Bộ sưu tập Acne Studios Spring 2024 - Hơi thở của thời đại

Bộ sưu tập Acne Studios Spring 2024 - Hơi thở của thời đại
Lấy denim đặc tả sự nữ tính, bộ sưu tập Acne Studios Spring 2024 của Jonny Johansson đem đến những người phụ nữ vừa mạnh mẽ vừa tinh tế, vừa quyền lực vừa dịu dàng, vừa cổ điển vừa mang theo hơi thở đương đại.

Không ngoa khi nói, một trong những cách marketing hiệu quả nhất đưa tên tuổi thương hiệu của bạn lên một tầm cao mới đó chính là hợp tác cùng các ngôi sao hạng A. Kylie Jenner – gương mặt đại diện cho bộ sưu tập denim đến từ Ance Studios là một minh chứng điển hình. Trên thực tế, đây không phải lần đầu tiên Kylie được tìm kiếm cùng từ khóa Acne Studios, nữ tỉ phú trẻ tuổi đã từng khuấy động làng mốt khi tham dự show diễn của thương hiệu vào mùa mốt Xuân Hè 2023. Và cũng không phải lần đầu Kylie khiến giới mộ điệu “điên đảo” vì bắt tay cùng một thương hiệu điều đó. Mánh khóe đánh bóng tên tuổi này có lẽ không còn là trò mới của người mẹ trẻ hai con. Tuy nhiên, đó lại là trải nghiệm vô cùng thú vị đối với Acne Studios. Cú bắt tay đặc biệt đấy khiến Acne Studios Spring 2024 trở thành show diễn được mong đợi trong Paris Fashion Week. “Vào ngày chiến dịch được công bố, bức ảnh Kylie Jenner người đầy bùn và khoác trên người một bộ trang phục denim-on-denim được đăng tải trên khắp các nền tảng xã hội, tôi đã vô cùng sợ hãi khi đọc những lời bình luận từ khán giản, nhưng tôi cũng rất vui khi mọi người đã cùng tôi hưởng ứng.” giám đốc sáng tạo cỉa Ance Studios – Jonny Johansson nhớ lại.

Ở thời điểm hiện tại khi đứng ở hậu trường chuẩn bị cho show diễn Xuân Hè 2024, nhà thiết kế người Thụy Điển đã vô cùng ngạc nhiên với đám đông đang hò reo bên ngoài trước sự xuất hiện của các ngôi sao tham dự từ Kylie Jenner, nữ ca sĩ Rosalía, Taraji P. Henson cho đến các thần tượng K-pop Big Matthew và Giselle từ nhóm nhạc nữ Aespa.

Acne Studio Spring 2024

Nói đúng hơn Acne Studio Spring 2024 là một cột mốc mở đầu một kỷ nguyên mới cho thương hiệu. Vào cột mốc vàn song đó, Acne Studios quyết định trở về quá khứ để tô đậm bản sắc của mình – đó chính là kho di sản đồ sộ về denim. Acne Studios là thương hiệu thời trang Thụy Điển được ra mắt vào năm 1997, khi đó Jonny Johansson đã sản xuất 100 chiếc quần jeans và tặng chúng cho bạn bè và gia đình. Tuy nhiên, đã có lúc nhà thiết kế khó chịu và rùng mình khi được mọi người miêu tả mình là một nhà thiết kế denim. Dẫu có từng “chối bỏ” bản sắc của thương hiệu, nhưng giờ đây Jonny đã biết “quay đầu là bờ” khi biến denim trở thành chất liệu chủ đạo cho bộ sưu tập mới. “Tôi đã đủ lớn để biết sự việc là như thế nào, và nhận ra sai lầm của bản thân. Denim là tinh thần, là một thái độ không dễ thay thế. Tôi là một người thích mặc denim. Và giống như denim, tôi hơi thô nhưng cũng rất linh hoạt.” Trở về cội nguồn lấy denim đặc tả sự nữ tính, Acne Studios Spring 2024 đem đến một tính nữ mới, phù hợp cho thời đại hiện tại.

Acne Studio Spring 2024

Acne Studio Spring 2024

Nếu hỏi Jonny Johansson điều gì khiến ông tin tưởng vào sức hút lâu dài của Acne Studios, thì đó có lẽ là tài năng của chính ông trong việc cân bằng tinh thần avant-garde với chủ nghĩa hiện thực, cũng như có thể lồng ghép sự hóm hỉnh, vui tươi trong những thiết kế đề cao tính ứng dụng và linh hoạt. Và ở bộ sưu tập mới nhất của mình, nhà thiết kế người Thụy Điển đã khắc họa lại điều này một lần nữa. Bên trong không gian kỳ vĩ của L’Observatoire de Paris, Jonny không còn dựng nên những bối cảnh mơ mộng như truyện cổ tích, thay vào đó là một quả cầu disco khổng lồ nằm chễm chệ giữa sàn runway. Nhưng quả cầu disco đã không còn nguyên vẹn, nửa vỡ nửa nguyên, những mảnh vỡ lấp lánh trải khắp sàn khiến mọi ánh nhìn đều đổ dồn về nó. Lấy bối cảnh là Đài thiên văn Paris, kết hợp với giai điệu dồn dập của Giant Swan, Jonny và Acne Studios đã đem đến một trải nghiệm tuyệt hảo giữa thính giác và thị giác, một không gian phù hợp để người xem sẵn sàng khám phá những điều kỳ diệu sắp sửa được trình làng ở sàn diễn.

Acne Studio Spring 2024

51 looks hoàn chỉnh được Jonny chế tác với nguồn cảm hứng sâu sắc từ tác phẩm “Physical Evidence of a Woman” của nữ nghệ sĩ người Anh Katerina Jebb. Vẻ đẹp của người phụ nữ luôn được Katerina Jebb miêu tả chân thật đến trần trụi. Nhưng điều đó thông qua tư duy và ngôn ngữ thiết kế đầy duy mỹ của Jonny lại trở nên dịu dàng, táo bạo và cũng đầy quyền lực. Trong bộ sưu tập Acne Studios Spring 2024, Jonny đã thuật lại các quy tắc ăn mặc của nữ giới một cách chính xác nhất từ giày cao gót màu đỏ cùng phần mũi nhọn hoắt, hàng lông mi giả và quần tất nội y gợi cảm. Tất cả được “scan” trực tiếp từ tác phẩm của Katerina Jebb được Jonny biến tấu với tinh thần avant-garde. Chúng đã bị biến dạng trên những chiếc váy bó sát. Hàng lông mi giả trở thành điểm nhấn đặc sắc trên những chiếc áo lụa. Tiếp theo là những chiếc áo ba lỗ xẻ tà với chiếc áo bra được mặc cẩu tả lộ ra ngoài. Chúng được mặc cùng những chiếc váy bất đối xứng, được làm từ các mảnh vải cắt không đồng đều và sắp xếp không theo bất kỳ trật từ nào.

Acne Studio Spring 2024

Acne Studio Spring 2024

Sau những bản mô phỏng chân thật từ nguồn tham chiếu từ tác phẩm của Katerina Jebb chính là màn mổ xẻ denim trên sàn diễn của Jonny. Niềm đam mê của giám đốc sáng tạo Jonny Johansson đối với vải denim được khắc họa bộ trang phục denim được phủ một lớp sơn trắng và xử lý nứt nẻ giống như nền tường đang thi công còn dở dang trong một khu công nghiệp nào đó. Mô típ và kỹ thuật này đã được thương hiệu Thụy Điển báo hiệu ngay trên tấm thiệp mời tham dự show. Dấu vết denim còn hiện rõ trên lưng chiếc váy màu xám cạp trễ, chiếc jacket không cổ, quần cạp trễ bị mất đi bản lề hay trên thắt lưng của chiếc áo khoác da màu đỏ ép nhiệt. Chúng ta đã dễ dàng thấy được cuộc cải tạo và phục hồi của denim.

Quảng cáo

Acne Studio Spring 2024

Acne Studio Spring 2024

Ở những nơi khác trong bộ sưu tập, chất liệu sa tanh từng gây ấn tượng của Acne Studios nay đã được phát triển thành kiểu dáng giống hệt những chiếc áo jersey hay đầm dạ hội được nhuộm gam màu tươi sáng cân bằng lại loạt chiếc đầm cùng mũ trùm đầu gây tranh cãi. Đối lập với sự mềm mượt của sa tanh và trùng khớp với sự cứng cáp đầy cá tính của denim, những miếng da bóng bẩy được chế tác và đúc xung quanh cơ thể của người mẫu. Acne Studios Spring 2024 còn mang đến những tấm da sờn được xử lý bằng lớp màu sơn phai nhạt kiểu grunge và được tô điểm bằng hiệu ứng nhàu nát vô cùng tự nhiên. Sự đa dạng từ chất liệu được Jonny đan cài trong cuộc đối thoại giữa sự phong phú từ bảng màu từ trắng xi măng, xám cho đến những gam màu sống động như xanh lam, xanh lá cây và đỏ, xen kẽ đó còn là các sắc màu pastel tinh tế.

Acne Studio Spring 2024

Acne Studio Spring 2024

Acne Studio Spring 2024

Acne Studios Spring 2024 còn là một bộ sưu tập mà bất kỳ “It” girls nào cũng yêu thích, nơi kết hợp được sự vui tươi cần phải có trong tư duy của một nhà thiết kế và tinh thần tương lai. Những chiếc kính râm bản to, sắc bén đến lạnh lùng cùng đôi giày gót nhọn phần nào đã chứng minh được điều này. Chưa kể đến những bộ suit với phom dáng gần như phá vỡ mọi xu hướng và quy chuẩn.Johansson chủ yếu dựa vào kiểu dáng từ những chiếc quần skinny và áo blazer vừa vặn, đồng thời trình làng đường eo siêu căng, mượt trong những chiếc váy gần giống như những chiếc áo sơ mi được treo trên dây phơi. Tiếp đến là những chùm lông mọc ra từ chiếc váy và áo vest. Sau đó, thay vì ra thả xuống sàn diễn những chiếc quần utility như thông thường, Johansson lại đem đến một chiếc váy ngắn, quần short siêu ngắn và một chiếc áo khoác da ngoại cỡ.

Acne Studio Spring 2024

Acne Studio Spring 2024

Acne Studio Spring 2024

Chiêm ngưỡng xuyên suốt show diễn, ắt hẳn bạn cũng dễ dàng thấy được nghịch lý mà Jonny thể hiện ngay trên bộ sưu tập mới nhất của mình. Acne Studios Spring 2024 là một cuộc gặp gỡ bất ngờ giữa phom dáng bồng bềnh siêu nữ tính và những hình khối điêu khắc góc cạnh, giữa sự bụi bặm đậm chất đường phố từ denim và sự sang trọng trên những loại chất liệu mềm mại khác. Các họa tiết in, biểu tượng được xem là biểu trưng của sự nữ tính, đóng vai trò then chốt trong việc tôn lên vẻ đẹp của những chiếc váy và áo, trong khi các phụ kiện vẫn duy trì phong cách tối giản và tinh tế. Chẳng hạn như đôi tất da người mang qua gối hay sự trở lại của những chiếc túi Multipocket. Chúng được cập nhật với màu đỏ bóng rực rỡ, xanh băng và da nâu sáng bóng, gợi nhớ đến thắt lưng đựng dụng cụ và túi máy ảnh cổ điển. Sự ra đời của túi bowling hình lúm đồng tiền được gắn trực tiếp trên những chiếc váy bút chì hay bên hông của chiếc váy quây và túi nạm đinh tán lấp lánh khiến người xem liên tưởng đến những quả bóng disco thu nhỏ.

Acne Studio Spring 2024

Acne Studio Spring 2024

Theo style-republik.com Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm