụng vật liệu tái chế 100% cho album vật lý của Hit Me Hard And Soft. Nữ ca sỹ từng lên án những nghệ sỹ không có ý thức bảo vệ môi trường và luôn tự mình chứng tỏ cách tiên phong trong việc đưa thương mại, nghệ thuật song song với lối sống bền vững.

Billie Eilish ra mắt album Hit Me Hard And Soft

Taylor Swift, Beyoncé, Billie Eilish và Ariana Grande dự kiến sẽ cạnh tranh khốc liệt tại lễ trao giải Grammy 2025. 

Với sự sáng tạo không ngừng cùng khả năng đổi mới, giọng ca sinh năm 2001 đang chứng tỏ bản thân là một trong những nghệ sĩ hàng đầu của thế hệ mới. Hit Me Hard And Soft không chỉ là một cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của Billie Eilish, mà còn có thể là nhân tố quyết định đưa cô đến với những hạng mục danh giá tại Grammy 2025, đối đầu trực tiếp với những tên tuổi lớn như Taylor Swift, Beyoncé và Ariana Grande ở hạng mục giải thưởng Album của năm.

Album dự đoán sẽ “công phá” các bảng xếp hạng âm nhạc

Trên nền tảng YouTube, các ca khúc nằm trong album mới của Billie Eilish cũng đạt lượt xem cao, trung bình từ 100 – 250 nghìn truy cập sau 24 giờ phát hành. Ngoài ra, một số ca khúc của nữ ca sĩ còn được xếp hạng Xu hướng của nền tảng.

Giới chuyên môn cũng nhận định, Hit Me Hard And Soft của Billie Eilish sẽ “công phá” vị trí thứ hạng cao trên các bảng xếp hạng âm nhạc danh tiếng như: Billboard Hot 100, Billboard 200, Spotify hay Apple Music,…

Billie Eilish cho biết thêm, vào ngày 29/9, cô bắt đầu khởi động tour lưu diễn toàn cầu. Đêm diễn đầu tiên sẽ được tổ chức tại Trung tâm Videotron ở thành phố Quebec, Canada và sau đó tiếp tục di chuyển đến nhiều nước trên thế giới. Dự kiến tour diễn của Billie Eilish kết thúc lịch trình vào giữa năm 2025.

Billie Eilish ra mắt album Hit Me Hard And Soft

Kể từ khi ra mắt vào năm 2015 với bản hit Ocean Eyes, Billie Eilish đã tiến xa hơn bất cứ đồng nghiệp cùng thế hệ nào. Đến nay, nữ ca sĩ 23 tuổi đã có tổng cộng 9 Grammy, 2 tượng vàng Oscar và xô đổ 2 kỷ lục Guinness. Chưa tới 10 năm, Billie Eilish đã vươn mình từ một hiện tượng âm nhạc trở thành biểu tượng văn hóa đại chúng. Nữ ca sĩ đại diện cho một thế hệ trẻ tài năng, cởi mở, song cũng nhạy cảm và giàu suy tư.

Theo bazaarvietnam.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm