Bộ phim gây tranh cãi - Titane giành giải Cành Cọ Vàng tại LHP Cannes 2021

Bộ phim gây tranh cãi - Titane giành giải Cành Cọ Vàng tại LHP Cannes 2021
Bộ phim Titane đầy bạo lực, trong đó nhân vật nữ chính quan hệ tình dục với một chiếc xe hơi, khiến các nhà phê bình bị chia rẽ, một số khen ngợi sự độc đáo của phim nhưng những người khác lại chê bai cách tiếp cận điên cuồng và lộn xộn.

Bộ phim giàu trí tưởng tượng Titane về kẻ giết người hàng loạt của nữ đạo diễn Pháp Julia Ducournau đã vượt qua 23 ứng cử viên khác để đoạt giải Cành cọ vàng tại LHP Cannes 2021. Cô là người phụ nữ thứ hai trong lịch sử lễ trao giải này giành giải Cành Cọ Vàng từ sau khi Jane Campion chiến thắng vào năm 1993 với bộ phim The Piano.

Bộ phim gây tranh cãi - Titane giành giải Cành Cọ Vàng tại LHP Cannes 2021 Nữ đạo diễn người Pháp - Julia Ducournau làm nên lịch sử khi trở thành người phụ nữ thứ hai giành giải Cành Cọ Vàng.

Titane là bộ phim thứ hai của Ducournau và là bộ phim đầu tiên của cô tranh giải tại một kỳ LHP Cannes. Phim kể về Alexia (Agathe Rouselle đóng), một cô bé từng bị tai nạn ô tô khi còn nhỏ, được gắn một tấm titanium trong đầu. Khi lớn lên, cô có mối quan hệ kỳ lạ với những chiếc ô tô. Là một vũ công khiêu dâm, Alexia bị hấp dẫn bởi những chiếc ô tô và một chiếc Cadillac cổ điển đã khiến cô có thai.

Chiến thắng của Titane đã chia rẽ giới phê bình nhưng cuối cùng, ban giám khảo vẫn quyết định trao giải thưởng cao quý nhất LHP Cannes 2021 cho phim. Một số ý kiến cho rằng, nội dung của bộ phim có phần kỳ quái và ngớ ngẩn.

Bộ phim gây tranh cãi - Titane giành giải Cành Cọ Vàng tại LHP Cannes 2021-2 Từ trái qua: Sharon Stone, nữ đạo diễn Julia Ducournau, Vincent Lindon, Agathe Rousselle và Spike Lee trong lễ trao giải Cành cọ vàng LHP Cannes 2021. Ảnh: Reuters.

Tờ BBC đánh giá về bộ phim vừa giành giải Cành Cọ Vàng: "Bộ phim mới của Julia Ducournau là một phim hài đầy ác mộng nhưng cũng rất tinh nghịch về tình dục, bạo lực, ánh sáng tái nhợt và âm nhạc dồn dập". Một sự cố hi hữu đã xảy ra trong lễ trao giải khi đạo diễn Spike Lee - chủ tịch ban giám khảo vô tình tiết lộ kết quả Cành Cọ Vàng trong phần trò chuyện từ sớm. Đạo diễn Spike Lee tỏ ra bẽn lẽn vì sai lầm của mình.

Quảng cáo

Kết quả Liên hoan phim Cannes 2021:

  1. Cành Cọ Vàng: "Titane"
  2. Giải thưởng Grand Prix: "A Hero" và "Compartment No. 6"
  3. Giải Ban giám khảo: (tie): "Ahed's Knee" and "Memoria"
  4. Nữ diễn viên xuất sắc: Renate Reinsve trong "The Worst Person in the World"
  5. Nam diễn viên xuất sắc: Caleb Landry Jones trong "Nitram"
  6. Đạo diễn xuất sắc: Leos Carax với "Annette"
  7. Kịch bản hay nhất: Ryusuke Hamaguchi với "Drive My Car"
  8. Góc quay ấn tượng: "Murina" của Antoneta Alamat Kusijanović
Bộ phim gây tranh cãi - Titane giành giải Cành Cọ Vàng tại LHP Cannes 2021-3 Đạo diễn Asghar Farhadi (người Iran) giành giải Grand Prix cho phim "A Hero". Bộ phim gây tranh cãi - Titane giành giải Cành Cọ Vàng tại LHP Cannes 2021-4 Giải Nữ diễn viên xuất sắc thuộc về Renate Reinsve trong "The Worst Person in the World". Bộ phim gây tranh cãi - Titane giành giải Cành Cọ Vàng tại LHP Cannes 2021-5 Giải Nam diễn viên xuất sắc nhất được trao cho Caleb Landry Jones trong "Nitram".

Ban giám khảo của LHP năm nay gồm nhà làm phim người Mỹ - Spike Lee với tư cách chủ tịch ban giám khảo cùng ca sĩ Mylène Farmer, diễn viên/đạo diễn Maggie Gyllenhaal, biên kịch/đạo diễn Jessica Hausner, diễn viên/đạo diễn Mélanie Laurent, đạo diễn Kleber Mendonça Filho, diễn viên Tahar Rahim, diễn viên Song Kang Ho.

Bộ phim gây tranh cãi - Titane giành giải Cành Cọ Vàng tại LHP Cannes 2021-6 Chủ tịch Ban giám khảo của Liên hoan phim Cannes lần thứ 74 Spike Lee (giữa) và các thành viên Ban giám khảo (từ trái qua phải) Song Kang-ho, Maggie, Jessica Hausner, Mati Diop, Melanie Laurent, Tahar Rahim, Mylene Farmer và Kleber Mendonca Filho.
Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm